Chương 133: Mạch ngầm

17.9K 551 51
                                    

Edit: Huệ Hoàng Hậu
Beta: Mai Thái phi

Chuyện Cảnh Phi, Nghiên Phi thỉnh phong lục cung cứ thế truyền ra theo mấy đạo ý chỉ tấn phong. Người được Cảnh Phi bẩm lên, trừ bỏ vị Phương thị lần trước vừa bị giáng xuống Sung hoa là không được tấn phong ra, còn lại ít nhất đều tấn phong lên một bậc. Sau đó Tịch Lan Vi đề thêm hai người, nhưng thật ra đều bị trả trở về.

Nhớ lại lúc trước Hoàng đế đối với nàng luôn là hữu cầu tất ứng[1], điều đối lập này thật sự mãnh liệt. Tịch Lan Vi hoàn toàn bị mất mặt, lục cung cười nhạo càng ngày càng nghiêm trọng.

[1] hữu cầu tất ứng: đáp ứng mọi mong muốn

Thậm chí có người cảm thấy, mặc dù đứa nhỏ này thật sự là của Hoàng đế thì ngày sau quan hệ giữa hai người cũng sẽ có vết rạn.

Rốt cuộc nàng ấy cũng là quý nữ ở Trường Dương, dù sao cũng có vài phần cốt cách kiêu ngạo. Hoàng đế đánh thẳng vào thể diện nàng ấy, nàng ấy nhất định sẽ nhớ rõ.

Giữa lúc nghị luận sôi nổi, Cảnh Phi lại chuẩn bị hậu lễ đưa tới. Cung nhân tặng lễ không nói cái gì, nhưng ngay lúc này đưa lễ tới, rõ ràng mang theo ý trấn an, hay nói đúng hơn là... Châm chọc.

"Ghi nhớ cho kĩ, đưa vào nhà kho đi." Tịch Lan Vi nghiêng mình dựa vào trên giường, mang theo ý cười lười biếng mà thu lễ vật, nói một tiếng "Đa tạ" với thái giám tới tặng lễ.

Thanh Hòa tiến lên cho tiền thưởng, chỉ là chút bạc vụn, rõ ràng không có ra tay hào phóng như trước.

Gần đây nàng không được sủng, không rủng rĩnh tiền mà thưởng như trước kia. Mấy tên thái giám cũng thật sự "Thông cảm", không hề biểu hiện không vui, vái chào thối lui.

...

Lại có khối băng khắc mới được đưa vào, bộ dáng thiếu nữ hái sen. Trong tay cầm hoa sen, củ sen. Dù vẫn là tạo hình tinh xảo, nhưng lại có một đóa hoa sen bị khắc hư, chỉ còn nửa đóa.

Giản Tiểu Sương vừa thấy liền nhíu mày: "Thế này cũng thật quá phận..."

Băng khắc đưa tới gần đây, mười cái thì có tám cái đều hư. Tuy không ảnh hưởng đến việc giải nhiệt, nhưng lại có chút cố ý khiến cho nàng ngột ngạt.

"Không ý kiến." Tịch Lan Vi cười khẽ, không để ý tới cho lắm, yên tĩnh trong chớp mắt, lại bỗng dưng ngẩng đầu, nhìn về phía khối băng kia.

Trong tay thiếu nữ cầm hoa sen, củ sen có hình thái khác nhau, trong đó có một ngó sen là rũ xuống, đài sen nghiêng một bên.

Nương theo ánh mặt trời, Tịch Lan Vi nhìn thấy trong đài sen được chế từ băng trong suốt có từng sợi nâu nhạt, mỗi một sợi đều cực nhỏ, không nhìn kỹ, còn cho là khi đóng băng không đều, hình thành từng cợn từng cợn vằn nước.

Nhưng cũng không phải, một chút nho nhỏ nâu nhạt kia, nhìn kỹ trong chốc lát, lại có thể xác định rõ không phải là do tự nhiên hình thành, mà như là cố ý thêm vào.

Khẽ đè nén hơi thở, nàng đi qua, ngồi xổm xuống, nhìn một bên của đài sen kia, phân biệt trong giây lát, rốt cuộc nhìn thấy một đám lỗ nhỏ.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ