Chương 34: Phẩm canh

40.6K 1.1K 12
                                    

Edit: Nguyên Đức phi
Beta: Huệ Hoàng Hậu

"Dù không hổ thẹn, tâm cũng khó an, chỉ biết sao chép kinh phật tĩnh tâm, cũng tính là cầu phúc." Đợi đến khi hắn đến trước mặt nàng ngồi xuống, nàng đã viết xong những lời này ra giấy, đẩy đến trước mặt hắn. Hoắc Kỳ vừa nhìn thấy, nhẹ giọng cười: "Cho dù như vậy cũng không nên để bản thân bị lạnh, ngồi trong phòng viết là được rồi."

Tịch Lan Vi gật gật đầu, lại viết: "Trong phòng ấm đến khô nóng, không thể tĩnh tâm."

Cho nên chịu lạnh trong ba mươi chín ngày này chỉ là để tĩnh tâm? Hoắc Kỳ liếc mắt nhìn nàng, cảm giác nàng có điều giấu giếm, lại nhẫn nhịn không hỏi nhiều, chỉ sợ vô ý chạm vào nỗi thương tâm của nàng.

Trong lòng Tịch Lan Vi đang cực kì rối ren, càng cảm thấy suy nghĩ của nàng khi vừa mới trọng sinh quá nôn nóng cũng quá đơn giản, cảm thấy chỉ cần tránh được Hoắc Trinh liền tốt, cho nên không do dự mà quyết định tiến cung, bây giờ xem ra...

Riêng việc tiến cung thì nàng không hối hận, tuy là cũng từng chịu khổ, nhưng hiện tại Hoàng đế đối xử với nàng không tồi, mà 'không tồi' này có lẽ sẽ liên tục diễn ra một đoạn thời gian. Căn bản là nàng không phải chính thê, cho nên ngày sau có bị thất sủng cũng không đáng chú ý. Với lại, nàng cũng không thật sự trao tâm cho Hoàng đế giống như đối với Hoắc Trinh ở kiếp trước, cũng không cần phải lo ngày sau sẽ quá thương tâm hay đau khổ.

Nhưng mà nói đi thì phải nói lại, Tịch Lan Vi phát hiện ra việc mình trọng sinh đã thay đổi rất nhiều chuyện. Ví dụ như thích khách không chết ngay tại hiện trường, hay Vệ thị sợ tội thắt cổ tự vẫn. Từng chuyện từng chuyện đều liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp đến nàng, nghĩ đến việc mình trọng sinh lại thay đổi số mệnh của người khác, trong lòng khó tránh khỏi có chút hoảng hốt, huống chi đời này còn phải tiếp tục sống sót, không biết sẽ còn có bao nhiêu biến cố.

Không biết được những biến số thật là làm cho lòng người lo sợ, trong đó lại có chuyện nàng cố gắng thay đổi, đó là không để phụ thân chết trận. Không khống chế được biến số, muốn thay đổi số mệnh luôn là nỗi lo lắng tích tụ trong lòng nàng, đã cố gắng không để ý tới nó, hiện nay Vệ thị chết, rốt cuộc không chịu nổi nữa mà vỡ toang ra.

Lại sao chép hai câu, mắt Tịch Lan Vi nhẹ nâng nhìn Hoàng đế đang ngồi trước mặt. Hắn tùy ý ngồi, một bàn tay đặt ở trên bàn, thần sắc nhàn nhạt nhìn nàng. Không hề có ý định sẽ trở về một mình, bộ dạng hoàn toàn là đang chờ đợi. Tịch Lan Vi mím môi, gác bút xuống, tiếp theo thu dọn kinh thư cùng vài trang giấy đã được sao chép chỉnh tề.

Thấy nàng bắt đầu thu dọn, Hoắc Kỳ tự nhiên biết là vì cái gì. Không tiếng động thở dài, dương dương tự đắc mà dạo bước đi ra hướng ngoài đình, nhàn nhạt bỏ lại một câu: "Nàng chậm rãi sao chép, trẫm hồi Tuyên Thất điện."

Nếu như nàng phiền lòng, vậy tốt nhất hắn vẫn không nên quấy nhiễu.

Viên Tự quanh năm suốt tháng theo hầu hạ Hoàng đế hiện tại cũng không lý giải được tâm tư hắn, đi theo bên cạnh cẩn thận liếc nhìn thần sắc hắn, quan sát nửa ngày cũng không tìm ra được nguyên do. Biết Hoàng đế xưa nay chưa từng dỗ dành phi tử, Tịch thị này xem như là ngoại lệ. Nhưng cho dù như thế nào thì cũng chưa từng có phi tần nào dám 'làm lơ' Hoàng thượng, chỉ cần hắn muốn đều phải gác hết mọi việc đang làm mà chuyên tâm hầu hạ. Vừa rồi Tịch Lan Vi lại chỉ đáp lại hai câu liền tiếp tục sao chép kinh thư, đợi đến khi bắt đầu kịp phản ứng thì Hoàng đế chỉ đơn giản như vậy liền rời đi.

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now