Chap 91

185 17 1
                                    

Hai người đứng đối diện nhau tầm mười mấy giây, đạo diễn mở miệng, vừa lòng hô một tiếng:

"Tốt, không sai, chuẩn bị cảnh tiếp theo."

Lộc Hàm nghe đạo diễn nói xong. liền nhanh chóng vung cổ tay Từ Châu Huyền ra, cả người lui về phía sau rồi xoay người, nhanh chóng bước chân rời khỏi.

"Ông Lộc..." Trợ lý thấy Lộc Hàm vừa quay xong, lấp tức lấy nước mang đến, Lộc Hàm chẳng thèm để ý đến, chỉ là sải bước nhanh đến bên xe chuyên dụng, mở cửa xe rồi ngồi xuống.

Trợ lý vội vàng đi theo lên xe, lúc này mới nhận ra sắc mặt anh đang có chút tái nhợt, trợ lý nhíu mày, vừa nghĩ muốn hỏi thăm anh xem có chỗ nào không thoải mái, một mảng áo phía sau lưng anh nhuộm màu đỏ hồng, trợ lý đột nhiên trợn to mắt:

"Ông Lộc, sau lưng ông sao lại có máu?"

Lộc Hàm nhăn trán lại, không nói gì, chỉ đưa tay cởi từng cúc áo, rồi bỏ hẳn áo ra.

Sau đó trợ lý liền thấy trên lưng bên trái của anh có một vết thương kéo dài từ vai đến eo, thâm tím nặng nề, bây giờ còn có vài tơ máu.

"Ông Lộc, ông bị thương nặng như vậy, sao không nói gì?" Trợ lý ném chai nước khoáng sang một bên, sau đó mở hộp thuốc luôn mang theo bên mình, tìm kiếm thuốc mỡ, một lúc sau mới nhớ ra, hôm qua anh đã đưa cho cô Từ rồi. Trợ lý trực tiếp lấy chìa khóa xa, nói: "Tôi đưa ông đi bệnh viện kiểm tra."

"Không cần." Lộc Hàm lạnh nhạt nói, ngăn cản trợ lý, bởi vì đau đớn mà anh hít sâu vào một hơi, rồi lại mở miệng dặn dò: "Không được để ai biết tôi bị thương."

Từ khi mẹ qua đời, anh không hay mắc phải bệnh gì, chỉ là không có người quan tâm chăm sóc, anh cũng đã quan tự lo lấy thân mình.

Từ sau một lần anh được ông nội mang về Ngô gia ăn cơm tất niên, buổi tối lại cùng Ngô Thế Huân đốt pháo hoa, Thế Huân không cẩn thận nên ngón tay bị bỏng có chút phiếm hồng. Lập tức toàn bộ người trong Ngô gia đều quay quanh Ngô Thế Huân hỏi han, còn dạy bảo anh không chăm sóc tốt cho Thế Huân, sau đó bọn họ đưa Thế Huân về phòng rồi gọi bác sĩ tư gia đến xem xét như bảo bối. Chỉ còn một mình anh đứng lẻ loi trong sân, không ai phát hiện ra, lòng bàn tay anh đang chảy máu, so với Ngô Thế Huân, anh bị thương nặng hơn rất nhiều lần. Bọn họ không phát hiện ra nên đương nhiên cũng không biết, nếu như lúc ấy không phải anh đưa tay cầm pháo hoa vứt đi, có thể mắt của Ngô Thế Huân đã bị mù rồi.

Rất nhiều lúc, vì đã bị người khác coi thường quá nhiều, nên cũng không quá xem trọng chuyện mình bị thương.

Trợ lý há miệng, còn muốn mở miệng khuyên một câu:

"Nhưng mà bây giờ là mùa hè, vừa đổ mồ hôi, rất dễ bị cảm."

"Tự tôi sẽ xử lý." Giọng nói Lộc Hàm nói chuyện có chút không kiên nhẫn, dường như muốn kết thúc vấn đề này.

Trợ lý có chút không yên lòng, muốn mở miệng khuyên, kết quả Lộc Hàm nâng mí mắt lên, quét mắt nhìn anh ta, nói:

"Đúng rồi, có chuyện cậu điều tra giúp tôi."

"Chuyện gì?"

"Ngày hôm qua quay phim, dây xích đu bị cắt đứt, cậu đi điều tra xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

"Không phải đạo diễn cũng nói là do nhân viên sơ xuất sao?"

"Nếu lời đạo diễn nói là thật, vậy tôi còn kêu cậu điều tra làm gì nữa?"

"Đã biết, tôi nhất định sẽ điều tra rõ."

Lộc Hàm không nói gì, dựa đầu vào lưng ghế, nhắm mắt lại, bình tĩnh một chút, sau đó lại mở mắt, nhìn trợ lý, nói:

"Tối nay Kim Bích Huy Hoàng đãi tiệc?"

"Dạ, ông Phác vừa đoạt giải thưởng, tối nay mời đoàn phim đến ăn mừng." Trợ lý dừng một chút, rồi tiếp tục nói:"Nếu không tối nay ông Lộc đừng đi? Sau lưng bị thương không nên uống rượu..."

"Không sao." Lộc Hàm nhàn nhạt cắt đứt lời của trợ lý, sau đó chỉ chỉ phía sau chỗ ngồi, nói: "Cậu tìm bên trong lấy cho tôi một bộ quần áo sạch sẽ."

-

Phác Xán Liệt đã đặt trước phòng lớn ở Kim Bích Huy Hoàng, người trong đoàn phim được mời cũng đã đến.

Lúc Du Lợi lái xe chở Từ Châu Huyền do hướng dẫn nhầm đường nên vòng xa, vừa vặn lại kẹt xe cho nên lúc đi tới Kim Bích Huy Hoàng cũng chỉ còn thiếu mình cô.

Hàng ghế salon đã ngồi đầy người, Phác Xán Liệt thấy Từ Châu Huyền đi vào, lập tức nghênh đón, sau đó quét mắt nhìn một vòng hàng ghế, thấy bên cạnh Lộc Hàm còn chỗ ngồi vì vậy lập tức chỉ chỗ ngồi cho Từ Châu Huyền:

"Tiểu Từ, bên cạnh ông Lộc có một chỗ ngồi."

Từ Châu Huyền muốn ngồi ở bên cạnh Lộc Hàm, rồi lại sợ tâm trạng thấp thỏm khi ngồi bên cạnh Lộc Hàm, nhắm mắt đi tới, ngồi bên người Lộc Hàm.

Mọi người đến đông đủ, Phác Xán Liệt đi tới sân khấu giữa hàng ghế lô, cầm micro, nói lời cảm ơn khách sáo, sau đó đi tới trước bàn đá cẩm thạch, bưng một ly rượu, nói:

"Chẳng là phải mời mọi người dùng rượu trước, chúng ta còn phải chờ một người."

"Người nào vậy? Sẽ không phải là bạn gái của cậu chứ?" Một nam diễn viên có quan hệ không tệ với Phác Xán Liệt hỏi, nghe thấy câu này, nhíu mày ồn ào hỏi.

Phác Xán Liệt xấu hổ cười, ngược lại cũng không vòng vo với mọi người, dứt khoát gật đầu một cái, nói:

"Đúng."

Không khí giữa các hàng ghế, trong nháy mắt trở nên sôi nổi.

Phác Xán Liệt khoát tay áo, ý bảo mọi người không nên kích động:

"Chẳng qua vì bảo vệ tình cảm nên tạm thời tôi không muốn công khai, trước mắt xin mọi người giữ bí mật giúp tôi."

[Longfic] Ông Xã quốc dânWhere stories live. Discover now