Hải thượng nhiên tê đồ (12) : Người mới, người cũ

13.5K 762 552
                                    

* * *

Lợi dụng di động nổ, đốt cháy sừng tê.

Có kinh nghiệm từ bức tranh 《 Nhân Học 》, ngóm người cũ bên này tin tưởng cũng tăng gấp bội.

"Này quả thật có thể xem là một cách hay," Thiệu Lăng gật đầu "Nhưng có lợi cũng có hại."

"Lợi hại thế nào?" Lưu Ngạn Lỗi vẫn nhiệt tình như ban sáng, nhưng trong mắt vài người biết thừa mà nói thì biểu hiện của hắn như vậy chẳng qua là vì muốn che dấu bản thân chột dạ mà thôi.

Còn về chột dạ cái gì, đương nhiên là có liên quan đến ảo ảnh hắn gặp tối qua với bạn gái hắn rồi.

"Điểm lợi là, nếu như thực sự ai đốt sừng tê kẻ đó ắt phải chết, thì sử dụng phương pháp này ít nhất có thể giúp chúng ta không vì thế mà mất mạng." Thiệu Lăng giải thích "Nhưng điểm hại là, nếu thật sự chỉ có kẻ đốt sừng tê mới có thể thấy được quỷ quái, hoặc là nhìn được manh mối có liên quan đến ấn chương, như vậy chúng ta nếu dùng biện pháp này liền không có cách nào nhìn thấy được."

"Thế nên, chúng ta gặp phải hai lựa chọn, hoặc là vì tạm thời giữ mạng mà không đạt được manh mối rời khỏi nơi đây, hoặc nếu vì muốn nắm lấy manh mối không rõ là có tồn tại hay không nhưng lại phải trả cái giá là hi sinh mạng sống của bản thân."

"Cho nên, rốt cuộc có dùng phương pháp này hay không, cần mọi người thống nhất làm ra quyết định."

Không thể không nói, đây thật là một cái nan đề khiến người ta tiến thoái lưỡng nan.

"Sao cũng được, tôi sẽ không đốt sừng tê." Lưu Ngạn Lỗi nói.

"Tôi cũng không đốt." Vu Long nói, đưa mắt nhìn bạn gái mình Phương Phỉ "Hai chúng tôi xuống biển dò tìm là đã mạo hiểm tính mạng rồi, chẳng lẽ chuyện nguy hiểm toàn đẩy cho chúng tôi làm sao."

"Nếu đã thế, đêm nay chỉ có thể dùng phương thức nổ di động để đốt sừng tê," Thiệu Lăng nói "Ít nhất cũng có thể đạt được một ít manh mối về quy tắc tử vong. Tiếp theo, chúng ta lại thảo luận về việc đêm nay làm sao đối phó với ảo ảnh có thể xuất hiện."

Chẳng biết từ lúc nào mà, Thiệu Lăng giống như đã nắm trong tay toàn bộ quyền lên tiếng cùng quyền chủ đạo của cả "đoàn đội", các người mới tiếp nhận việc này khá là tự nhiên, mà bên nhóm người cũ cũng không tỏ ra thái độ mặn mà gì cho lắm.

Kha Tầm va sóng vai cùng Mục Dịch Nhiên ngồi cạnh nhau, tay cũng nắm lấy tay đối phương, khẽ khẽ nắn vuốt mấy ngón tay thon dài của bạn trai.

"Nếu đã biết buổi tối xuất hiện đều là ảo ảnh, chỉ cần không tin nó là được." Lưu Ngạn Lỗi nói, ánh mắt như có như không liếc qua Trần Hâm Ngải.

"Nhưng nên suy xét ảo ảnh đêm nay liệu có tăng thêm hay không, chẳng hạn nếu như xuất hiện thật thật giả giả hỗn loạn vào nhau, chúng ta làm sao nhận ra được?" Tần Tứ nói.

"Vậy chúng ta đặt sẵn một cái ám hiệu đi, thật hay giả dùng ám hiệu thử là sẽ biết ngay." La Bộ góp ý.

"Đừng quên là ảo ảnh có thể đọc được trí nhớ của cậu, hiện tại đặt sẵn ám hiệu, đến tối sẽ bị nó biết được." Lưu Ngạn Lỗi nói.

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ