Chương 24: Nỗi lòng

45K 1.3K 200
                                    

Edit: Hy Thục Dung
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Sau khi Tịch Lan Vi cáo lui Hoàng đế vẫn trầm ngâm một lúc lâu, hắn suy nghĩ đi suy nghĩ lại rồi giống như nhận mệnh mà nói: "Truyền chỉ."

Viên Tự khom người tiến lên nghe chỉ, hắn nhìn thấy Hoàng đế lại trầm mặc một lúc xong mới nói: "Đỗ thị có thai, thăng phân vị lên Mỹ nhân."

Viên Tự vái chào, tiếp tục đợi hồi lâu nhưng vẫn không nghe thấy Hoàng Đế nói tiếp.

... Không có?

Hoàng đế chỉ theo lệ thường tấn vị từ Tài nhân lên thêm hai bậc thành Mỹ nhân thôi? Không lẽ Hoàng đế đã quên Đỗ thị mới bị giáng phân vị từ Sung hoa xuống Tài tử?

Hơn nữa nguyên nhân khiến Đỗ thị bị giáng phân vị có thể nói là không nhỏ cũng chẳng lớn, nhưng hiện tại Đỗ thị có thai, đây lại là chuyện lớn. Cho dù Hoàng đế khôi phục phân vị Sung hoa của nàng ta thì cũng hợp lý. Hoàng đế thật sự... không có cái ý tứ này?

Viên Tự sửng sốt một lúc lâu mới ý thức được hắn nên đi truyền chỉ. Hắn thi lễ lui ra ngoài điện, sai người đi báo cho Lễ Bộ, ghi chép lại và thông báo lục cung. Một bên hắn làm chính sự, một bên thầm nghĩ tâm tư của Hoàng đế thực sự rất khó đoán.

Từ trước đến giờ Hoàng đế chưa từng bận tâm đến tâm tư của bất kỳ phi tần nào, thậm chí chưa từng có phi tần nào được gọi là "Sủng phi". Trong hậu cung tranh đấu gay gắt chưa bao giờ ngừng, Hoàng đế biết cũng chỉ lạnh lùng nhìn, chưa từng phí sức đi giúp bất kỳ một nữ nhân nào. Chỉ khi nào xảy ra chuyện lớn nhất thiết cần Hoàng đế xử lý thì hắn mới ra mặt. Hiện tại hoàn toàn ngược lại, Hoàng đế đối xử lạnh lùng như vậy với Đỗ thị, nguyên nhân có thể là vì Hoàng đế vừa mới gặp Tịch Lan Vi?

Ý chỉ thăng phân vị cho Đỗ thị truyền ra chắc chắn sẽ làm lục cung kinh ngạc, cho dù có kinh ngạc cũng không thể nói được gì. Nếu như nói Hoàng đế không thèm để ý đến hài tử của Đỗ thị thì không đúng, dù sao Hoàng đế vẫn theo quy củ thăng phân vị cho Đỗ thị đấy thôi. Nhưng nếu muốn tìm một lý do hợp lý thì chỉ có thể nói ... Hoàng đế mang thù. Nhưng chuyện như vậy không ai có lá gan nói ra.

---

Sau khi Viên Tự làm xong các công việc liên quan thì giống như bình thường trở về Tuyên Thất điện, hắn giả vờ như không biết ý chỉ thăng vị cho Đỗ thị đã nhấc lên một trận sóng gió trong hậu cung. Viên Tự còn cẩn thận dặn dò cung nhân ở ngự tiền không được phép bàn luận chuyện này. Dù sao trong hai người có liên quan thì một người có thai, một người lại có vị trí không tầm thường trong lòng Bệ hạ, hắn không dám đắc tội với hai vị này.

Viên Tự đứng ở ngoài điện dặn dò xong mấy vị đồ đệ còn làm cho bọn họ căn dặn những người khác. Sau đó Viên Tự sửa sang lại quần áo rồi khom người đi vào trong điện.

Viên Tự ngẩng đầu lên, hắn cảm thấy kỳ quái.

Hoàng đế đang ngồi nghiêng người trước bàn, một tay đỡ trán, lông mày nhíu lại, nhìn qua giống như Hoàng đế đang có chuyện phiền lòng. Một bàn tay còn lại của Hoàng đế gõ nhẹ trên mặt bàn, động tác rất nhẹ nhưng giống như đang nói là 'chán muốn chết'!

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now