Chương 21: Vấn an

41K 1.3K 74
                                    


Edit: Nguyên Đức Phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

"..." Tịch Lan Vi giật mình, trong lòng không khỏi cười nhẹ một tiếng. Hoắc Kỳ nhướng mày liếc liếc nàng, chậm rì rì nói, trong lời nói có chút âm dương quái khí: "Rồi nàng sẽ thấy!"

Như vậy mà lại thật sự để ý chuyện này sao.

Trong khi bị hai ba câu ngắt lời, không khí chợt nhẹ nhàng xuống, hai người tiếp tục trầm mặc chờ đợi ngự y. Kỳ thật Hoắc Kỳ cũng có chút không an tâm, tuy nói như vậy, nhưng kết quả cuối cùng như thế nào thì thật sự không nói chuẩn xác được. Lật lật thêm hai trang tấu chương vẫn không xem vào, tùy tiện thả xuống, nghiêng đầu hỏi Tịch Lan Vi: "Có muốn đi ra ngoài một chút không?"

Tịch Lan Vi sửng sốt, hắn lại cười nói: "Chắc bọn họ còn thương lượng một hồi lâu, không vội, chậm rãi bàn luận mới chuẩn xác, một lát chúng ta trở về nghe."

Cũng tốt, cứ ngốc ở đây mà khẩn trương không bằng ra ngoài hít thở.

Vì thế hai người cùng nhau ra khỏi điện, Hoàng đế không cho ngự tiền đi theo, Tịch Lan Vi cũng để Thu Bạch và Thanh Hòa ở trong điện chờ. Trên đường đi Hoàng đế cũng có kiếm vài chuyện hỏi Tịch Lan Vi, các câu hỏi đều rất dễ trả lời, có thể gật hoặc lắc đầu là được.

Không lâu liền đi tới Linh Ân Trì, bên hồ có một núi giả lát đá đan xen vô cùng thú vị. Lúc gần đến nơi còn nghe được âm thanh vui đùa, là có tiếng nữ tử nói chuyện với nhau và tiếng hài tử trêu đùa.

Hài tử ở đâu ra? Trong cung rõ ràng không có hài tử.

Tịch Lan Vi lộ vẻ nghi hoặc, nghiêng đầu nhìn về phía hoàng đế. Hoắc Kỳ cũng khựng lại, chớp mắt một cái lập tức tỉnh ngộ, cười nói: "Thiếu chút nữa đã quên, cô mẫu hồi cung triệu không ít ngoại mệnh phụ đến làm bạn." Vì thế hắn chỉ tay về phía con đường nhỏ ở hướng khác "Đi bên kia."

Là muốn tránh không gặp, Tịch Lan Vi có chút chần chờ, hắn không muốn gặp ngoại mệnh phụ cũng không sao, nhưng nếu như có Đại trưởng công chúa ở đó, nàng là một phi tần lại không thể không đến hành lễ gặp mặt.

Ở nơi khác thì không nói, chỉ là nơi này có nhiều cung nhân lui tới, nếu như nàng bỏ đi sẽ không tránh khỏi những lời đàm tiếu, khiến Đại trưởng công chúa sinh ra bất mãn với nàng, đến lúc đó giải thích cũng không giải thích được.

Thấy nàng đứng yên không động, Hoắc Kỳ đã đi được một bước quay đầu lại nhìn: "Sao vậy?"

Tịch Lan Vi chỉ chỉ tay về phía âm thanh náo nhiệt, mấp máy môi: "Thần thiếp nên đi hành lễ thỉnh an Đại trưởng công chúa."

"Cái gì cơ?" Hoắc Kỳ sửng sốt, nghe không hiểu.

Vì thế hắn đưa tay cho nàng, Tịch Lan Vi liền viết lên trên lòng bàn tay hắn "Thần thiếp đi thỉnh an Đại trưởng công chúa." Ngước mắt liếc nhìn hắn một cái, viết thêm một câu: "Nếu bệ hạ không muốn ứng phó ngoại mệnh phụ, thần thiếp đi một mình là được."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now