Chương 7: Đỗ thị

50.9K 1.5K 80
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Nguyên Chiêu Nghi

Tuy trên người Tịch Lan Vi mang vết thương, nhưng dưới cơn thịnh nộ cũng là dùng hết sức lực toàn thân, một cái tát kia đủ để tạo ra vết rách. Cung nữ kia nói xong một câu thì buông tay ra, thoáng nhìn qua lòng bàn tay thấy có vết máu mới biết vết thương nặng đến thế nào, cũng phải mất đến mấy ngày không thể lộ mặt gặp người khác.

Không thể hầu hạ ở trước mặt Đỗ Sung hoa, nghĩ đến ban thưởng cũng ít đi nhiều, vị trí của bản thân cũng bị tổn hại một ít. Vừa nghĩ như vậy liền nhất thời chán nản, ả ta phóng một bước tới tóm lấy tay Tịch Lan Vi, cũng không bận tâm thương thế của nàng ra sao, nửa túm nửa kéo lôi ra ngoài: "Không để Sung hoa nương nương trị ngươi là không được!"

"Được." Đột nhiên một thanh âm trầm thấp truyền đến, tuy rõ ràng nhưng lại như tiếng sấm nơi chân trời vang vào trong tai mọi người.

Giương mắt qua thì nhìn thấy thiên tử mặc một bộ thường phục màu trăng non đang khoanh tay đứng cạnh cửa viện, tuy màu sắc không trang trọng như triều phục huyền kim, nhưng uy nghi của thiên tử cũng không hề bị giảm đi chút nào.

Tiền viện Vân Nghi các lâm vào tĩnh mịch, tất cả cung nhân vội vã quỳ xuống dập đầu, tung hô vạn tuế, ngay cả Thu Bạch và Thanh Hòa đã chịu trọng thương cũng không dám chậm trễ. Cung nữ kia cũng vội vàng quỳ xuống, hoảng hốt đến mức thậm chí đã quên trong tay còn đang lôi kéo Tịch Lan Vi.

Bị lôi kéo, Lan Vi cảm thấy bên hông đột nhiên đau xót, trên đùi mềm nhũn vô lực. Vết thương do phạt trượng còn chưa lành, nếu ngã sụp xuống thì trên đầu gối sẽ sinh thêm vết thương mới, nàng hoảng sợ tới mức lập tức nhắm mắt, thầm hô một tiếng "Không xong rồi".

Nhưng trước khi đầu gối nàng đập xuống mặt đất, bỗng nhiên cánh tay được giữ lại. Từ níu lấy tay nàng, phút chốc lại thuận thế vòng xuống đỡ cả cánh tay, hắn nâng cả người nàng thẳng dậy, đứng vững vàng.

"......" Tịch Lan Vi mở to mắt, nhất thời không biết nên hạ bái để tạ ơn hắn cho thỏa đáng, hay là cứ tùy ý để hắn đỡ như vậy mới thỏa đáng.

Ánh mắt Hoắc Kỳ dừng trên hàng mi đang không ngừng run run vì kinh sợ của nàng. Hắn chăm chú nhìn nàng, ý cười lơ đãng thoáng qua bên môi, nhưng khi nhìn về phía người khác lại là vẻ lạnh lùng thường thấy, không hề có nét không vui, càng chưa nói tới tức giận: "Sao lại thế này?"

"Bệ hạ......" Cung nữ kia lấy lại bình tĩnh, dập đầu thật mạnh một cái, đánh giá là hoàng đế không nghe vài câu vừa rồi, ả liền nhặt "mấu chốt" mà nói: "Lệnh nghi nương tử động thủ đánh nô tỳ. Trong cung có quy củ, không được đánh mặt cung nữ, nô tỳ nhất thời bực tức liền muốn để Sung hoa nương nương làm chủ...... Bệ hạ thứ tội!"

Lời này nghe như là ả nhận sai trước, kỳ thật là kể rõ lỗi của Tịch Lan Vi. Trong cung đúng là có quy củ này, phi tần cũng vậy mà cung nữ cũng thế, muốn phạt cũng không được tát vào mặt, huống chi người mà Tịch Lan Vi đánh còn là cung nữ chưởng sự bên cạnh phi tần chủ vị.

Hoắc Kỳ nhìn về phía Tịch Lan Vi, cảm xúc trong mắt phức tạp hơn chút, nhưng cũng không hỏi gì, chỉ ý vị thâm trường mà nhìn nàng chăm chú, nhìn đến khi đáy lòng Tịch Lan Vi nảy sinh lạnh lẽo, muốn tránh khỏi tay hắn mà quỳ gối tạ tội.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now