Chương 28: Muốn tới

46.6K 1.1K 57
                                    

Edit: Thảo Hoàng Quý phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Hoàng đế lại lặng im trong chốc lát, rồi nằm xuống, tay chống đầu nhìn nàng. Nhìn hồi lâu, nàng vẫn căng thẳng không dám mở mắt. Hắn cười một tiếng, nằm thẳng xuống, an tâm nghỉ ngơi. Lần thứ hai phát hiện nàng trộm mở mắt nhìn, hắn cũng không có phản ứng gì, cũng không thể cứ thế giằng co qua lại mãi.

...

Sáng sớm hôm sau, trước khi thượng triều, Hoàng đế để lại khẩu dụ, tấn Tịch Lan Vi làm từ ngũ phẩm Mỹ nhân.

Một hòn đá làm cả hồ dậy sóng. Hậu cung càng thêm cảm thấy, chiêu số của Tịch thị này quá kỳ quái — Sau lần đầu thị tẩm, không ấn theo quy củ tấn phân vị nàng ta. Sau đó Đỗ thị làm thánh thượng tức giận, bị hàng đến Tài nhân, nàng ta lại được tấn vị lên Tài nhân. Lúc này, càng là chẳng có chút duyên cớ gì, chẳng qua là Hoàng đế ngủ một đêm ở Y Dung uyển của nàng ta, lập tức liền lưu khẩu dụ tấn vị?

Nhưng chỉ là để lại một câu vô cùng đơn giản như vậy, rõ ràng không hề có ý giải thích nguyên nhân với lục cung.

Nên không khỏi có người suy nghĩ sâu xa, một lòng muốn đoán xem đến tột cùng hoàng đế muốn biểu lộ ý tứ gì. Tính ra, Tịch Lan Vi tấn lên Mỹ nhân và Đỗ thị tấn Mỹ nhân... Chẳng qua chỉ kém một ngày.

Là cố ý tỏ vẻ hắn không thèm để ý hài tử của Đỗ thị? Hẳn là sẽ không, cớ gì phải vậy? Dù sao cũng là hoàng duệ.

Hay đó là cố ý muốn tỏ vẻ hắn coi trọng Tịch Lan Vi? Có vẻ cũng không hợp lý. Trước đó vài ngày, Tịch Lan Vi có thương tích không thể thị tẩm, hắn còn thường xuyên đi thăm, cái sự "Coi trọng" này đã biểu lộ cũng đủ rõ ràng rồi.

....

"Lòng dạ biểu ca cũng thật hẹp hòi, ta đến Tuyên Thất điện!" Mị Điềm gặp Tịch Lan Vi, chưa nói được mấy câu liền nhắc tới việc này. Gò má phiếm hồng, thể hiện thật sự bất mãn. Đi ra hai bước thì thấy Tịch Lan Vi đuổi theo ngăn cản nàng, Mị Điềm khó tránh khỏi càng thêm không vui "Không thể như vậy... Đều nói 'chỗ cao không khỏi lạnh ', hắn là Hoàng đế, sao hắn có thể không hiểu lời này chứ? Đây là cố ý đẩy ngươi đến đầu sóng ngọn gió — làm việc cũng quá không quân tử. Dù vẫn còn thành kiến đối với ngươi, cũng cần gì phải tính kế thâm sâu như vậy? Nếu thật sự nhìn không thuận mắt, cứ mặc kệ ngươi ở hậu cung không để ý tới là được. Ngươi lại không phải người sẽ cố ý sinh sự khiến hắn ngột ngạt!"

Mị Điềm khó chịu. Lúc trước nghe nói hoàng đế đột nhiên đối xử tốt với Tịch Lan Vi, nàng rất vui mừng nhưng lại có điểm nghi hoặc. Trước mắt, xem nghị luận quanh Tịch Lan Vi càng ngày càng nhiều, lập tức cảm thấy đây là hoàng đế vẫn xem nàng ấy không vừa mắt, nhưng còn bận tâm Tịch Viên nên không trực tiếp động nàng ấy, cố ý đẩy nàng ấy lên vách núi.

Xem Mị Điềm là một bộ dáng muốn chạy đến Tuyên Thất điện, tư thế bênh vực kẻ yếu thay nàng, Tịch Lan Vi cảm thấy... Vị biểu muội này của Hoàng đế thật đúng là có chí hướng "Đại nghĩa diệt thân". Bên trong ánh nhìn có ý cười miễn cưỡng, Tịch Lan Vi dùng sức lôi kéo Mị Điềm đi vào trong phòng. Phất tay sai cung nhân đóng cửa, Tịch Lan Vi ấn nàng ta ngồi xuống, nhàn nhạt liếc mắt nhìn nàng ta một cái, đề bút viết xuống, nói rõ ràng, mang theo ý trêu chọc: "Thì ra ở trong mắt Vinh Nghi huyện chủ, bệ hạ lại tiểu nhân như vậy?"

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now