Chương 65:

1.5K 27 1
                                    


Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Tân Tử tựa người trên tường mắt cúi xuống, một mình đơn độc trong căn phòng nho nhỏ không lấy gì làm sạch sẽ, cũng không có chỗ có thể tắm rửa, nhưng ít ra cũng có khung cửa sổ để thông khí, đến đúng giờ là có cơm canh ăn đầy bụng, có một chiếc giường đơn có thể ngủ, không có những người linh tinh sống chung phòng với anh, anh không biết đãi ngộ này của cục cảnh sát là tốt hay xấu, kể cả muốn hút một điếu thuốc, nói một tiếng với người cai tù cho dù nhận được ánh mắt chẳng tốt đẹp gì, nhưng hắn vẫn sẽ cho. Nơi này không giống như trên TV 24h suốt ngày đêm tiến hành thẩm vấn, khiến cho bạn người không ra người quỷ không ra quỷ, đến mức không thể chịu đựng nổi nữa, sau đó tự giác nhận tội. Lại càng không có những kiểu tra tấn bức cung biến thái, bọn họ chỉ giam giữ anh, cũng không thẩm vấn anh, cứ như vậy để anh cắt đứt liên lạc với bên ngoài, đúng vậy, bọn họ muốn để cho anh cắt đứt liên lạc với bên ngoài, từ sau khi Dịch Nguyệt San đến thăm tới nay, anh không hề gặp mặt người khác, Gia Ny nhất định rất sốt ruột, Mạc Thiên cũng nhất định bấn loạn tay chân, còn cả Thiển Thâm.

Anh từng cố gắng hỏi qua nhân viên cảnh sát đến đưa cơm rốt cuộc cần giam anh bao lâu, vì sao lại giam giữ anh, vụ án điều tra thế nào rồi, nhưng đều không nhận được đáp án. Anh đổi đề tài, hỏi anh có thể gặp luật sư của anh hay không, cũng chính là vợ của anh, nhưng bọn họ nói với anh vụ án này quan hệ nhiều người, tạm thời không được thăm hỏi. Anh biết điều đó không được pháp luật cho phép, nhưng, thực tế cùng luật pháp khác nhau nhiều lắm, ở địa bàn của ai phải nghe lời người đó. Anh ngậm miệng, im lặng nghe theo quy tắc trò chơi của bọn họ, sau đó âm thầm quan sát bọn họ, thường là thăm dò tin tức, tin tức nới lỏng một chút cảnh sát sẽ lộ ra cho anh vài thứ, sau đó anh phát hiện bọn họ kỳ thật không có tích cực điều tra chuyện công ty của anh mấy, trái lại giống như từ từ, im lặng kéo cho anh một cái tội danh.

Tân Tử ngồi ở mép giường, đã nhiều ngày nay mỗi đêm anh chỉ ngủ mơ màng, vừa nhắm mắt không phải nghĩ đến những cảnh ngộ oái oăm có lẽ mình sẽ gặp phải, thì là khuôn mặt lo lắng căng thẳng của Thiển Thâm ở bên ngoài kia. Cô ấy không giống anh, thích ứng trong mọi hoàn cảnh, tính cách trầm tĩnh, có việc gì thích để ở trong lòng không biểu hiện ra mặt, dưới tình huống khẩn cấp anh vẫn có thể đủ bình tĩnh so sánh phân tích vấn đề. Ngay cả cảnh sát trông coi anh cũng không khỏi nói trước mặt anh ông ta chưa từng thấy người nào bình tĩnh như anh, đối với việc đó anh chỉ mỉm cười. Tính cách của Thiển Thâm cùng anh vừa vặn tương phản, gặp chuyện liền cực kì kích động, sẽ vơ đũa cả nắm xúc động làm việc, cô ấy bị nuông chiều có khi trở nên tự thích làm theo ý mình, ngạo mạn, nhưng... Tân Tử không tự ý thức khẽ cười, anh lại rất thích tính cách này của cô ấy, anh hi vọng Thiển Thiển của anh sẽ mãi mãi không thay đổi, cứ luôn luôn duy trì tính cách tuỳ hứng như vậy.

Nhưng, hiện tại anh bắt đầu lo lắng, Thiển Thâm nhất định đã đến tìm anh, cũng nhất định bị chặn ở ngoài cửa, anh sợ với tính cách của cô ấy mới đầu có thể chịu đựng, nhưng càng về sau sẽ không nhịn được nữa trở mặt với cục cảnh sát. Huống chi chính cô ấy cũng bị chuyện phiền toái quấn lấy thân, khi anh bị bắt đến cục cảnh sát cô ấy còn đang bị sốt, nghĩ tới đây đáy lòng Tân Tử không khỏi nôn nóng, tâm tình mấy ngày liên tiếp bình tĩnh như nước xuất hiện một chút rối loạn. Anh nhớ khuôn mặt cô ấy quá, muốn nói cho cô ấy biết không cần hoảng loạn, anh không sao đâu, còn muốn nói với cô ấy, không nên vì anh mà huỷ hoại bản thân, không khoẻ liền thay anh tìm một luật sư khác đứng toà giùm anh, anh cũng muốn nói cho cô ấy biết, anh rất nhớ cô ấy, xin lỗi vì khi cô ấy cần anh nhất anh lại không có cách nào ở bên cạnh động viên cổ vũ cô ấy trái lại lại phải để cô ấy quan tâm đến mình.

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu