Chương 176: Thẳng thắn

13.8K 454 12
                                    

Edit: Nguyệt Chiêu viện
Beta: Huệ Hoàng hậu

"Thần thiếp... là người đã từng sống qua một kiếp".

Rốt cuộc Tịch Lan Vi cũng nói ra được những lời này. Sau đó bên trong xe ngựa chạy nhanh nên lắc lư, có lẽ sợ bị đụng đầu nên nàng vươn tay ra chống lên thành cửa sổ. Tay càng nắm chắc, cơ hồ có thể cảm nhận được chỉ cần thêm nửa phần sức nữa thôi thì móng tay sẽ gãy mất. Nàng nói từng câu từng chữ, nói hết những bí mật đã chôn giấu bấy lâu nay, mắt rũ xuống, không dám ngẩng lên dù chỉ một chút.

Không dám nghĩ tới sắc mặt hiện giờ của Hoắc Kỳ, nàng nhếch môi cười chậm rãi nói. Nhìn có vẻ ung dung nhưng thực ra chỉ lừa gạt chính mình rằng phía trước không có người, mới có dũng khí mà nói tiếp. Rốt cuộc câu nói cuối cùng cũng đã nói xong, lại không còn gì để nói nữa. Trong xe một mảnh yên tĩnh, càng khiến tiếng vó ngựa và bánh xe bên ngoài truyền vào càng thêm ồn ào.

Nàng vẫn không dám nhìn hắn, lại tìm lời nói tiếp: "Cho nên... lúc Hoắc Trinh mưu phản, thần thiếp biết những địa phương bị dịch bệnh, cho nên mùa xuân năm trước... thần thiếp biết phía Nam sẽ có nạn châu chấu".

Tất cả không phải bởi vì nàng đoán giỏi, càng không phải vì nàng rảnh rỗi mà thích đọc những loại sách tiêu khiển, học được "quan sát thiên tượng vào ban đêm". Chỉ bởi vì nàng đã từng trải qua, từng chân chính trải qua. Mỗi ngày lúc này, nàng đều đã từng sống qua một lần với một cách khác và sống một cuộc sống khác.

...

Xe ngựa dừng lại, đã trở lại trong cung. Lúc dừng lại, có một tia dao động thoáng qua trong lòng Tịch Lan Vi, lay động khiến nàng nghẹt thở một trận.

Bên ngoài xe hẳn là Tuyên Thất điện... Là chỗ rất quen thuộc của bọn họ. Thế nhưng giờ phút này nàng lại không nắm chắc được ngày sau còn có mạng để nhìn Tuyên Thất điện lần nữa không.

Hoắc Kỳ liếc nàng một cái, không nói chuyện, đi thẳng xuống xe ngựa, nàng chỉ đành đi theo xuống. Hai người bỗng nhiên không nói chuyện với nhau nữa, Viên Tự cũng cảm thấy có gì đó không đúng, cẩn thận đi theo, cũng không dám lên tiếng.

Vào điện, Hoắc Kỳ im lặng khoát tay, ý muốn tất cả cung nhân lui ra. Viên Tự hiểu ý, lui ra sau cùng, khép lại cửa điện.

Bên trong Tuyên Thất điện lớn như vậy, chỉ còn lại hai người bọn họ. Trống rỗng, khiến lòng người hoảng hốt.

"Thật không ngờ..." Hoắc Kỳ nặng nề thở dài một tiếng, dường như có chút tự giễu lại đan xen ưu tư. Bình tĩnh lại một chút, hắn xoay người lại, quét mắt nhìn nàng một cái: "Nói như vậy, loan truyền nàng là yêu tinh, hoàn toàn không phải là giả."

Tịch Lan Vi ngơ ngác, ngừng lại một chút, không thừa nhận chuyện này cũng không được: "Cứ cho là vậy đi..."

Hắn khẽ mỉm cười một cái, lại hỏi: "Sao lại nói với ta?"

Tịch Lan Vi im lặng, chốc lát khóe môi lại hơi giương lên, cười khổ: "Giấu lâu quá rồi, không muốn giấu nữa. Ngày tốt cũng sắp đến, đợi đến sau khi hôn lễ, thành phu thê thật sự rồi... thần thiếp không thể lừa gạt phu quân cả đời được".

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ