Phi sắc chi thú (02) : Thành phố lạ

9.2K 748 307
                                    

* * *

"Đỡ tốn được 30 tệ mua vé vào cửa, tự dưng tao lại thấy mình lời ra phết." Vệ Đông bỗng phát hiện mình giống như đã sa ngã vào bẫy rập không cách nào rút chân ra được—— triệu chứng bệnh trạng thời kỳ đầu của bệnh nhân chứng Stockholm.

Vé vào cửa được thiết kế khá đơn giản, càng giống như một tấm thiệp mời được in ấn hàng loạt, chẳng qua bên trên có in một cái dấu "Phòng trưng bày Bản Tâm", cùng với con số dấu ngày.

Tần Tứ nhìn phòng trưng bày mỗi lúc một thêm náo nhiệt, hôm nay là ngày cuối tuần, khách đến tham quan cũng nhiều hơn ngày thường gấp hai lần.

Kha Tầm đã bước tới cửa, hơi nghiêng đầu nhìn về đám đồng bạn ở phía sau, giống như đang ý nói : Đi thôi, vào luyện một chút?

Chu Hạo Văn như bị Kha Tầm lây nhiễm, gương mặt bất giác thoáng hiện nét cười—— đã muốn đếm không được đây là lần thứ bao nhiêu hắn nở nụ cười như vậy, khóe miệng giống như mất đi khống chế tự cong lên vậy... Trước khi quen biết Kha Tầm, đây gần như là việc không bao giờ xảy ra.

Chu Hạo Văn âm thầm đằng hắng trong họng, thay lên mặt biểu tình không cảm xúc như mọi khi, cúi đầu đi theo Vệ Đông bước vào phòng trưng bày.

Bên trong phòng trưng bày được trang trí theo phong cách "hộ nghèo" (*) đang lưu hành đương thời, vách tường theo kiểu terrazzo thô ráp, bàn gỗ thô không trải qua gia công tu chỉnh, trần nhà cao lớn rộng rãi với đèn trần huỳnh quang, tựa như một cái nhà xưởng sản xuất những năm 80 thế kỷ trước, bốn phía "nhà xưởng" được trang trí bởi dây leo khô héo rậm rạp, giống như để thể hiện ý định nghệ thuật vốn có ban đầu.

"Thật là đậm chất wabi-sabi!" (*) Một cô gái có mái tóc dài xõa qua vai với phong cách ăn mặc đậm chất tươi mát phát ra một tiếng cảm thán.

Vệ Đông nhìn quanh bốn bức tường quá mức mộc mạc, cũng nhỏ giọng nói thầm một câu "Đúng là quá-bí-xá-bí thật."

Chu Hạo Văn nghe được lời này, há miệng tính nói gì đó, nhưng cuối cùng lại ngậm miệng.

Người bạn đi cùng của cô gái tươi mát kia—— là một thiếu niên mặc áo sơ-mi caro vạt dài, đưa tay nâng nhẹ gọng kính mắt màu trắng nhạt "Mộc mạc an tĩnh, có nét thiện ý."

Vệ Đông đi ngang qua hai người họ, mới chợt phát giác hóa ra "thiếu niên" kia là một cô gái, tiếp theo lại nghe "cô gái như thiếu niên" kia nói tiếp "Thật không ngờ là có nhiều tác phẩm theo phong cách tiên phong như vậy."

Tác phẩm được trưng bày hôm nay quả thực rất tiên phong.

Đám người lướt qua một đống gỗ mộc được điêu khắc chạm trổ với tư thế quái đản vặn vẹo đặt dưới đất, sau đó mới phát hiện bên cạnh có dựng cái bảng :

Tác phẩm : Liên Tựu Liên

Giá bán : 12,000 RMB

Nhìn ra đằng trước lại thấy một đống mấy cục len, bên trong có vài cái bóng đèn sáng lóe với tạo hình kỳ cục, trên bảng hiệu lại viết :

Tác phẩm : Tình yêu bé mèo

Giá bán : 9,400 RMB

Tiền là giấy kiếm là thấy!!

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ