Chương 6:

2.7K 50 4
                                    


Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Học kỳ một năm lớp mười nhanh chóng kết thúc, Thiển Thâm thậm chí cảm thấy mình còn chưa chơi đùa thỏa thích gì đâu, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh, thầy chủ nhiệm cũng ở trên bục giảng nhấn mạnh nhắc nhở và giao bài tập nghỉ đông, dặn dò các học sinh xuất sắc đang ngồi ở đây chớ nên mải chơi bời lêu lổng, lại nhiều lần khuyên bảo các học trò bị báo động đỏ trong kỳ thi cuối học kì không nên xem thường, nghỉ đông học bổ sung thật tốt, nếu không ở lại lớp, bị đuổi học cũng chẳng phải bàn. Đêm hôm trước Thiển Thâm đi đến sàn nhảy, hiện tại mệt đến mức mí mắt díp chặt lại, tháo bỏ khăn quàng cổ, cô hơi không tập trung liền từ từ dựa sát về phía sau. Chỉ nghe một tiếng răng rắc, có tiếng vỡ tan của món đồ gì đó. Tiếng động không lớn, nhưng đủ để khiến cho các bạn trong lớp chú ý.

Cơn buồn ngủ của Thiển Thâm sau tiếng động này tụt giảm hẳn đi, hơi chần chừ một chút, mới cứng ngắc quay đầu lại, sau đó, liếc mắt nhìn thấy trên mặt đất là kính mắt rơi vỡ. Vài ánh mắt bốn phía đều nhìn chằm chằm cặp kính mắt trên mặt đất kia, giống như cặp kính mắt kia là từ một nhãn hiệu quốc tế cao cấp nhất nào đó, hoặc là gần đây mới được bán với số lượng rất hạn chế. Chủ nhân kính mắt vẫn không chút hoang mang đem nhặt kính mắt lên, đến khi cầm lên trên tay rồi, im lặng bỏ vào trong ngăn bàn.

Vẻ mặt Tân Tử như không có chuyện gì nhìn thầy giáo đang ở trên bục giảng, mấy bạn cùng lớp bị thu hút lúc trước cũng lần lượt quay đầu lại tiếp tục nghe giảng. Nhưng mà Thiển Thâm vẫn nhìn Tân Tử chằm chằm, Tân Tử không đeo kính rõ ràng có chút khó khăn nhìn cảnh vật xung quanh, thầy chủ nhiệm viết vài chữ ở trên bảng, cậu ta tất nhiên phải nheo mắt lại, nhưng vẫn không nhìn rõ.

"Không có chuyện gì thì tháo kính mắt ra làm gì, tháo xuống cũng không biết để cẩn thận." Thiển Thâm dùng giọng nói không thấp nói một câu coi thường, quay đầu lại có chút bực mình gục xuống bàn. Mạc Thiên ngồi cùng bàn tặng cho cô ánh mắt kinh ngạc, bị cô hung dữ lườm trả lại một cái.

Sau khi mấy thầy cô giáo thay nhau xuất trận, đến giữa trưa, cuối cùng việc đã làm xong, có thể nghỉ. Thiển Thâm chậm chạp thu dọn xong cặp sách, chậm chạp đứng lên, chậm chạp khoác cặp sách kia lên vai. Còn ở phía sau, Thiệu Chi Chi đang nói chuyện với Tân Tử: "Vỡ vụn thế này, không có cách nào sửa được nữa, làm sao bây giờ, lại phải mua một bộ mới sao?" Nghe giọng điệu, thật sự là kinh hãi.

"Không cần,sửa mắt kính là được rồi." Tân Tử cầm mắt kính nghiên cứu một chút, bất đắc dĩ cười nói: "Có lẽ tiền sinh hoạt lại phải chắt bóp thêm một chút."

"Tôi đền cho cậu là được mà, có cần phải nói giọng lộ liễu như vậy không?" Thiển Thâm bỗng nhiên giận dữ chen vào giữa hai người, một phen đoạt lất cái mắt kính ở trong tay Tân Tử kia, cười lạnh nói: "Không phải chỉ là một cặp kính mắt thôi sao, đến mức kinh hãi như vậy sao? Tôi đền cho cậu một bộ hoàn toàn mới, như vậy là được chứ gì."

"Không cần." Tân Tử đứng lên, ngăn Thiệu Chi Chi đang có chút tức giận lại, bình tĩnh nhìn Lương Thiển Thâm nói: "Kính mắt vốn cũng đã sắp hỏng, tôi đeo không thoải mái mới tháo xuống, rơi vỡ cũng tốt, tôi cũng đang có ý định đổi sang kính mới."

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiWhere stories live. Discover now