Chương 44: Gây rối

31.7K 993 78
                                    

Edit: Thảo Hoàng Quý phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Tịch Lan Vi ngồi quỳ ở bên bàn, lẳng lặng viết từng nét bút. Hoắc Trinh trầm xuống một hơi, chăm chú nhìn sườn mặt nàng, da thịt tuyết trắng hơi hơi phiếm hồng gần hắn trong gang tấc, cảnh đẹp ý vui, bộ dáng thuận theo càng làm hai mắt hắn đau đớn.

Hắn chỉ cảm thấy, người trước mắt vốn nên ở trong vương phủ của hắn, muốn viết cái gì cũng nên là cho hắn xem, mà không phải là cho huynh trưởng của hắn.

Ánh mắt Hoắc Kỳ vẫn luôn dừng ở dưới ngòi bút của Tịch Lan Vi. Thời điểm nàng viết chữ luôn mang theo thần thái nghiêm túc, chữ viết xuống cũng luôn thanh tú xinh đẹp, dù xảy ra chuyện lớn cũng có thể khiến người ta bình tâm tĩnh khí mà xem.

"Tuy thần thiếp và Đỗ thị trở mặt, nhưng chưa từng hại hài tử của nàng ta, càng không có bản lĩnh mượn tay người khác hại hài tử của nàng ta." Nàng tạm dừng bút: "Thần thiếp có mấy câu muốn hỏi cung nữ này."

Hắn gật đầu đáp ứng, Tịch Lan Vi đứng thẳng người lên, mới vừa đi hai bước về phía Thanh Yên, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, lại quay đầu, một lần nữa ngồi xuống viết: "Bệ hạ có thể khôi phục phân vị cho cung nữ này không ạ?"

"... Cái gì?" Hoắc Kỳ nghe xong, lấy làm kinh ngạc, chưa bao giờ nghe qua yêu cầu như vậy, kinh ngạc là bình thường. Việc khôi phục phân vị cho phi tần là việc thường thấy, nhưng chưa bao giờ nghe nói khôi phục phân vị cho cung nữ. Chỉ cảm thấy nàng yêu cầu kỳ quái, nhưng cũng không phải việc khó, hắn gật đầu đáp ứng: "Có thể."

Vì thế Tịch Lan Vi mỉm cười gật đầu, lại đứng dậy, đi đến trước mặt Thanh Yên, liếc nhìn nàng ta, khẩu khí chậm rãi: "Bệ hạ khôi phục phân vị vốn nên có của ngươi."

Nàng vừa động khẩu hình, Thanh Hòa rất nhanh nói ra thay nàng, Thanh Yên bỗng nhiên sửng sốt.

Thanh Hòa tiếp tục nói: "Vệ thị được an táng theo lễ của chính lục phẩm Tài tử, tính ra, ngươi nên là điển thị."

Tịch Lan Vi thong thả ung dung mà nói rõ thân phận hiện tại của nàng ta, thần sắc hơi hòa hoãn, trên mặt chứa nét tươi cười: "Ngươi ở Quân Sơn chờ bệ hạ đã bao lâu?"

Thanh Yên nâng đầu, lẩm bẩm trả lời: "Buổi sáng hôm nay vừa đến ạ."

"À..." Tịch Lan Vi gật đầu, Thanh Hòa theo biểu tình của nàng, thay nàng "À" một tiếng, rồi lại nói tiếp: "Năm nay ngươi bao nhiêu tuổi?"

Thanh Yên giật mình: "Nô tỳ mười tám tuổi..."

Tiếp theo liền nghe được Thanh Hòa nhẹ cười một tiếng: "Bằng tuổi ta... À, bằng tuổi Mỹ nhân nương tử."

Thật ra truyền lời nhanh quá, suýt nữa đã quên đổi xưng hô. Cũng không sao, mọi người trong điện đều biết miệng Tịch Lan Vi không thể nói, dựa vào hai tỳ nữ này nói chuyện thay nàng, ngẫu nhiên nhầm lẫn cũng sẽ không có người nào đi truy cứu.

Thanh Hòa nghiêm túc quan sát Tịch Lan Vi khẽ động khẩu hình, lại hỏi: "Tới từ Vệ gia?"

Thanh Yên lại ngẩn ra, thần sắc có vẻ rất suy yếu, lại bị đông một câu tây một câu, hỏi chuyện không đầu không đuôi làm cho nàng ta thêm một chút lo sợ, có vẻ như phản ứng không kịp: "Vâng..."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ