Chương 50:

2K 38 3
                                    


 Edit: Minh Nguyệt

Re-up: Mạn.

---

  Đi qua một vườn hoa, băng qua một cái hành lang dài, cánh cổng lớn khu nhà phía sau của Tăng gia được điêu khắc hoa màu trắng sữa hiện ra trước mắt.

Tăng lão phu nhân ngồi ở ghế chủ, nhận trà của người phục vụ đưa lên, nhẹ nhàng thổi bọt trà, từ từ uống. Những người khác sau khi vào cửa đều ở bên dưới lão phu nhân. Tự tìm chỗ ngồi xuống. Thiển Thâm và Tân Tử đi vào sau cùng, sau đó phát hiện ra tình hình trước mắt hóa ra là như thế này, ngoại trừ cả nhà cậu cả Tăng Học Dương cùng vợ chồng cậu hai Tăng Thế Khải ở bên ngoài chào hỏi khách khứa, tất cả những người khác đều tụ tập ở đây, mà càng khiến cho Thiển Thâm bực mình chính là Nghê Đạo Viễn cũng ở đây, Cố Cảnh Nhiên và ba mẹ ngồi ở bên cạnh Nghê gia, Cảnh Nhiên cởi áo khoác ngồi ở trên ghế không có ngẩng đầu nhìn Thiển Thâm.

Không khí đông lại, trên mặt của mọi người chẳng biết tại sao đều không có nổi một nụ cười, sau khi ngồi xuống cũng không có ai mở miệng nói chuyện trước. Chỉ có Tiểu Quai ngồi ở cửa lớn, bộ dạng lôi thôi, cà vạt đã bị kéo xuống, hai chân bắt chéo, thấy Thiển Thâm tiến vào liền trừng mắt nhìn về phía cô. Dì cả lập tức cấu, véo anh ta một cái, anh ta lập tức nhe răng trợn mắt một phen.

Cửa lớn từ từ được đóng lại, Thiển Thâm nhìn xung quanh một chút, đang định dẫn Tân Tử đi tới hàng cuối cùng phía bên trái ngồi xuống, trên đỉnh đầu đã truyền đến tiếng nói già nua nhưng uy nghiêm của Tăng lão phu nhân: "Thiển Thâm, lại đây."

Thiển Thâm hơi sửng sốt, nhìn và ngoài chỉ chỉ chính mình, hỏi: "Con?"

Tăng lão phu nhân gật đầu cười: "Đúng vậy, đến bên cạnh bà nào, chỉ mình con thôi."

Thiển Thâm vô thức quay đầu lại nhìn Tân Tử, anh ấy đứng thẳng, ánh mắt không hề né tránh nhìn về phía Tăng lão phu nhân ngồi ở vị trí trung tâm.

"Còn không mau qua đây.: Tăng lão phu nhân thoáng trầm giọng.

Thiển Thâm do dự một chút, cúi đầu nhấc làn váy lên lướt qua mọi người đi đến ngồi xuống ghế dựa bên cạnh Tăng lão phu nhân. Lại ngẩng đầu lên, cục diện hiện nay không khỏi khiến cho cô lo lắng. Tất cả mọi người đều đang ngồi, thân hình cao gầy của Tân Tử đứng cô lập trong đại sảnh, giống như phạm nhân chờ đợi chịu thẩm vấn, thu nhận đủ loại ánh mắt thiện ác khó phân từ khắp nơi bắn tới.

"Tăng lão phu nhân, hôm nay bà nên trả lại công bằng cho tôi. Vì sao Lương Thiển Thâm của nhà bà bỗng nhiên lại lập gia đình, hôn sự của cô ta và con trai tôi thì sao?" Người đầu tiên lên tiếng không ngờ lại là mẹ của Cố Cảnh Nhiên, bà ta phồng má trợn mắt hiển nhiên đã nhẫn nhịn lâu ngày, vừa chớp được thời cơ liền lập tức nói một hồi thao thao bất tuyệt: "Tôi thật ngốc lại đi tin những lời nói kia của con trai tôi, nó nói nó đã thích người khác nên chia tay với Lương Thiển Thâm, tôi còn có chút áy náy trong lòng, không ngờ rằng hôm nay vừa đến đây thật sự là được mở rộng tầm mắt a!"

Cố Cảnh Nhiên liền vội vàng kéo mẹ lại, thấp giọng nói: "Mẹ!"

Phó chủ tịch Cố không có nổi giận đùng đùng như phu nhân của mình, nhưng sắc mặt cũng không dễ coi: "Tăng lão phu nhân, Nghê tiên sinh, chuyện này tôi cũng cảm thấy nên phải nói cho ra lẽ."

Thử Hỏi Đắng Cay Nông Sâu Thế Nào - Tội Gia TộiWhere stories live. Discover now