Chương 154: Quấy phá

16.2K 434 23
                                    

Edit: Phương Quý tần
Beta: Mai Thái phi

Cuối giờ sửu, Hoắc Kỳ và Tịch Lan Vi bị tiếng khóc nỉ non của An Ngọc làm bừng tỉnh.

Tưởng rằng đã xảy ra chuyện gì, hai người còn đang vội vàng trừng mắt nhìn nhau, đã thấy Cẩn Nương ôm bé con cùng nhau tiến vào. Thần sắc Cẩn Nương vô cùng bình tĩnh, tựa hồ như không phải xảy ra chuyện phiền toái gì.

Cẩn Nương đặt An Ngọc trên giường, An Ngọc liền lực tức chạy tới nhào vào lồng ngực Tịch Lan Vi, vẫn không ngừng khóc, thanh âm cũng vô cùng nghẹn ngào.

Lan Vi ôm con bé vào lồng ngực dỗ dành, nhẹ nhàng vỗ lưng để giúp nó thuận khí, thanh âm ôn hòa hỏi: "A Ngọc làm sao vậy? Gặp ác mộng sao?"

"Bệ hạ, phu nhân..." Cẩn Nương quỳ sát đất, thanh âm có chút chột dạ: "Vừa lúc nãy...Vừa lúc nãy nô tỳ đang dỗ Đế cơ ngủ, không biết vì sao, bỗng nhiên có rất nhiều châu chấu từ cửa sổ bay vào, vô cùng nhiều... làm Đế cơ bị kinh hãi..."

Nghe xong, Tịch Lan Vi kinh ngạc.

... Lại có châu chấu?! Đã gần một năm trôi qua, tuy hai tỉnh Cao Hoa, Truy Phái gặp phải tai họa không nhẹ, nhưng bắt đầu từ đầu xuân năm nay, đã trồng trọt lại lần nữa. Chỉ cần không phải mỗi năm châu chấu xuất hiện phá hoại một lần, theo lý thì năm nay hẳn là được mùa thu hoạch.

Vậy thì chuyện gì đang xảy ra trong cung...

Chuyện lần trước trong lòng đã biết là âm mưu quấy phá của Trương gia, để trong cung xảy ra loạn châu chấu, ngoài cung dùng thuyết thư, nội ứng ngoại hợp vô cùng khá. Vậy nên chuyện lần này hiển nhiên đầu tiên nghĩ đến sẽ là trên đầu Trương thị.

"Mang Trương thị đến Cung Chính Tư thẩm vấn!" Tịch Lan Vi giận dữ, cảm khái trong lòng, người này không hại nàng đến chết thì sẽ không bỏ qua, tính tình thực đáng bội phục.

...

Dục Tường cung tuy không phải Dục Tú cung, Dĩnh Thục cung, nhưng theo lý đều là người của nàng, muốn ngăn chặn việc đồn đãi lung tung không phải chuyện gì khó khăn.

Nhưng...Từ lúc nàng và Hoắc Kỳ hạ lệnh cung nhân không được nói chuyện này ra ngoài, vậy mà hai canh giờ sau, toàn bộ hậu cung đã biết hết sự tình.

Khi thỉnh an sáng, ánh mắt các phi tần đánh giá nàng có chút không đúng, làm nàng như đứng trên đống lửa, ngồi trên đống than.

Muốn hỏi tội, toàn bộ cung nhân đều liên tục dập đầu, khai rằng chuyện này tuyệt đối không do mình nói ra, thần sắc kinh sợ như thế, làm nàng không thể không tin thật sự không phải là bọn họ. Trong nhất thời cảm xúc có chút hỗn loạn, ẩn ẩn cảm thấy có chỗ không đúng, lại xen thêm chút quỷ dị.

...

Cung Chính Tư thẩm vấn Trương thị ba ngày, Cấm Quân Đô Úy phủ cũng tốn hai ngày để thẩm vấn người nhà Trương gia. Nhưng cho dù là Trương thị hay những người khác, hỏi đến chuyện này liền liên tục kêu oan, thậm chí thà nhận tội chuyện hạ độc hại hoàng duệ lúc trước hay chuyện châu chấu, cũng nhất quyết không thừa nhận chuyện lần này.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuDove le storie prendono vita. Scoprilo ora