Chương 142: Chúc mừng năm mới

22.7K 603 54
                                    

Edit: Mai Thái phi
Beta: Huệ Hoàng hậu

"Bệ hạ..." Cảnh Phi đi lên phía trước một bước, vừa nhìn được thần sắc của Hoàng đế, lại thích hợp mà dừng lại. Trầm ngâm một lát, Cảnh Phi khẽ cắn môi, hơi nâng mắt nói: "Bệ hạ có thể... Dời bước được không?"

Biết nàng ta cố ý không muốn nói khi Tịch Lan Vi đang ở cửa đại điện, Hoắc Kỳ suy nghĩ một chút, liền gật đầu, theo nàng ta đi ra khỏi Dực Tường cung, chờ nàng ta nói.

"Thần thiếp nghe nói, phụ thân... Làm chút việc không phải." Nàng ta nhẹ nhàng nói, lời nói có chút run rẩy, không biết là sợ hãi hay là tức giận vì hành động của phụ thân. Ngừng lại một chút, còn nói thêm: "Gút mắc trong đó, khi lâm triều... Ước chừng phụ thân không nói thẳng với bệ hạ."

Hoắc Kỳ liếc Cảnh Phi, không muốn đoán tâm tư của nàng ta, thuận miệng hỏi một câu: "Chuyện gì?"

"Phụ thân đúng là đã sai người ám sát người nọ, nhưng... Tuyệt đối không phải vì hắn ta điều tra Trương gia." Cảnh Phi ôn hòa giải thích, có một chút ý nghẹn ngào: "Là bởi vì, là bởi vì... Người nọ cùng Huệ phi phu nhân, quan hệ không giống bình thường..."

Nhận thấy Hoàng đế rùng mình, Cảnh Phi im lặng. Gió lạnh thấu xương, tiếng gió làm người nghe cũng cảm thấy rét run. Một lát sau, Hoàng đế khẽ "A" một tiếng, bình tĩnh nói: "Như thế nào là ' không giống bình thường '?"

"Người nọ lén lút gặp Huệ phi phu nhân nhiều lần..." Cảnh Phi cắn môi đè ép thanh âm nói: "Lúc đầu, thần thiếp nghe thấy tiếng gió cũng chỉ hoài nghi mà thôi. Sau lại ủy thác người của phụ thân đi điều tra, mới thẩm tra thật sự là như thế, ai ngờ công phu của người nọ cực cao... Làm bị thương rất nhiều người của phụ thân, cuối cùng, cuối cùng vẫn để cho hắn ta chạy thoát..."

Lời của nàng ta rõ ràng vẫn có ý không cam lòng. Hoắc Kỳ khẽ cười: "Ngươi nghĩ sai rồi. Hắn không thể đào tẩu, nếu không phải Đại tướng quân đi ngang qua, hắn đã chết ở nơi đó rồi."

"Đây mới là chỗ kỳ quái..." Cảnh Phi bật thốt lên, ánh mắt trong trẻo: "Trùng hợp như vậy, Đại tướng quân vừa lúc cứu người, bệ hạ không cảm thấy kỳ quái sao? Không biết có phải bởi vì Huệ phi phu nhân..."

Nhất thời Hoắc Kỳ không có tâm cùng nàng ta tranh chấp. Tự cho là thông minh bàn lộng thị phi[1], nàng ta thật sự cho rằng mở miệng thì có thể đổi trắng thay đen sao?

[1] Bàn lộng thị phi (搬弄是非): xui nguyên giục bị, xúi giục gây thị phi.

Cười cười, hắn dùng ngữ điệu bình đạm nói: "Loại chuyện không có thật như vậy, nhiều lời vô ích, chờ Cấm Quân Đô Úy phủ tra xét là được."

Hắn cất bước lộ ý phải rời đi, Cảnh Phi vội vàng tiến lên một bước ngăn trở hắn: "Bệ hạ cứ như vậy mà tin nàng ấy sao?"

Thần sắc nghiêm túc, Cảnh Phi không chớp mắt mà nhìn thẳng hắn, giống như cố hết sức tìm trong đáy mắt hắn vài phần không tín nhiệm đối với Tịch Lan Vi.

"Phải, trẫm tin nàng ấy." Hắn nhướng mày nói. Ngừng lại một chút, lại nói: "Ngươi là người chấp chưởng lục cung, vậy trẫm nói lời này với ngươi, ngươi hãy cho mọi người đều biết — còn có ý nghĩ muốn gây phiền toái cho Lan Vi, thì tìm tội danh mới hơn mà nói cho trẫm nghe. Nói nàng ấy lả lơi ong bướm, lời này trẫm nghe mãi chán rồi, cho dù là bắt gian trên giường trẫm cũng sẽ không tin."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now