☆Chương 47: Em sẽ không để chị ngủ dưới đất, liền ngủ trên giường

9.5K 646 48
                                    


Lục Tử Cẩn cũng không chờ nàng trả lời, liền ở nơi đó bắt đầu thấp giọng kể.

"Mẹ chị sinh ở An Bình thị, tại một vùng nông thôn nhỏ, mẹ là nữ sinh duy nhất nơi đó thi đậu đại học, cũng là niềm tự hào của ông bà ngoại, trong thôn rất nhiều người đều hâm mộ cực kỳ."

Sầm Mặc Tiêu nghiêm túc nghe, Lục Tử Cẩn kể thực điềm tĩnh đạm nhiên, chỉ là đoạn chuyện xưa này đặt trong tình cảnh Lục Tử Cẩn, thực sự là bỏ không được bi ai cùng bất hạnh, tuy không mãnh liệt lại giống như một chiếc võng quấn lấy trái tim Sầm Mặc Tiêu.

"Mẹ đi Trường Thanh học đại học, thoạt nhìn là thay đổi vận mệnh, kỳ thật là huỷ hoại người cả đời. Một thôn nữ muốn thoát khỏi làng quê, lại rơi vào Trường Thanh đô thị vàng son choáng ngợp, dễ dàng bị cắn nuốt không còn gì. Người làm một giấc mộng hoang đường, tỉnh mộng trong bụng liền có thêm một sinh mệnh, tránh không được bị người khác xem thường cùng chửi bới."

"Người trong thôn nhàn ngôn toái ngữ cùng châm chọc mỉa mai, hoàn toàn đối lập so với trước đây hâm mộ khích lệ, bọn họ miệng lưỡi quá tàn khốc, làm ông bà ngoại không dám ngẩng đầu, vì thế đối mẹ con chị cũng dần chán ghét. Ông bà ngoại thuộc thế hệ bảo thủ cố chấp, coi chúng ta là sỉ nhục, có lẽ chỉ là nhất thời không tiếp thu được, nhưng ông trời lại chưa cho bọn họ cơ hội giải hòa."

Hai lão nhân trước sau qua đời làm mẹ nàng hoàn toàn suy sụp, từ đó về sau trong mắt người đã không còn có ý cười.

Trong thôn sống không nổi, mẹ nàng mang theo nàng trở về nguyên quán, là một thôn làng khác ở nơi hẻo lánh xa xôi, nhưng cảnh sắc thực đẹp, người dân cũng thân thiện nhiều. Ở nơi đó Lục Tử Cẩn vượt qua thời thơ ấu cùng tuổi thiếu niên, ngày tháng tuy kham khổ nhưng thực thỏa mãn, cũng rất vui sướng.

Mẹ nàng rất đau nàng, cũng đem nàng dạy thực hảo, chính là lại không thể vì nàng mà sống lâu mấy năm, mẹ nàng từng ngày bệnh chết ở ngay trước mắt nàng, để nàng trong lòng lưu lại rất nhiều áy náy cùng thống khổ.

Lúc mẹ nàng qua đời, nàng mười bốn tuổi, sau đó trở về Lục gia.

"Những năm kia chị cũng hỏi qua chuyện của ba, trong trí nhớ đối những lời chỉ trách của người trong thôn, chị cũng tự có một ít lý giải. Nhưng mẹ vẫn cố chấp cho rằng, Lục Tuần không có vứt bỏ người, chỉ là chống cự không được trong nhà, chịu không nổi hiện thực. Theo miêu tả của mẹ, chị dĩ nhiên đối người cha chưa từng xuất hiện kia còn có một tia khát khao, ngẫm lại thực buồn cười."

"Cho dù trở lại Lục gia, chị thực thấp thỏm sợ hãi, chính là cũng ôm chờ mong, hắn sẽ che chở cho chị. Ở đoạn thời gian chị đi học, thật là như vậy, hắn đối chị dốc lòng chỉ đạo, nghiêm khắc yêu cầu, đưa chị vào trường đại học có tiếng. Lúc chị đi thực tập, hắn tựa hồ thật cao hứng, vẫn luôn tự mình dẫn dắt chị, cho dù Lục Tuyết ghen tỵ, khi dễ chị, chị cũng cảm thấy không có quan hệ, Lục Tuyết hận chị là thực bình thường."

Sầm Mặc Tiêu nhăn lại mi, trong mắt có chút không đành lòng.

"Thẳng đến đã xảy ra một sự kiện, chị mới chân chính minh bạch, chị tồn tại là ý nghĩa gì."

[BH-Edit hoàn]Đêm Nay Tỉnh Rượu [Trùng sinh]-Thời Vi Nguyệt ThượngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ