Chương 162: Cho phép xuất giá

16.6K 443 19
                                    

Edit: Tiên Thái phi
Beta: Huệ Hoàng hậu

Sau khi từ hành cung Quân Sơn trở về Trường Dương, nghe nói trong cung, Huệ phi phu nhân đến Tuyên Thất điện thỉnh chỉ, cho cung nữ xuất cung trước thời hạn.

Tính ra, thời gian kế tiếp cho phép cung nữ xuất cung vẫn còn hai năm nữa. Nhưng lý do Tịch Lan Vi đưa ra rất hợp lý, có liên quan đến sự tình gần đây, cảm thấy trong cung vốn có oán khí nặng nề, lại tích tụ thêm như vậy sẽ không tốt, cần phải giải quyết thỏa đáng.

Lý do thoái thác xem như "Hiểu cho người khác" nhưng vẫn có ý đề phòng người bên cạnh có tham vọng trèo cao. Cung nữ trẻ tuổi mỹ mạo không ít, tuy miệng nói không sao nhưng khi nàng làm việc, muốn đưa mấy cung nữ xinh đẹp xuất cung sớm cũng rất dễ dàng.

Biết rằng từ trước đến nay trong cung không sợ nghĩ người khác là tệ hại nhất, cùng lúc đó Tịch Lan Vi bẩm lên một chuyện khác chặn lại miệng của các nàng: Thỉnh chỉ trong việc lựa chọn cung nữ thì chú ý nhiều hơn đến "tận hết nhân tình". Tuy rằng nên đến thời hạn mới được thả ra ngoài cung, nhưng nếu vốn gia môn đã định hôn ước, hay là nữ nhi duy nhất trong nhà, thì phải về tẫn hiếu, không nhất thiết phải lưu lại đúng ba năm, sớm để các nàng về nhà. Như vậy tất nhiên dân gian sẽ khen ngợi, oán hận chất chứa trong cung cũng vơi bớt, một công đôi việc.

Thế này thì thật là không thể có khả năng mà quy chụp những "tính toán khác" cho nàng, từ đầu đến cuối đều là vì đại cục suy xét, vì những cung nữ kia mà cân nhắc. Vả lại, hứa gả hay không, có phải nữ nhi duy nhất hay không cũng đều có sẵn căn cứ, chỉ cần theo đó là tra ra được. Nếu nói làm khó dễ từ bên trong, tuy không phải không làm được nhưng cũng rất quanh co lòng vòng - một Huệ phi như nàng, sao lại thà chịu phí sức lực với việc này, còn không bằng tìm sai lầm của bọn họ, trực tiếp đánh chết lại càng đơn giản hơn.

Chẳng mấy chốc chiều gió trong cung chia ra làm hai, chỉ là lần này phương thức phân chia tương đối khác biệt.

Không giống như trước đây nhóm cung tần đều là một phân thành hai, trở thành hai phe thế lực. Lần này, hơn phân nửa cung tần chỉ có thể lặng lẽ quan sát, dù có quan điểm cũng không tiện nói thẳng điều gì, dù sao việc này không có can dự trực tiếp đến các nàng.

Mặt khác, hầu như toàn bộ cung nữ đều cùng khen ngợi Tịch Lan Vi, cho dù cung nữ tâm phúc của các cung tần bất hòa với Tịch Lan Vi, dựa theo đó mà nghĩ liền có thể về nhà sớm một chút... Trong lòng cũng không cách nào mà không vui cho được.

Suy cho cùng, sống ở trong cung có tốt đến mức nào, nhưng liếm máu trên lưỡi dao cũng rất nhiều, không sánh được về nhà sống một cuộc đời ung dung tự tại.

Dân gian khen ngợi Tịch gia cùng lúc với Tịch Lan Vi được hoàng cung tán thưởng, thảnh thơi mà hưởng thụ tán dương "Do người" tạo ra này, Tịch Lan Vi vừa lột quả vải vừa trêu ghẹo, giọng điệu lười nhác: "Cũng sắp thành rồi... Cứ khoa trương thế này nữa, thần thiếp sắp không biết mình là ai rồi."

"Không chịu nổi khen ngợi như thế sao?" Hắn liếc nàng một cái: "Thôi, thế sau này ta khen nàng ít vài câu, như vậy sẽ công bằng một chút rồi."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now