Chương 8:

2.4K 51 1
                                    


Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Đầu học kỳ mới, đổi chỗ ngồi, đổi đi đổi lại vẫn không đem Tân Tử đổi qua chỗ khác. Phía sau Thiển Thâm vẫn là Tân Tử, bên cạnh vẫn là Mạc Thiên lúc thì đỏ mặt thẹn thùng lúc thì cười ngây ngô. Chẳng qua trước mặt của cô là Trương đại nhân lớp phó ngồi bên trên. Thiển Thâm thầm nghĩ cười lạnh, coi như là thầy chủ nhiệm ưu tiên cho cô, lớp trưởng lớp phó đằng sau đằng trước, càng trông coi chặt chẽ hơn.

Lúc này băng tuyết đã tan gần hết, nhiệt độ không khí trong thành phố dần dần ấm lại. Cuộc sống học tập vô cùng buồn chán lại tiếp tục bắt đầu "vạn dặm trường chinh" (ý nói kéo dài lê thê), cũng chẳng biết bao giờ mới kết thúc. Thiển Thâm là một cô gái lười biếng, lúc lên lớp thích híp mắt ngẩn người nhìn ra ngoài cửa sổ, để cho những lời giảng bài lải nhải bên tai lặng lẽ trôi qua. Cô gối đầu lên cánh tay, hai mắt liếc trộm về phía sau, Tân Tử đang ngồi ngay ngắn trên ghế nghiêm túc đọc sách. Cậu ta không có đeo kính, trên sống mũi trống trơn, hướng mắt nhìn qua có cảm giác không quen, cảm thấy như thiếu thiếu gì đó. Cậu ta cúi đầu bộ dáng vẫn rất im lặng, lông mi của cậu ta hình như có vẻ dài hơn, lúc rũ xuống mắt, Thiển Thâm không thể nhìn thấy rõ con ngươi mắt màu sáng của cậu ta. Tóc, hình như so sánh với học kì trước dài ra một chút, theo sóng tóc xõa xuống che bên mắt trái, buông xuống một chút, nhìn qua có chút mềm mại, nhưng không quá đen. Giờ ngữ văn, cậu ta cẩn thận nghe cô giáo giảng tác phẩm văn học được phiên dịch, chú thích từng chút một lên trên sách giáo khoa, Thiển Thâm vô tình nhìn xuống trông thấy, nhìn thấy ngón tay cầm bút của cậu ta, màu da cậu ta rất trắng, ngón tay cũng rất trắng, đốt ngón tay cũng chẳng hề ngoại lệ, đặc biệt thon dài, móng tay được cắt sạch như phong cách của cậu ta, lộ ra hình vòng cung đẹp đẽ, nhưng mà, có hai ngón tay lại quấn bằng gạc dính, trên mu bàn tay cũng có một số vết thương. Cô giáo viết lên trên bảng đen một câu, Tân Tử bỗng nhiên ngẩng đầu, dúng lúc bắt gặp ánh mắt quan sát của Thiển Thâm, cậu ta hơi kinh ngạc một chút, nét mặt ngưng trệ trong nháy mắt. Thiển Thâm không nhanh không chậm quay đầu, lười nhác gục xuống bàn, rũ mắt xuống tiếp tục ngẩn người.

Sau đó, Thiển Thâm nghe thấy giọng nói của cậu ta thì thầm hỏi người ngồi cũng bàn: "Cô giáo viết cái gì ở trên bảng thế?"

Như là bị cái gì kích thích, trong lòng Thiển Thâm tràn lên một trận chua xót, bỗng nhiên ngồi thẳng người, nhanh chóng lấy từ trong cặp ra một cáu hộp đứng kính mắt màu đen tinh xảo, mặt không chút thay đổi vung tay ném vào trên bàn đằng sau, lúc này, cô cũng không có giương mắt lên nhìn vẻ mặt của Tân Tử như thế nào. Có loại cảm giác giống như kẻ trộm, cảm giác áy náy lại bắt đầu quấy phá, Thiển Thâm gục xuống bàn cau mày, hơn một nửa khuôn mặt đều vùi vào trong khuỷu tay, lông mi mắt thật dài chớp lia lịa, bỗng nhiên, hình như cô nghĩ ra điều gì đó, lông mày xinh đẹp tuyệt trần nhíu lại, dứt khoát nhắm chặt hai mắt.

Tiếng chuông vang lên, đúng lúc kết thúc tiết học cuối cùng của buổi sáng, các học sinh dường như đã sớm chuẩn bị tốt, cô giáo vừa mới tuyên bố tan học, lập tức đã có một đám người lao nhanh ra khỏi phòng học chạy về phía nhà ăn. Thiển Tâm gục xuống bàn không nhúc nhích, Mạc Thiên lay lay cô một chút, có chút quan tâm hỏi: "Đi ăn cơm chứ?"

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ