Chương 5: Kim càng tán

53.6K 1.6K 11
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Sutháiphi

Cứ như thế trôi qua hơn một tháng, an ổn không có việc gì. Chuyện thị tẩm cũng vậy, chuyện thăm viếng cũng thế, sự nổi bật của Tịch Lan Vi cũng trôi qua rất nhanh, nhanh đến mức các cung nhân ngự tiền đã sắp quên mất hậu cung còn có một người như vậy.

Vào tháng tám, trong cung bắt đầu chuẩn bị cho thu yến. Trong không khí gió thu phất phơ khe khẽ, sự bận rộn này lại vô tình làm giảm bớt đi chút hiu quạnh ngày thu.

Thanh Hòa mặc một bộ váy áo xanh nhạt, thở hồng hộc bước vội trên đường, dù người đã toát đầy mồ hôi, nhưng Tuyên Thất điện vẫn còn ở rất xa.

Tới dưới bậc thang trước điện, tất cả đều rất an tĩnh, ngẩng đầu nhìn nhìn đại điện trang nghiêm bức người trước mắt, dưới chân Thanh Hòa nặng trĩu. Nàng nghỉ ngơi một lát cho hồi sức rồi lại rất nhanh cất bước đi tiếp. Lúc này đây nàng bước đi từng bước thật vững vàng, cố gắng tự trấn định nôn nóng và bất an trong lòng. Thanh Hòa chỉ cảm thấy những bậc thềm này quá cao, khi bước hết bậc cuối cùng, nàng cảm giác cứ như đã qua thêm một tuổi vậy.

Thái giám gác cửa tiến lên chặn Thanh Hòa lại. Hắn nhìn từ trên xuống dưới, đánh giá cung nữ mặc quần áo mộc mạc này, nghi hoặc hỏi: "Cô nương, ngươi là người cung nào?"

"Đại nhân." Thanh Hòa cúi đầu phúc thân, trả lời rõ ràng. "Nô tỳ là người ở Kỳ Ngọc cung."

"Kỳ Ngọc cung?" Thái giám kia nghĩ nghĩ, biết hiện nay có hai vị phi tần ở Kỳ Ngọc cung, người trước mắt này nhìn không giống người bên cạnh Đỗ Sung hoa, hắn lại hỏi "Ngươi là người Vân Nghi các?"

"Vâng..." Thanh Hòa lên tiếng, ngước mắt liền có chút không kìm nén được sốt ruột, liền mở miệng nói "Ta muốn cầu kiến bệ hạ, làm phiền đại nhân..."

"Cảnh Phi nương nương mới vừa đi vào." Thái giám kia nhàn nhạt liếc nhìn nàng, không thèm che giấu đi khinh miệt trong đáy mắt "Còn nữa, Diên Lệnh nghi có chuyện gì thì bẩm báo với chủ vị trong cung mình, bẩm một tiếng là được, còn dám ồn ào đến nơi này của bệ hạ?"

"Đại nhân..." Tuy Thanh Hòa sốt ruột nhưng cũng không thể cứ vậy mà van cầu hắn, nàng cân nhắc rồi dừng lời, sửa lại miệng, vừa khéo léo cởi chiếc vòng trên tay ra đưa cho hắn vừa nói "Không dám nhiễu bệ hạ cùng Cảnh Phi nương nương... Nhưng cầu xin đại nhân mời Viên đại nhân ra đây có được không?"

Gặp Viên Tự? Đó chính là Đại giám*...

*thái giám đại tổng quản

Thái giám kia ước lượng chiếc vòng trong tay, tỉ lệ thật ra không tồi, nhưng cũng không biết các nàng có chuyện gì muốn nói với Đại giám. Không chừng cái vòng tay này liền rơi về trong tay Đại giám, còn có phần cho mình sao? Trong lòng hắn cười mỉa, đang muốn đẩy lại, ai ngờ mới vừa duỗi ra tay thì Thanh Hòa lại đưa thêm một cái vòng tay khác lại đây, cười nói dịu dàng: "Cả cung đều bận rộn vì thu yến, nghĩ đến chắc đại nhân cũng rất mệt mỏi, hai cái vòng tay này một cái coi như mời đại nhân uống ly trà, còn lại là nô tỳ mời trà Viên đại nhân có được hay không?"

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now