Tịnh thổ (26) : Tiếc nuối làm nên kinh điển

6.8K 791 258
                                    


* * *

Mục Dịch Nhiên viết lên giấy mấy chữ "Ánh trăng, lời chú", sau đó ngước mắt nhìn hai người "Chúng ta tiếp tục lần theo nội dung kế tiếp, sau khi học được phép xuyên tường..."

Dưới sự dẫn dắt của Mục đại lão, Kha Tầm cùng Vệ Đông bắt đầu xé lẻ nội dung cốt truyện của 《 Đạo sĩ Lao Sơn 》để phân tích.

Trong quá trình cố gắng để sống còn, thời gian trôi qua nhanh đến kỳ lạ, khi Tần Tứ cùng La Duy trở lại căn phòng tròn thì đã là tám giờ hơn.

Cơ thể của hai người họ bị biến giấy cũng rất nghiêm trọng, mỗi khi tiến hành động tác hay đi lại đều phát ra tiếng giấy ma sát sột soạt.

"Xém nữa là không về được rồi," Tần Tứ nhìn nhìn cái tay đang dần bẹp phẳng của mình "...Người giấy đi quá chậm."

"Vất vả." Mục Dịch Nhiên nói "Thế nào rồi?"

"《 Mi Gian Xích 》mở ra thế giới của《 Ngư đồng 》" Tần Tứ nói "Trong 《 Mi Gian Xích》có một nhân vật tên là Hắc Tử, vốn là đệ tử của Can Tương, khi Can Tương bị Sở Vương đầu độc chết, Hắc Tử dẫn theo Mi Gian Xích lên thuyền chạy trốn, bị gian thần bên cạnh Sở Vương bắn rơi vào nước, tôi và La Duy thúc đẩy cốt truyện đi đến nơi này, thấy chiếc thuyền hai người họ thì chợt nhớ tới thuyền của ông lão ngư dân trong 《 Ngư đồng 》... Cũng may là đoán đúng."

"Nói vậy hiện tại các thế giới đều được xâu chuỗi với nhau rồi!" Vệ Đông vội vàng viết lên giấy.

Đạo sĩ Lao Sơn (phỏng đoán)→ Thiên thư kỳ đàm (phỏng đoán)→ Ông hổ học võ → Mèo kêu meo meo → Cảnh sát mèo đen → Đứa bé tuyết (phỏng đoán)→ Thần bút Mã lương → Hải Lực Bố → Cậu bé lửa → Na Tra náo hải → Mi Gian Xích → Ngư đồng → Thế giới mà Triệu Hải Thúy tử vong.

"Cho nên——" Vệ Đông vẻ mặt kích động nhìn mọi người.

Tần Tứ tiếp lời "Thế giới mà Triệu Hải Thúy tử vong có thể kích hoạt mở ra thế giới..."

Kha Tầm nói tiếp "《 Meo meo wao méo》!"

Vệ Đông: "... 《 Đạo sĩ Lao Sơn 》."

Tới rồi chín giờ hơn, Chu Hạo văn cũng trở lại, nhưng không lên tiếng nói lời nào, mọi người vặn hỏi suốt, chỉ thấy cậu ta dùng tay chỉ chỉ vào giấy, chính là 《 Đứa bé tuyết 》 cùng 《 Thần bút Mã Lương 》.

Kha Tầm đoán có lẽ cậu ta không thể nói tiếng người được nữa, lại không muốn mở miệng phát ra tiếng chuột kêu, cho nên mới im lặng như vậy.

Làm kiêu thật chứ...

Thật muốn nhào tới trêu cậu ta một lát...

Trêu cho cậu ta sợ vỡ mật, sau đó há mồm cắn một cái vào chổ họng... Chậc chậc, chỉ nghĩ tới thôi cũng thấy sung sướng rồi.

Kha Tầm nhìn chằm chằm Chu Hạo Văn, liếm môi trong vô thức.

"Đã xác nhận 《 Đứa bé tuyết 》mở ra 《 Thần bút Mã Lương 》, như vậy tuyến này cơ bản đã nối lại với nhau" Mục Dịch Nhiên liếc mèo nào đó một cái, đưa tay nhéo sau gáy mèo, làm cho mèo nào đó cả người cứng đờ ngây ra, mới tiếp tục nói "Nhưng cũng đồng thời xuất hiện một nan đề, 《 Đạo sĩ Lao Sơn 》cùng 《 Thiên thư kỳ đàm 》, hai thế giới này nối kết với nhau, đều là thế giới ẩn, đều cần được kích hoạt mở ra, mà có thể kích hoạt mở ra 《 Đạo sĩ Lao Sơn 》lại là thế giới mà Triệu Hải Thúy tử vong, bộ phim hoạt hình này mọi người đều chưa từng xem qua, không cách nào phỏng đoán điểm mấu chốt kích hoạt, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta bị kẹt tại thế giới này."

Họa PhốTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon