Chương 69: Phiên ngoại: Họp lớp (1)

2.8K 28 0
                                    


Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Chuyện này xảy ra hai tháng sau khi hai người Tân Tử và Lương Thiển Thâm đi hưởng tuần trăng mật ở Châu Âu về, hai người cảm thấy vô cùng hứng thú vui quên trời đất. Nhất là việc Thiển Thâm lúc đi thì chỉ mang theo có 03 túi hành lý, nhưng lúc về... Tân Tử có chút bất đắc dĩ nhìn đống thùng chiếm hết một phòng khách, tuy nhiên Thiển Thẩm nói tất cả đều là quà tặng bạn bè thân quen.

Quay về phòng ngủ, Thiển Thâm đang loay hoay, vần vò một bức tranh mà cô lúc ở Pháp đã mua được trên phố của một người vẽ tranh dạo. Không thể nói là vì tài năng của người vẽ nhưng quả thật cô rất thích bức vẽ này, vừa nhìn thấy bức trang mô tả vẻ đẹp mênh mông, trải dài bất tận của cánh đồng hoa Oải Hương (Lavender) cô đã thích. Sau khi trở về, cô luôn cân nhắc xem nên treo nó ở chỗ nào. Tân Tử tắm rửa xong, ngồi ở trên giường, nhìn thấy bóng dáng bận rộn của cô, tiện thể nói: "Tuần này hội bạn học của anh tới đây chơi".

"Uhm" Thiển Thẩm không để tâm, ừ đại, mày nhíu lại, miệng lẩm bẩm: treo ở nhà ăn vẫn hợp hơn.

Tân Tử nghiêng đầu, cầm cuốn tạp chí ở đầu giường lật lật xem, nói tiếp: "Bọn họ sắp tới rồi, anh cũng muốn lấy danh nghĩa người chủ nhà mà tiếp đãi họ thật tốt, em thấy tổ chức họp lớp ở chỗ nào thì được?"

"Thế nào chẳng được, tìm một nhà hàng ngon ăn uống một chút, sau đó tìm quán nước nào đó tâm sự...Họp lớp?" Lúc này Thiển Thẩm mới kịp phản ứng, vội vàng quay đầu lại, kinh ngạc hỏi: "Họp lớp nào?"

Đôi đồng tử đeo kính mắt của Tân Tử lộ ra ánh sáng lấp lánh, thản nhiên nói: "Lúc học đại học, anh là lớp trưởng. Anh vốn dự định đợt tết vừa rồi, tụ tập mọi người một chút, nhưng sau do xảy ra nhiều chuyện quá nên trì hoãn mãi. Mấy hôm trước, hội bạn có liên lạc với anh, dường như cũng có ý này, họ dự định tuần này sẽ đến đây, anh định đồng ý, em thấy thế nào?"

Hồi thi đại học, Tân Tử thi ở nơi khác, lần họp lớp này là mọi người tụ tập nhau, coi như là một lần đi du lịch tập thể.

Thiển Thẩm buông bức tranh xuống, lên giường, một tay chống đầu, nằm nghiêng nhìn Tân Tử: "Có bao nhiêu người?"

"Chắc khoảng mười người, một số người không liên lạc được, một số không sắp xếp được thời gian"

Thiển Thâm cân nhắc một chút, đôi mắt sáng bừng thông suốt, cười nói: "Vậy ban ngày anh đưa họ đi chơi, buổi tối đưa họ qua uống rượu ở quán bar của em"

"Quán Bar?"

"Dạ, chỗ của em bọn anh thích ăn chơi thế nào cũng được, buổi tối em qua tìm anh"

Tân Tử không biết sự tính toán của Thiển Thâm, cũng không nghĩ nhiều liền gật đầu, chỉ nói là không cần quan tâm tới bọn họ quá, thoải mái là được rồi, Thiển Thâm trong lòng đầy hỗn loạn gật đầu đồng ý

Ngày họp lớp tới, Tân Tử đồng thời phát hiện Thiên Thâm rất khác thường.

Đầu tiên là từ trước tới giờ, anh phải làm mọi cách từ nịnh nọt tới cứng rắn mới mời được người nào đó rời giường, nhưng hôm nay người nào đó như một kì tích, tự mình dậy, so với anh còn sớm hơn một chút. Bạn học của anh đã lục tục tới đây từ hôm qua, anh đã sắp xếp, giúp đỡ mọi người đăng kí khách sạn tốt, buổi chiều anh cũng đã đưa mọi người đi tham quan thành phố. Lúc anh ăn cơm thì Thiển Thâm bắt đầu giúp anh lựa chọn quần áo. Sau khi dùng xong bữa, cũng đã quá trưa, anh đành đứng nguyên một chỗ để mặc cô giày vò hồi lâu. Cuối cùng anh "được" khoác một bộ đồ mà khi đi dạo phố ở Italy Thiển Thẩm ưng ý đã mua cho anh.

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ