Chương 32: Cùng điều tra

41.9K 1.2K 60
                                    

Edit: Hy Thục Dung
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Tịch Lan Vi ngồi ở trong noãn kiệu, nàng vươn tay vén rèm kiệu lên nhìn ngoài trời bay đầy tuyết, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Nàng không biết nên nói kiếp này của mình quá may mắn hay là kiếp trước quá thê thảm. Hai người bọn họ là huynh đệ, một người từ đầu đến cuối chỉ tính kế nàng xong rồi thì bỏ mặc nàng, một người nâng niu nàng trong lòng bàn tay — nàng quả thật không biết nói gì. Có thể người sau chỉ là hứng thú nhất thời, nhưng ít nhất cũng không giống như người trước chỉ có ác độc tính kế.

---

Đến tận lúc Tịch Lan Vi bước vào Y Dung Uyển thì tuyết vẫn chưa ngừng rơi, từng bông tuyết nhẹ nhàng uyển chuyển tùy ý nhảy múa dưới ánh dương ảm đạm, thỉnh thoảng lại xoay chuyển theo cơn gió nhè nhẹ phản chiếu một chút ánh sáng mờ ảo. Tuyết đọng lại trên mái hiên, đọng lại trên cành lá khiến cho cả khung cảnh đều ngập trong màu trắng tinh, lấp lánh ánh sáng, mỗi một góc đều thật xinh đẹp.

Ngắm nhìn khung cảnh như vậy, ý cười phát ra từ đáy lòng lan đến khóe môi, đôi môi anh đào cong lên một độ cong rất nhỏ, bước chân của Tịch Lan Vi cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nàng cũng không đợi cung nữ vén lên rèm châu mà tự mình làm rồi đi vào trong, rèm châu dao động tạo ra một chuỗi âm thanh vui sướng khiến cho Thu Bạch và Thanh Hòa đang đợi bên trong giật mình.

Hai người vội vàng quay đầu, nhìn thấy người vào là Tịch Lan Vi với ý cười đầy mặt thì cùng ngẩn ra. Thu Bạch kinh ngạc đánh giá Tịch Lan Vi từ trên xuống dưới một phen: "...Nương tử làm sao vậy?"

Lúc nãy cung nữ đến truyền lời mời Tịch Lan Vi đi Tuyên Thất điện với khuôn mặt lạnh lùng, đến nơi còn tìm cớ tống cổ hai người bọn họ về trước, còn những cung nhân không thân cận với chủ tử thì được ở lại. Trong lòng Thu Bạch và Thanh Hòa biết chuyện này có khả năng rất lớn là Hoàng Đế không vui, trong lòng các nàng rất lo lắng, ai ngờ... Khi chủ tử trở về thì vẻ mặt vui mừng?

Tịch Lan Vi sửng sốt, nàng thu lại hai phần ý cười, tuy nhiên vẫn còn sót một chút ý cười trên khóe môi. Nàng vội vàng tránh đi tầm mắt của hai cung nữ thân cận, điều này khiến cho trong đầu Thu Bạch và Thanh Hòa không hiểu chuyện gì xảy ra.

Thanh Hòa nhíu mày hỏi: "Nô tỳ vẫn luôn lo lắng, nương tử mau mau tiết lộ một chút, có chuyện gì mà khiến nương tử vui vẻ thành như vậy?"

"... " Trên tay Tịch Lan Vi vẫn đang cầm chung trà, nàng rũ mi suy nghĩ, thực sự nàng cũng không biết mình đang vui sướng vì cái gì?

Lúc nãy nàng ngồi trong noãn kiệu suy nghĩ thì tâm trạng vẫn là nửa vui nửa buồn, có nhiều việc nàng không bỏ xuống được, trong lòng cố kỵ quá nhiều, những đau khổ của kiếp trước lưu lại quá nhiều. Vì sao... nàng không ý thức được mình nở nụ cười từ lúc nào? Chẳng lẽ bởi vì khung cảnh tuyết rơi quá đẹp? Nhưng hình như không phải là nguyên nhân này.

Trong lòng nàng rất mê mang, ánh mắt không có mục tiêu bắt đầu ngắm nhìn xung quanh, sau đó dừng lại ở chung trà trên tay nàng. Trong một chớp mắt, trước mặt nàng hiện lên hình ảnh hai tay đan vào nhau nắm chặt, nàng cả kinh thì hình ảnh cũng biến mất.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now