Chương 174: Bái sư

15.7K 454 41
                                    

Edit: Loan Quý tần
Beta: Mai Thái phi

Sáng sớm trước đêm tết Trung thu, Dực Tường cung lâm vào bận rộn dù chuẩn bị đã lâu. An Ngọc ở trong chính điện bám vào cổ nhũ mẫu, được bà ấy ôm trong lòng cũng vô cùng khẩn trương, hai con hươu cũng gấp đến mức chạy quanh sân. Ngay cả mèo con lúc trước bị Hoắc Kỳ nhốt trong Tuyên Thất điện, lúc này cũng nhận ra được chủ nhân của nó vô cùng thống khổ (đau đớn cực nhọc) nên nhảy nhót lung tung trong điện, khiến cho những cung nữ chăm sóc nó trở nên luống cuống tay chân.

Lúc này cũng đang thượng triều, Hoàng đế hủy bỏ buổi lâm triều, các triều thần có liên quan vội vàng đuổi theo. Trong Vĩnh Duyên điện nhất thời nổi lên cuộc tranh luận của các triều thần, nhưng rốt cuộc cũng liên quan đến hoàng duệ, dù bọn họ bất mãn với Tịch Lan Vi thì lúc này cũng không dám nói gì.

...

Lúc Hoắc Kỳ bước vào cửa Duyệt Hân điện thì nghe bên trong vang lên một tiếng kêu thảm thiết.

Chân Hoắc Kỳ khựng lại, trầm giọng, nhìn về phía Kỵ Sơn tần y đang thảnh thơi uống trà: "Thần y?"

Kỵ Sơn thần y nâng mắt nhìn hắn, mang một dáng vẻ bình chân như vại, từ từ khuyên bảo hắn: "Không có việc gì, không có việc gì, ngươi không cần sốt ruột"

Lại một tiếng thét thê thảm truyền vào tai Hoắc Kỳ, thét đến tê tâm liệt phế. Đến nỗi khiến lòng Hoắc Kỳ run lên, dù thần y đã nói ' không có việc gì' nhưng hắn vẫn không thể chân chính an tâm.

Hắn đẩy cửa bước vào tẩm điện, có kinh nghiệm sinh An Ngọc lúc trước, lần này toàn bộ cung nhân bên trong đều không ngăn cản hắn.

Hoắc Kỳ ngồi bên mép giường của Tịch Lan Vi, cầm chặt tay nàng, liền cảm thấy nàng dùng lực lớn gấp đôi nắm chặt lấy tay hắn.

"Bệ hạ..." Tịch Lan Vi thở gấp, khóe mắt vương chút nước mắt thoáng qua vẻ hoảng sợ: "Thiếp... Thiếp sợ, nếu thiếp chết đi thì An Ngọc làm sao bây giờ, con bé còn nhỏ như vậy..."

"Nàng nói gì vậy?" Hoắc Kỳ nhăn mày, cố gắng trấn an sự hoảng sợ của nàng: "Cũng không phải sinh lần đầu, sao lần này nàng lại sợ hãi như vậy"

Tịch Lan Vi run run, nói: "Lần trước không sinh lâu như vậy... nhỡ đâu...nhỡ đâu..."

So với khi sinh An Ngọc, lần này nàng thêm một phần sợ hãi. Lần trước thai trọng bụng nàng rất khỏe mạnh, nếu khó sinh mà chết thì cũng chỉ mình nàng chết... Cũng chỉ có Hoắc Kỳ đau lòng; nhưng lần này, mấy tháng đầu dường như thai đã có dấu hiệu không tốt, Kỵ Sơn thần y phải vô cùng cẩn thận điều dưỡng rất lâu mới chậm rãi tốt lên, nếu như khó sinh, chính nàng mất mạng không nói, chỉ sợ đứa bé này cũng khó chào đời, còn An Ngọc... Con bé còn nhỏ như vậy đã mất đi mẫu thân...

Nhiều nỗi lo thay nhau lướt qua trong lòng nàng, cái này vừa xong, cái khác lại đến, cuối cùng sự đau đớn khiến nàng không thể tiếp tục lo lắng nữa, ngược lại biến thành một âm thanh cứ mãi vang vọng trong lồng ngực nàng.

Hoắc Kỳ ngoài việc ngồi cạnh nàng thì chẳng thể giúp gì cho nàng. Hắn chỉ cảm thấy so với lúc nàng sinh An Ngọc, thời gian dài hơn rất nhiều. Từ lúc sáng sớm rồi qua chiều, đến tận tối thế nhưng hài tử vẫn chưa chào đời.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now