Chương 75: Thông cảm

31.6K 911 21
                                    

Edit: Mai Thái phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Từ rất nhiều chi tiết, thực dễ dàng nhìn ra sự tình sau lưng.

Ví dụ như khi Hạ Nguyệt vào cung không mang theo thị tỳ, tiểu cung nữ kia theo nàng ta tiến vào lãnh cung chỉ có thể là do Thượng Nghi cục đưa qua, không có nhiều năm tình cảm, lòng trung thành cũng sẽ kém một chút; ví dụ như khi Tịch Lan Vi ở trong phòng cùng Hạ Nguyệt "Nói chuyện với nhau", cung nữ kia chỉ ở phòng bếp nhỏ làm cơm trưa, có thể thấy được... Xác thật là không quan tâm mọi việc như thế nào.

Ngược lại cũng không có gì đáng chỉ trích.

Vận mệnh trong cung thường thay đổi trong một sớm một chiều, sau đó thì thành định số, cuối cùng không có lực phản kích. Cô nương kia mới mười bốn, mười lăm tuổi, theo Hạ Nguyệt vào lãnh cung, không biết còn có thể được điều ra ngoài hay không, khi nào thì được điều đi ra ngoài.

Nói không chừng... Sẽ không có cơ hội đến làm việc trước mặt cung tần được yêu thích, thậm chí ngay cả cơ hội thả ra cung cũng muốn mất đi.

...

Khi Thu Bạch mang cung nữ kia đến Y Dung uyển, Tịch Lan Vi đang cầm vài miếng thịt khô cho mèo con ăn. Mèo con lười biếng mà nằm ở trên lưng hươu con, có thức ăn đưa qua thì há miệng một cái, lười biếng tới mức tận cùng.

"Uyển hoa nương tử vạn an."

Trong thanh âm vấn an có vài phần bất an.

Tịch Lan Vi khẽ cười, vẫn chưa quay đầu lại, ôn hòa phân phó Thu Bạch: "Đã tới? Mang nàng ấy vào trong đi, lấy chút điểm tâm và trái cây."

Nói xong, Tịch Lan Vi lại đưa một miếng thịt khô đến bên miệng mèo con, mèo con ôm lấy ăn luôn. Ăn xong nó đứng dậy nhảy xuống khỏi đầu hươu, nhìn thấy hươu con đang ngủ gật, rất là "Thiện giải hươu ý" [1] mà chạy đến góc sân, từ trong bồn bằng đồng lấy hạt dẻ ra, ngậm đến trước mặt hươu con.

[1] Thiện giải hươu ý: am hiểu lòng hươu. Biến thể từ câu "Thiện giải nhân ý".

Hạt dẻ cọ một cái ở trước mũi hươu con, hươu con liền mở to mắt, nhìn thấy mèo con, nó bèn ngậm lấy hạt dẻ.

"..." Tịch Lan Vi nhìn mèo con được mình cho ăn được một nửa bỗng nhiên quay đầu đi cho hươu con ăn, nghĩ nghĩ, ném toàn bộ thịt khô còn lại trên mặt đất. Thôi, để cho chúng nó tự mình chơi đi, nàng còn có việc khác.

...

Vào chính sảnh, nàng nâng mắt nhìn qua, cung nữ kia cúi đầu đứng ở trong sảnh, khẩn trương đến ngồi cũng không dám ngồi, chứ đừng nói đến ăn điểm tâm do Thu Bạch chuẩn bị.

"Cái bộ dạng này, ngươi sợ ta hại ngươi sao?" Tịch Lan Vi khẽ cười đi qua, rõ ràng nghe được cung nữ kia mãnh liệt hít một hơi khí lạnh trước khi quỳ xuống hành lễ.

Nàng ngồi xuống, nhìn người trước mắt đang quỳ rạp trên đất, ý cười nhẹ nhàng chậm rãi: "Đứng lên đi. Tên gọi là gì?"

"Nô tỳ tên Bạch Cẩm." Cung nữ kia dập đầu một cái, trả lời xong mới dám đứng dậy.

Tịch Lan Vi hơi gật đầu, liếc mắt nhìn chỗ ngồi đối diện bên kia bàn, vẻ mặt ôn hoà: "Ngươi ngồi đi."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ