Chương 148: Kỳ quặc

16.8K 477 11
                                    

Edit: Mai Thái phi
Beta: Huệ Hoàng hậu

Ngày đầu tháng, không thể nhìn thấy ánh trăng, nhưng bầu trời đầy sao cũng hết sức sáng ngời. Coi như là một phen cảnh đẹp. Lúc này Tịch Lan Vi lại hoàn toàn không có tâm tư đi xem, ngồi ở trên bộ liễn, càng nghĩ càng cảm thấy việc này không đúng, tất nhiên là có người ở giữa giở trò quỷ. Rồi lại không biết là ai, lại càng không biết nguyên nhân.

Người trong cung ghen ghét nhau, trừ việc xa lánh nhau, hạ độc là việc thường có. Nếu không nữa thì, cũng nên phóng chút bò cạp độc, rắn độc, các độc vật linh tinh, mới có thể dồn người vào chỗ chết, dùng châu chấu làm gì?

Còn nữa, nhóm tú nữ vào cung hai tháng, nếu lo lắng sau này các nàng được sủng ái leo lên cũng nên xuống tay từ sớm, hiện tại dùng châu chấu này là có ý tứ gì?

Cô nương được nàng trấn an hôm nay... Lại có tư sắc bình thường, tuổi nhỏ như vậy, Hoắc Kỳ không có khả năng tuyển nàng ấy vào cung, tội gì phải đặc biệt dọa nàng ấy...

Tịch Lan Vi ôm đầy bụng khó hiểu tới Dĩnh Thục cung. Nơi này là cung thất bên ngoài hậu cung, trước cửa cung có vẻ an tĩnh một chút. Bước vào cửa cung, trong cung cũng không hoảng loạn như nàng tưởng tượng, ngược lại rất tĩnh mịch.

Ngoại trừ tiếng dế kêu trên đầu cành, lại không tìm được chút động tĩnh nào.

Nữ quan vừa mới đi bẩm báo cầm đèn cung đình dẫn đường cho nàng, ven đường ngẫu nhiên có gặp mặt các cung nhân khác, toàn bộ đều thối lui đến một bên nói: "Huệ phi phu nhân vạn an."

Tịch Lan Vi giữ vững hơi thở một đường đi đến, ở hành lang gấp khúc quẹo trái quẹo phải, cuối cùng cũng tới trước một dãy cung thất.

Toàn bộ dãy phòng đều được thắp đèn, qua cửa sổ giấy lộ ra một mảnh sắc vàng ấm áp. Trước mỗi cửa phòng đều không có cung nhân, chỉ có một chỗ, trước cửa có chừng năm sáu cung nữ.

Tới đây không cần cung nữ kia chỉ dẫn thêm, nàng đi thẳng qua, nhìn nhìn bên trong, hỏi: "Như thế nào rồi?"

"Đã không còn đáng ngại." Nữ quan đứng đầu khom người trả lời, ngừng lại một chút, nói kĩ càng tỉ mỉ hơn một chút: "Thái y tới xem qua, bệ hạ cũng hạ chỉ cho ngự y tới, toàn bộ nói chỉ là bị kinh hách, nghỉ ngơi tốt mấy ngày thì không có việc gì."

Tịch Lan Vi gật đầu một cái, hơi an tâm, cất bước vào trong phòng.

...

Tú nữ kia được cung nữ hầu hạ uống thuốc, trong phòng nhàn nhạt mùi thuốc. Nàng ta thấy Tịch Lan Vi tiến vào, tất nhiên là muốn xuống giường hành lễ, Lan Vi vội bước nhanh vài bước chặn lại: "Ngươi nên nghỉ ngơi thật tốt là được."

"Tạ phu nhân..." Nàng ta thấp giọng lên tiếng, nằm trở về, nhìn Tịch Lan Vi, hai mắt vô thần.

"Biết ngươi sợ hãi, bổn cung đến xem."
Nàng miễn cưỡng cười, ngừng một chút lại nói: "Ta thấy trong viện cũng không có châu chấu, có lẽ là do tràng huyên náo tối hôm qua còn lại mấy con bay vào phòng thôi. Ngươi cũng đừng quá sợ hãi, tịnh dưỡng thật tốt, nếu có yêu cầu gì, ngươi trực tiếp đi Dực Tường cung tìm bổn cung là được."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ