Chương 67: Hóa giải

29.7K 880 80
                                    

Edit: Mai Thái phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Hoắc Kỳ chỉ nhíu mày, chưa nói cái gì, để tùy ý Tịch Lan Vi đi lấy bút mực.

Giống như hơn phân nửa thời gian, khi viết câu chữ trong tay Hoắc Kỳ, đều mang theo một chút tính kế. Ngày ấy khi sốt cao nàng nói ra mấy câu vô cùng đơn giản, cũng là cố sức luyện trong thời gian rất lâu.

Duy chỉ có lúc này, khi Tịch Lan Vi chuẩn bị giấy bút, tâm nàng an tĩnh mà trước nay chưa từng có. Phút chốc cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều, phần nhẹ nhàng này làm nàng không nhịn được mà sinh ra một chút ý cười.

Đặt bút, mực, giấy, nghiên mực... từng cái lên bàn, Tịch Lan Vi ngồi xuống, nâng bút chấm nhẹ vào mực nước. Nàng nhìn đầu bút kia vốn được tẩy sạch sẽ thành màu trắng đã bị thấm màu đen, ấn đường đột nhiên nhíu lại, trong lòng có chút băn khoăn cũng giống như đầu bút bị thấm mực.

Phải nói như thế nào, mới có thể làm cho hắn... không tức giận?

Trong lúc nhất thời, điều Tịch Lan Vi để ý hoàn toàn không phải là hậu quả do hắn tức giận mang đến, lòng tràn đầy tâm tư của nàng thập phần đơn giản, chỉ là không muốn hắn tức giận mà thôi.

Nghiêm túc cân nhắc giây lát, cuối cùng bút lông sói trong tay cũng hạ xuống, trầm lặng viết xuống, dùng lực đều đều: "Đa tạ bệ hạ. Quả thật thần thiếp đã sớm nghi ngờ có người động tay chân vào thuốc, cũng biết người nọ là ai, vẫn luôn chưa nói, là vì muốn tương kế tựu kế dắt người làm chủ sau lưng ra. Thần thiếp tự biết một năm qua bệ hạ lo lắng rất nhiều cho thần thiếp, nên không dám tự tổn hại mình, thuốc kia..." Tay nàng dừng lại, ngón trỏ khẩn trương căng thẳng bấm cán bút, lại tiếp tục viết xuống: "Thần thiếp chưa từng uống qua."

Hoắc Kỳ đột nhiên sửng sốt, ánh mắt dừng lại trên sáu chữ cuối cùng mà nàng viết. Yên tĩnh hồi lâu, rốt cuộc hắn nhìn về phía nàng, nhìn thật kĩ không chớp mắt, cuối cùng phát ra một tiếng cười trầm thấp: "Ngày ấy..."

Hít một hơi thật sâu, Tịch Lan Vi nâng mắt lên, con mắt sáng nhìn thẳng hắn, lại nâng bút viết, không có nhìn chữ viết như thế nào, sợ cúi đầu nhìn thấy, thì sẽ không dám tiếp tục viết.
"Thần thiếp lừa bệ hạ."

Chữ viết của nàng có chút hỗn độn, ngòi bút tách ra để lộ bút tích có vẻ hấp tấp. Ánh mắt Hoắc Kỳ nhìn câu nói kia, trên mặt không còn sót lại chút ý cười nào.

Tịch Lan Vi hít một hơi, thận trọng nhìn thần sắc của hắn, quan sát đến từng thay đổi nhỏ nhất, tim nóng nảy đập loạn, mèo con giống như có thể cảm thụ được, ngủ không hề an ổn, ngẩng đầu lên nhìn nàng: "Meo ——"

"Nàng vẫn không tin tưởng trẫm." Hắn lạnh nhạt nói. Đang nói, đáy mắt hắn lại ngưng tụ ý cười, nhưng đó chỉ là một phần rất nhạt, cuối cùng mơ hồ như không tồn tại: "Cho dù việc gì trẫm cũng làm như nàng nói, nàng cũng vẫn không tin được."

Tịch Lan Vi cúi đầu, lảng tránh ánh mắt của hắn.

Hắn cười gượng một tiếng, sau đó là yên lặng kéo dài, giống như vạn vật đều bị cơn gió thu mới thổi qua mang đi sức sống, giống như toàn bộ thế giới đều bị lấy đi chút thời gian.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ