Phi sắc chi thú (05) : Ái tình khao khát

7.6K 722 158
                                    

* * *

Mọi người rõ ràng không ai ngờ tới tác giả của bức tranh này đã tự quyên sinh thân mình, đang ngồi cùng bàn cũng có một vị họa sĩ là Dư Cực lên tiếng hỏi "Vu Bắc Quốc kia hẳn là còn rất trẻ nhỉ?"

"Dư tiên sinh ngài cũng là họa sĩ thành phố này, ngài không biết Vu Bắc Quốc sao?" Tô Bản Tâm hỏi lại.

Dư Cực đáp "Năm trước tôi mới vừa từ nước ngoài trở về, đã sớm nghe nói về Vu Bắc Quốc nhưng vẫn chưa có duyên được kết bạn. Chuyện về anh ta trước đó không lâu mới được nghe nói, thật đáng tiếc."

Tô Bản Tâm khẽ thở dài một tiếng "Nghe bảo là chứng trầm cảm của anh ấy càng ngày càng nghiêm trọng, thế nên mới... Tôi cũng không biết cụ thể lắm, thành phố của chúng tôi không lớn, rất nhiều họa sĩ ở địa phương đều đặt tranh ở phòng trưng bày gửi bán."

"Là bởi vì họa sĩ đã qua đời, cho nên bức tranh trước khi lâm chung của anh ta mới trở thành hàng không bán?" Trì Lôi ở bên cạnh suy đoán.

Tô Bản Tâm gật đầu, không nói gì thêm nữa.

Triệu Yến Bảo mắt nhìn đồng hồ treo tường của nhà hàng "Tám giờ rưỡi rồi, không biết ở thế giới này, "ban đêm" là bắt đầu từ mấy giờ?"

Những lời này hiển nhiên là hỏi các nhóm người cũ đang có mặt ở đây, Tần Tứ lên tiếng trả lời "Dựa theo lệ cũ, thường là sau mười một giờ."

"Chúng ta không nghỉ ngơi ở cùng một chỗ, nếu như ban đêm có xảy ra nguy hiểm, phải làm sao để báo cho những người khác đây?" Triệu Yến Bảo suy nghĩ thực tế vô cùng.

"Phòng ngủ của chúng tôi đều có lắp điện thoại, còn mọi người?" Tần Tứ hỏi.

Triệu Yến Bảo gật đầu "Bên chúng tôi cũng có điện thoại, hơn nữa tôi cũng chép lại số điện thoại rồi."

Vệ Đông "Cũng không biết cái điện thoại dòm cũ muốn chết trong phòng tụi này còn dùng được hay không nữa."

Lion "Đạt mừ, còn dùng đạt."

La Duy đứng dậy đi về phía quầy tiếp khách, tựa hồ là mượn họ giấy và bút, lúc trở về cũng sẵn tay mở thêm đèn, trên bàn cơm lập tức sáng ngời hẳn.

"Mỗi người đều ghi lại số điện thoại của các phòng đi, làm một cái danh bạ đơn giản." La Duy đưa giấy ghi chú cầm trong tay cho từng người.

Đề nghị này rất hợp lý, mọi người bắt đầu lần lượt ghi lại số điện thoại của mình trên các tờ giấy, kỳ thật mỗi đơn vị công tác đều có số điện thoại cố định, chỉ khác số nội bộ của từng phòng mà thôi.

"Thế giới này giống như không có di động." Người lên tiếng chính là thanh niên tóc quăn vẫn luôn im lặng rất ít lên tiếng Trí Thuần, chính là anh chàng bác sĩ thực tập vẫn trầm mặc đi theo cạnh Tần Tứ.

"Nói chứ tôi khá là thích xem mấy bộ tiểu thuyết trinh thám ở bối cảnh thời đại dùng di động cũ ấy, càng cũ càng tốt, đến cả vân tay và DNA cũng không thể nghiệm chứng." Trì Lôi nói xong câu này, cảm thấy có chút lạc đề, liền ho nhẹ hai tiếng, cúi đầu uống một hớp nước chanh đã nguội ngắt.

Họa PhốWhere stories live. Discover now