Chương 129: Hoả hoạn

18.5K 569 64
                                    

Edit: Du Phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

Có ý chỉ không cần phải giữ lễ tiết như phía trước nên nàng rất thích cuộc sống trong nhà lúc này. Trừ bỏ ngoại mệnh phụ quen biết đến bái phỏng, thời gian còn lại thì Tịch Lan Vi đều trải qua với phụ thân.

Tất nhiên Tịch Viên không biết, cảnh tượng nhìn như không có gì đặc thù này, nhưng Tịch Lan Vi đã mong ngóng hai đời rồi.

...

So với khi còn nhỏ thì bây giờ trong nhà thanh tịnh hơn rất nhiều — Mặc dù kí ức hồi nhỏ là dựa vào một đời trước, nhưng ấn tượng của Tịch Lan Vi vẫn rất rõ ràng. Khi đó thường có tướng lãnh đến bái phỏng, nghị sự đến tận khuya.

Hiện giờ nàng trở về đã bốn ngày mà vẫn chưa có người tới, nghi hoặc nên đành phải đi hỏi thẳng phụ thân. Tịch Viên nhìn nàng, cười nói: "Vì không có chiến sự."

... Cũng đúng.

"Đã lâu không có chiến sự rồi." Ông nhẹ ho một tiếng, cười nhìn về trước sân, ánh mắt giống như nhìn về ngàn dặm ở bên ngoài: "Cuộc sống cũng hết thú vị."

"..." Nàng sửng sốt, kinh ngạc nói: "Phụ thân từng nói... Không có người nào thích chiến tranh."

"Ừ." Tịch Viên gật đầu một cái, ngừng một chút, lại nói: "Nhưng dù sao ta cũng dựa vào chuyện đó mà sống."

Hai người đều không thể hiểu được cùng trầm mặc, giây lát, Tịch Viên cười khẽ một tiếng: "Còn tưởng rằng được đi Việt Liêu cho đỡ thèm, kết quả bệ hạ lại phái tiểu tử Tề Hành kia đi."

Từ lời nói của ông, Tịch Lan Vi đã ý thức ra được gì đó. Thái bình đã lâu, nàng ở trong cung được sủng, về sau chiến sự nổi lên, Hoàng đế phái tướng lãnh đi nhưng không phải là Đại tướng quân...

Mọi việc nhìn như bình thường, nhưng người hiểu chuyện sẽ cảm thấy Hoàng đế sợ Tịch gia phát triển, cho nên sủng nàng cũng đồng thời áp chế thế lực Tịch gia lại, hoặc là...

Đơn giản nàng được sủng ái cũng bị nghị luận thành đều là nằm trong vòng bố cục.

Trong lòng trầm xuống, Tịch Lan Vi giật mình giây lát, ngước mắt nhìn Tịch Viên nói: "Phụ thân... Bệ hạ không phái phụ thân đi chinh chiến là bởi vì... Con nói với bệ hạ, phụ thân đã lớn tuổi, không cần phải làm phụ thân đi mạo hiểm..."

Tịch Viên quay đầu, nhìn nàng một chút, phút chốc đôi mắt đã cười: "Ta đã đoán được."

Gió nhẹ nhàng thổi ở bên ngoài hành lang, càng ngày càng ấm áp hơn. Phụ tử hai người cùng nhau ngồi xuống, trong lòng Tịch Lan Vi vẫn không an ổn, truy vấn nói: "Có phải có người xúi giục hay không..."

"Ừ." Tịch Viên trả lời không hề dấu diếm, ngừng chút, lại nói: "Chỉ là phụ thân biết bệ hạ sẽ không như thế. Còn có..."

Ông lại nhìn nàng, trong mắt tràn đầy từ ái: "Mặc dù thật sự bệ hạ sủng con mà áp chế Tịch gia, cũng coi như là chuyện tốt. Cả đời ta chinh chiến tứ phương vì bảo vệ quốc gia. Hiện giờ quốc thái dân an, quốc không cần ta canh giữ, nhưng ta vẫn có thể bảo vệ gia." Giọng nói dừng lại, Tịch Viên cười nói tiếp: "Mẫu thân con đi sớm, nói về ' bảo gia ', so ra thì con còn quan trọng hơn."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now