Chương 104: Kinh sợ

23.7K 730 80
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Mai Thái phi

Sở Tuyên nói không sai, tạm thời không vội tra người đứng sau lưng, quan trọng là làm cho người nọ không thể tiếp tục hạ độc được nữa. Nếu bằng không, chết như thế nào cũng không biết.

Trừ lần đó ra, Tịch Lan Vi cảm thấy, phơi bày việc này ra ánh sáng, để lục cung đều biết, trấn trụ lục cung cũng rất quan trọng.

Nên để các nàng biết nặng nhẹ.

Nàng vẫn đi đến thỉnh an Cảnh Phi như cũ. Ngự y, thái y đến kiểm tra, sau khi tra ra kết quả cũng không dám trì hoãn, nhất định lập tức tới Thư Nhan cung hồi bẩm.

...

Lúc đó Hoắc Kỳ đang lâm triều. Viên Tự thấy một thái giám ở Tuyên Thất điện vội vàng vào Vĩnh Duyên điện, biết là có việc, lập tức lại gần, vừa hỏi liền cả kinh thất sắc, vội đến bên tai Hoàng đế nhỏ giọng bẩm. Đúng lúc đang bàn chính sự tiền tuyến, Viên Tự cũng không dám quấy rầy quá lâu, chỉ thấp giọng nói một câu: "Nghiên Chiêu nghi thỉnh truyền ngự y", liền thấy Hoàng đế nhíu mày một lúc, tự trấn định lại, rồi nói: "Chuẩn".

Đợi đến khi hạ triều, Hoắc Kỳ đi ra khỏi Vĩnh Duyên điện, rốt cuộc rãnh rỗi, lập tức hỏi: "Nàng ấy làm sao vậy?"

Viên Tự bẩm đúng sự thật: "Nghe nói sáng sớm phát hiện vài thứ ở cửa đại điện. Chiêu nghi nương nương cẩn thận, cảm thấy có thể là có quan hệ với việc những ngày gần đây tinh thần không khỏe."

Hoắc Kỳ "À" một tiếng, đi qua bộ liễn, không có ý tứ ngồi lên, đi thẳng phía trước về hậu cung, bước theo hướng đông...

"...Bệ hạ?" Viên Tự ngẩn ra, không biết đây là Hoàng đế muốn đi về nơi đâu.

"Thư Nhan cung." Hoắc Kỳ nhàn nhạt nói: "Nàng ấy nhất định đi thỉnh an."

...

Thư Nhan cung, Tĩnh Trang điện.

Bất đồng với ngày xưa - khi thỉnh an đều là hòa thuận, hôm nay lại đặc biệt trầm tĩnh và nghiêm túc. Phi tần đang ngồi bên dưới đều rũ mắt nín thở, ai cũng không dám lên tiếng, người nhát gan một chút thì sắc mặt đã trực tiếp trắng bệch, mười ngón tay thon dài không ngừng run run. Ngay cả Cảnh Phi cũng kinh ngạc không thôi, ngẩn ra một lúc mới hỏi Ngự y: "Ngươi nói...cái gì?"

"Bẩm nương nương." Ngự y vái chào, giọng trầm xuống, tìm từ ngữ thích hợp, một lần nữa bẩm lại rõ ràng hơn chuyện vừa báo khi nãy: "Nghiên Chiêu nghi nương nương mệnh cho thần kiểm tra, là một loại kỳ hương, gồm nhiều loại dược cùng nhau chế thành, bột phấn cực mịn, rải vào không trung sẽ không thể nhìn thấy. Như vậy rất dễ hít phải, nếu liên tục chậm thì hai ba tháng, nhiều thì nửa năm, sẽ xảy ra hiện tượng thần trí mê muội ngu ngơ, điên điên khùng khùng, về sau bỏ mạng."

Dù đã được cảnh báo trước, Tịch Lan Vi cũng kinh sợ không thôi. Có lẽ là sợ dọa đến nàng nên Sở Tuyên không nói quá rõ ràng. Nàng chỉ cho rằng, nếu dùng dược này lâu thì cuối cùng sẽ chết.

Thần trí mê muội ngu ngơ, điên điên khùng khùng...

Nàng hít một hơi thật sâu, khép hai mắt lại muốn bình tâm tĩnh khí, trong lòng lại càng sợ hãi, hàm răng cắn nhẹ vào nhau, nhìn về phía Ngự y: "Đại nhân, tinh thần của bổn cung đã không khỏe nhiều ngày rồi, không biết..."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now