Chương 61: Hạt dẻ

33.5K 970 62
                                    

Edit: Mai Thái phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Suốt một đêm trằn trọc, đợi đến khi trời hừng đông, Tịch Lan Vi trầm mặc thở một hơi thật sâu, rốt cuộc xem như đã nghĩ thông suốt.

Có lẽ... Có lẽ nên thử tin Hoàng đế, hắn không giống với Hoắc Trinh.

Hắn đối tốt với nàng là sự thật, so với lúc Hoắc Trinh đối xử tốt với nàng nhất còn muốn tốt hơn một ít. Cho dù đối với nàng mà nói thì đời này có quan hệ với đời trước, tất cả ký ức của đời trước đều tồn tại, nhưng nàng cũng nên tiếp tục đi về phía trước.

Nếu không, nàng sống thật quá mệt mỏi, quá thiệt thòi.

Còn nữa, dựa vào cái gì lấy đủ loại bất mãn đối với Hoắc Trinh mà làm cho Hoắc Kỳ cảm thấy tích tụ trong lòng?

Đối với ai cũng không công bằng.

...

Một đêm chưa ngủ, khi vấn an Cảnh Phi khó tránh khỏi tinh thần không tốt. Cũng may "Tinh thần không tốt" không chỉ có một mình nàng, ánh mắt mọi người đều dừng ở trên người nọ.

Ngô Phi, trong chuyến hành trình tránh nóng lần này là người phô trương nhất, nhưng nhiều ngày nay vẻ mặt lại sa sút. Việc này cũng khó trách, hiện tại người do Ngô gia nàng ta đưa vào chọc hoàng đế không vui, bị cấm túc, không biết khi nào mới có thể bỏ lệnh cấm, nàng ta lại dựa vào Hạ Nguyệt mới được nâng lên Phi vị, hơn nữa ngay cả sách lễ[1] cũng còn chưa tiến hành, khó tránh khỏi cảm thấy địa vị không ổn. Trước mắt... sắp trở về Trường Dương, tất nhiên Ngô Phi không nhịn được mà suy nghĩ nhiều hơn một chút — nếu sau khi hồi cung nhắc tới việc sắc phong, hoàng đế bởi vì Hạ Nguyệt mà giận chó đánh mèo với nàng ta, vậy không biết nên làm thế nào cho phải.

[1] Lễ sắc phong ban kim sách.

Đương nhiên Cảnh Phi biết xử sự như thế nào, nhìn thấy khí sắc của Ngô phi không tốt cũng sẽ tránh không đề cập tới, cũng không muốn lấy chuyện vui ghét của Hoàng đế đặt lên mặt bàn để nghị luận. Lại biết vào trong cung sẽ có nhiều biến hóa, các dạng nghị luận cũng sẽ hình thành rất nhanh, nên Cảnh Phi tìm cớ cảnh báo mọi người: "Năm sau là năm tuyển chọn cung tần, sẽ có không ít cung tần mới, đến lúc đó nếu lại có người trong cung đồn đãi, khua môi múa mép, bổn cung sẽ nghiêm túc thực hiện cung quy."

Lời nói ôn hòa, nghe xong chỉ nghĩ là đang nói việc "Năm sau", nhưng rốt cuộc phi tần lục cung không phải là kẻ ngốc, đều hiểu rõ gần đây thật sự quá nhiều nghị luận, làm cho Cảnh Phi cảm thấy phiền.

...

Cáo lui ra khỏi nơi của Cảnh Phi, các phi tần đều an tĩnh hơn so với lúc trước, từng người thi lễ cáo từ, mang theo cung nhân hồi cung.

"Uyển hoa." Nghe được tiếng gọi, Tịch Lan Vi quay đầu lại, thấy Ngô Phi giơ tay ý bảo cung nhân dừng bước, đi thẳng về phía nàng.

Lan Vi hành lễ, Thu Bạch và Thanh Hòa đồng thanh nói: "Ngô Phi nương nương vạn an."

Ngô phi nghiêng mắt nhìn hai người, nhưng lại không phân phó các nàng lui ra, đánh giá Tịch Lan Vi một phen, trên mặt không có một chút ý cười: "Uyển hoa nương tử tấn phong đã nhiều ngày, bổn cung cũng không đi chúc mừng."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now