Chương 163: Đoàn viên

15.5K 413 21
                                    

Edit: Chang Phi
Beta: Huệ Hoàng hậu

Lúc này, Hoắc Kỳ nói "Hồ đồ" là chỉ Trung thu.

Theo quy củ, Trung thu phải tổ chức cung yến, nhưng ý của hắn là năm nay muốn bỏ đi, chỉ cần trải qua một cái "Tết đoàn viên" thực sự là được.

Tịch Lan Vi vốn cũng không thích cung yến, cho nên đối với đề nghị này tất nhiên vỗ tay tỏ ý vui mừng.

Sau đó Hoắc Kỳ lại nói: "Trong cung không thú vị, ta đưa nàng ra cung."

Càng tốt.

...

Lúc hạ chỉ tất nhiên không thể nói "Trẫm muốn cùng Huệ phi trải qua tết đoàn viên, người khác chớ có quấy rầy", ý chỉ của Hoắc Kỳ suy nghĩ cực kỳ "Săn sóc". Nửa câu cũng không đề cập tới tư tâm của chính mình, chỉ nói là thông cảm cho quần thần ngày thường làm lụng vất vả, hiện giờ đại cục đã ổn định, để cho mọi người ở trong nhà mình ăn tết là được rồi, trong cung sẽ không mở tiệc "Quấy rầy" nữa.

Cũng nói rõ, không quấy nhiễu lẫn nhau.

Ngay cả cung nữ, thái giám trong cung tính thời gian cảm thấy lẽ ra nên bắt đầu chuẩn bị thu yến cũng vì thế mà nhẹ nhàng thở ra, xem ra Trung thu năm nay có thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều rồi.

Một bên tính toán thời gian, một bên không ngừng hỏi thăm trong nhà xem Thu Bạch, Thanh Hoà như thế nào rồi. Tịch Viên biết nàng lo lắng, hồi âm rất nhanh, nói là thân thế tìm cho hai người là con dòng thứ, nhưng đều ghi dưới danh nghĩa vợ cả, trên gia thế cũng không khiến các nàng ấy thiệt thòi. Lại giữ cả hai người lại Trường Dương, bên kia chẳng qua là ghi cái tên tuổi, nhưng trên thực tế vẫn là ở trong phủ của ông, cũng không cần lo lắng các nàng phải chịu thiệt gì.

...

Sáng Trung thu, hai người vào cung bái kiến, Tiểu Sương dẫn các nàng tiến vào, thấy khí sắc cũng không tệ.

Thu Bạch nói với Tịch Lan Vi: "Của hồi môn phu nhân cho... Sắp có tác dụng rồi."

"Tìm được nhà chồng rồi?" Hai mắt Tịch Lan Vi sáng ngời, vội lôi kéo Thu Bạch hỏi đối phương là người nào, bao nhiêu tổi, gia tịch ở đâu.

Đợi nàng liên tiếp hỏi mấy vấn đề xong, Thu Bạch ngẩn ra, cuối cùng, nhìn về phía Thanh Hoà.

"..." Tịch Lan Vi sửng sốt một lúc sau vẫn không thể tin được, nhìn về phía Thanh Hoà, hỏi cũng có chút nói lắp: "Ngươi... Ngươi hứa gả trước?!"

Thanh Hoà đối với bộ dáng như vậy... Sợ hãi.

"Vâng..." Thanh Hoà đỏ mặt gật gật đầu, cảm thấy quẫn bách. Mắt nhìn mũi, mũi nhìn chân không dám ngẩng lên, ngượng ngùng nửa ngày, rốt cuộc lẩm bẩm nói: "Là... Một vị tướng quân thủ hạ của đại bá... Ta..."

Không nói được nữa. Không lâu trước đây mình còn giận dữ mà nói rõ không muốn gả chồng, hiện giờ mới ra cung được hơn hai tháng mà thôi, còn đi trước cả Thu Bạch một bước mà có người trong lòng.

"Như thế thì tốt... Như thế thì tốt." Tịch Lan Vi cảm thấy vui mừng, tiện đà lại cười trộm xúi giục nàng ấy: "Lát nữa nhớ đi Tuyên Thất điện thỉnh an, lại đòi bệ hạ cho của hồi môn. Hôn lễ chỉ có một lần như vậy, phải hết sức phong quang mới tốt."

[HOÀN] Làm Phi [Edit] - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now