Chap 66

214 18 0
                                    

Từ Mỹ Anh đợi đến khi Lộc Hàm ngồi xuống, liền gọi phục vụ lấy đến ghi order, sau đó cầm quyển menu đưa cho Lộc Hàm:

"Hàm, anh tới thì gọi món ăn đi."

Lộc Hàm ngồi xuống, từ đầu đến cuối đều không có liếc mắt đến Từ Mỹ Anh dù chỉ một cái, lúc cô đưa quyển menu cho anh, mới hơi hơi nhấc lên mí mắt, nhìn lướt qua, sau đó đem tầm mắt thuận thế rơi xuống người Từ Châu Huyền đang ngồi bên cạnh Từ Mỹ Anh.

Cô gái đang nắm một góc khăn trải bàn, nhìn chằm chằm vào mặt bàn, không biết đang suy nghĩ điều gì.

Lộc Hàm mi tâm hơi hơi nhíu lại, sau đó mới thản nhiên mở miệng nói:

"Tôi thế nào cũng được, hai người chọn đi."

Từ Mỹ Anh cũng không nói với Lộc Hàm điều gì nữa, nghe thấy lời anh nói, liền trực tiếp mở menu ra, gọi Từ Châu Huyền, ngữ điệu thanh thúy dễ nghe nói:

"Huyền Huyền, đến đây, cùng gọi món ăn."

Từ Châu Huyền nhìn đến Lộc Hàm một cái, đầu óc từ nãy giờ đều trống rỗng, trong lúc bất chợt nghe được tiếng Từ Mỹ Anh gọi mình, cô mới giật mình phục hồi tinh thần lại, vẻ mặt mờ mịt nhìn Từ Mỹ Anh "Dạ?" một tiếng.

"Em phát ngốc gì thế?" Từ Mỹ Anh cười khanh khách liếc Từ Châu Huyền một cái, sau đó chỉ vào thực đơn:

"Cho em gọi món ăn đâý, muốn ăn cái gì liền gọi cái đó, hôm nay là Lộc đại ảnh đế mời khách ăn cơm, không cần khách khí!"

Lộc Hàm mời khách ăn cơm, là muốn gặp Từ Mỹ Anh sao?

Từ Châu Huyền vụng trộm nâng lên mí mắt, liếc mắt nhìn Lộc Hàm đang ngồi đối diện mình, sau đó lại rũ xuống mi mắt, lén lút buộc chặt lại tâm trạng của mình, trong lòng lộn xộn không thôi tùy ý nhìn menu một lần rồi lại vô thức gọi hai món ăn chay.

Từ Mỹ Anh cũng không có miễn cưỡng Từ Châu Huyền gọi món nữa, mà để chính mình cầm menu, gọi thêm vài món ăn nữa, cuối cùng còn gọi thêm cả đồ uống.

Gọi món xong được vài phút, đồ ăn nhanh chóng được mang lên, Từ Mỹ Anh cầm lấy đũa, ăn một miếng, nhìn đến Từ Châu Huyền ngồi bên cạnh mình một chút động đậy cũng không có, liền vươn đũa gắp vài món, đặt vào trong bát của Từ Châu Huyền:

"Cái này đều là bọn họ tự trồng, rau hữu cơ đó, sạch lắm, mau ăn đi."

Từ Châu Huyền miễn cưỡng hướng về phía Từ Mỹ Anh cười cười, liền cầm lấy đũa, cúi đầu ăn một cách cứng nhắc.

Nếu chỉ có Từ Châu Huyền và Lộc Hàm, bữa cơm này chắc chắn sẽ lặng ngắt như tờ, nhưng hiện tại có thêm Từ Mỹ Anh luôn mồm nói chuyện làm cho không khí cũng thêm phần sôi nổi, nhưng thật ra đại đa số đều là Từ Mỹ Anh nói cho Lộc Hàm nghe.

Từ Châu Huyền im lặng ngồi ở một bên, không hề phát ra âm thanh gì, cô cũng không có khẩu vị để thưởng thức đồ ăn nên vô cùng thong thả ăn cơm.

Lộc Hàm nhàn nhã ngồi trên ghế, nói cũng không nhiều, chỉ thỉnh thoảng hướng về phía Từ Mỹ Anh nói một tiếng "Ừ", xem như đáp lại, lúc nhìn đĩa rau trước mặt mình, ánh mắt nhẹ nhàng nhìn về phía Từ Châu Huyền.

Bữa cơm này Từ Mỹ Anh cảm thấy ăn rất vui, cuối cùng lúc buông đũa còn khen ngợi một câu:

"Đồ ăn ở nhà hàng này rất ngon."

Nói xong, quay đầu nhìn Từ Châu Huyền cũng muốn buông đũa:

"Huyền Huyền, thế nào? Có được không?"

Từ Châu Huyền khẽ gật đầu.

Từ Mỹ Anh nhìn Lộc Hàm, trên mặt tươi cười nói:

"Chị biết nhà hàng này cũng nhờ Hàm dẫn chị tới."

Từ Châu Huyền dùng sức cấu vào lòng bàn tay của mình, miễn cưỡng khiến bản thân cười một cái.

Lộc Hàm ngồi đối diện với Từ Châu Huyền, nghe câu nói kia của Từ Mỹ Anh, theo bản năng ngước mắt lên nhìn về phía Từ Châu Huyền, nhìn vẻ mặt cô bình tĩnh như trước, giống như chuyện Từ Mỹ Anh nói anh dẫn cô ta tới đây ăn cơm, cũng không có nửa điểm quan hệ với cô.

Đáy mắt Lộc Hàm có một tia ảm đạm chợt lóe lên, ước chừng ba giây, anh mở miệng nói rõ ràng:

"Nếu nhớ không lầm thì hình như lúc đó tôi và Thế Huân đến ngọn núi gần đây câu cá, cô đi leo núi với bạn, sau đó tình cờ gặp, Thế Huân đề nghị tới đây ăn."

Anh biết, cô không hề quan tâm đến lời nói bóng gió ái muội của Từ Mỹ Anh, cho dù bộ dạng anh giả vờ như không có chuyện gì xảy ra làm sáng tỏ chuyện của mình và Từ Mỹ Anh, hoàn toàn không có nửa điểm liên quan, đối với cô mà nói có lẽ không hề có ý nghĩa, nhưng mà anh vẫn không muốn khiến cho cô hiểu lầm mình.

Từ đầu tới cuối Từ Mỹ Anh không nghĩ tới Lộc Hàm vốn ít nói, lại phá mình khiến cho lời nói trở nên xa cách, vẻ mặt cô thoáng xấu hổ một chút, sau đó lập tức trở lại bình thường như không có chuyện gì, tìm đề tài tiếp theo:

"Không phải buổi chiều hai người không có chụp ảnh sao? Bây giờ còn sớm, nếu không thì chúng ta đi xem phim đi? Gần đây có một bộ phim bom tấn của Mỹ."

Bữa cơm này đối với Từ Châu Huyền mà nói, ăn cũng đủ dày vò, bây giờ nghe thấy Từ Mỹ Anh đề nghị như vậy, ngay lập tức không hề suy nghĩ mà lắc đầu, nói:

"Không được, buổi chiều em còn có việc, hai người cùng đi xem phim đi, em sẽ không tham gia náo nhiệt."

Thật ra Từ Mỹ Anh không cố gắng mời Từ Châu Huyền, ngược lại quay đầu, sáng mắt nhìn Lộc Hàm cười:

"Lộc đại ảnh đế thì sao? Có rảnh không?""

Vốn Lộc Hàm cũng muốn mở miệng từ chối đề nghị của Từ Mỹ Anh, nhưng mà anh còn chưa kịp mở miệng, liền nghe thấy lời Từ Châu Huyền nói.

Không muốn tham gia náo nhiệt...... A......

Đáy mắt Lộc Hàm xẹt qua một tia trào phúng, trong nháy mắt vẻ mặt trở nên nghiêm túc, mở miệng nói, thẳng thắn dứt khoát:

"Không có hứng thú."

Nói xong, Lộc Hàm liền đứng lên, đá văng ghế dựa phía sau, ném một câu với người phục vụ:

"Tính tiền!"

Sau đó gương mặt lạnh lùng, cầm lấy áo khoác một bên lên, đi về phía ghế lô đến ngoài cửa.

Từ Châu Huyền và Từ Mỹ Anh liếc mắt nhìn nhau, hai người đều không hiểu nổi rốt cuộc tại sao lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, chọc cho Lộc Hàm trở mặt trong nháy mắt.

[Longfic] Ông Xã quốc dânWhere stories live. Discover now