Chương 85: Lời xăm

28.2K 815 29
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Thảo Hoàng Quý phi

Là thánh chỉ nên không dám chậm trễ, sau khi ý chỉ hạ xuống, Tịch Lan Vi hiếm khi nhìn thấy Thu Bạch. Hỏi Thanh Hòa xem nàng ấy đang làm cái gì, Thanh Hòa liền mang một khuôn mặt khổ sở nói: "Còn có thể làm cái gì... Tự ôn lại các cung quy lễ nghĩa, tuy nói vốn là ngày ngày đều dùng nhưng nàng ấy vẫn sợ có chỗ đó sơ hở, nên tự bản thân muốn làm cho thuần thục, sợ nói không rõ với các tú nữ."

Hơi cười, Tịch Lan Vi lắc đầu nói: "Chỉ là bị ý chỉ của bệ hạ dọa thôi, kỳ thật nàng ấy làm sao có sơ hở."

Cứ như thế mãi cho đến năm mới, lại là thời gian đủ loại quan lại, tông thân tới triều hạ. Tịch Lan Vi biết, bởi vì năm nay tuyển tú, Hoàng đế sẽ giữ vài vị thân vương ở lại Trường Dương một thời gian, đợi đến khi tuyển xong, trừ bỏ tuyển phi tần vào hậu cung, cũng sẽ tuyển trắc phi, thị thiếp cho bọn họ.

Lường trước là sẽ không tránh được chạm mặt Hoắc Trinh. Tịch Lan Vi phát giác chính mình càng thêm dung không nổi hắn. Ban đầu chỉ là có hận, có sợ, tới hiện giờ thì đã là nghĩ đến cái tên này liền cảm thấy ghê tởm từ đáy lòng.

Biến hóa này tới cũng kỳ diệu, chính nàng cũng cảm thấy không nên là như thế này. Rõ ràng sớm biết Hoắc Trinh đã làm cái gì, không đến mức càng ngày càng chán ghét như thế.

Nghĩ tới nghĩ lui... Cảm thấy đại khái là Hoắc Kỳ đối với nàng thật sự quá tốt, hai bên đối lập nên càng dẫn đến Hoắc Trinh là không thể tha thứ.

Có tâm tư này, Tịch Lan Vi lại đi Tuyên Thất điện cần mẫn hơn chút, cũng yên tâm thoải mái mà nói với bản thân, đây là vì tránh Hoắc Trinh.

Tuyên Thất điện là nơi Hoắc Trinh vào cung tất nhiên sẽ tới bái kiến, lúc nào nàng cũng thủ ở chỗ này, nghe nói Hoắc Trinh tới liền tránh đến tẩm điện, thế thì sẽ tránh được liền cơ hội chạm mặt trên đường đi trong cung.

Không nói qua với Hoắc Kỳ chút "tính kế nhỏ" này, nhưng cứ như thế qua năm sáu ngày, khi Hoắc Kỳ thấy nàng lại tới, đã là bộ dáng hiểu rõ mọi chuyện. Nhưng hắn cũng chưa từng trực tiếp vạch trần, chỉ khi Hoắc Trinh lại đến cầu kiến thì hắn đưa cho nàng chung trà mà nàng vừa mới thay chưa lâu: "Làm phiền đổi chén trà mới."

"..." Tịch Lan Vi cảm thấy nghẹn lại, đứng dậy rồi mà vẫn nhịn không được thấp mắt nhìn xem thần sắc của hắn. Hắn vẫn chỉ nhìn quyển sách trong tay kia, hoàn toàn không để ý tới nàng, giống như thật sự chỉ là bảo nàng đổi một chén trà nhỏ mà thôi, hoàn toàn không có ý tứ khác.

Bưng chung trà tới trắc điện, sau một lát, nghe được tiếng vấn an của Hoắc Trinh khi hắn vào điện. Tịch Lan Vi giãn ra một nụ cười, phân phó cung nữ ở trắc gian đi dâng trà, chính mình thì ngồi xuống an tĩnh chờ Hoắc Trinh rời đi.

Loáng thoáng có thể nghe được chút tiếng nói chuyện với nhau. Nghe vào thì vẫn hòa thuận như trước, "Hòa thuận" tới nỗi thật khách sáo.

"Ba tháng sau chính là tuyển tú, nếu đất phong không có việc gì, không bằng Nhị đệ ở lại một hồi, mang vài vị mỹ nhân cùng nhau trở về." Lời này là từ trong miệng Hoắc Kỳ nói ra, nghe có vẻ tràn đầy ý cười. Trong điện im ắng trong chớp mắt, giọng Hoắc Trinh mới cất lên, cũng là mang theo ý cười, nhưng lại nói: "Việc tuyển tú chưa đề cập tới, trước hết thần đệ muốn cầu hoàng huynh một chuyện."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ