Hải thượng nhiên tê đồ (03) : Các kiểu người mới

7.6K 677 541
                                    

* * *

Khoảng mười một giờ sáng, mười ba người vào tranh toàn bộ tập họp đầy đủ.

Vào ngày cuối tuần mưa thu rả rích mà còn có tâm tư ghé thăm bảo tàng, ngoại trừ những người thực sự yêu thích mỹ thuật ra, đại khái cũng chỉ có những cặp đôi đang yêu nhau muốn tìm kiếm sự lãng mạng có phẩm vị.

Trong tám người mới tổng cộng có hai đôi tình nhân, một người đàn ông tuổi trung niên vì trú mưa mà ghé vào bảo tàng, một thanh niên phú nhị đại rảnh quá không có gì làm chui vào chơi, một họa sĩ nữ trẻ tuổi, cùng với người đàn ông tên Thiệu Lăng kia.

Cả tám người bọn họ lúc này cũng đã từ lời của Tần Tứ biết được sự thật về thế giới trong tranh đầy rẫy đáng sợ này, mà khiến cho đám mấy người cũ bọn họ bất ngờ nhất là năng lực tiếp nhận sự thật của nhóm người mới lần này thế mà rất cao, không có ai hoảng loạn tới làm ầm làm ĩ, cũng không có ai lên tiếng đổ thừa hay trút giận, đều trầm mặc tự kềm chế, đưa mắt quan sát đánh giá mấy vị "tiền bối" cùng hoàn cảnh chung quanh.

"Tự giới thiệu một chút đi." Tần Tứ thay mấy đồng bạn giới thiệu tên tuổi.

Người đàn ông trung niên một tay cầm hành trang—— tiền thân chính là cái cặp táp đựng tài liệu của hắn trước khi vào tranh, một tay đẩy gọng kính dày cộm trên sống mũi, nói "Tôi tên là Lý Ức, đang trên đường đi làm thì xe điện gặp trục trặc nên mới vào bảo tàng đụt mưa, không ngờ lại gặp phải việc này... Hi vọng được mọi người quan tâm giúp đỡ."

"Tôi là Vu Long, đây là bạn gái của tôi Phương Phỉ." Thanh niên trẻ tuổi khoảng đôi mươi với mái tóc xoăn nhẹ màu rêu khói, một tay chỉ vào cô gái trẻ tuổi với mái tóc uốn lọn dài cũng nhuộm cùng tông màu , cô gái nọ rất im lặng, không nói tiếng nào, chỉ dùng ánh mắt nhìn mọi người.

Cặp đôi còn lại cũng tự báo tên, tuổi tác độ chừng ba mươi đổ lại, người nam mặt mày có vẻ khôn khéo, nhìn như cũng khá có ý tưởng, tên Lưu Ngạn Lỗi. Bạn gái hắn có mái đầu kiểu bob, nhìn giống kiểu người mưu mẹo, tên Trần Hâm Ngải.

Họa sĩ nữ trẻ tuổi dáng người gầy gò, khí sắc tái nhợt, có vẻ như không được khỏe mạnh cho lắm, không biết có phải do là dân nghệ thuật hay không mà thoạt nhìn khá lạnh lùng xa cách, ánh mắt thi thoảng lại hiện ra vẻ mơ màng trống rỗng, thản nhiên báo tên mình "Tuyết Cách."

Ước chừng là tên giả, hoặc là nghệ danh.

Người cuối cùng lên tiếng chính là cái gã phú nhị đại với mái đầu màu bạch kim chói lóa, còn về vì sao nhận định hắn là phú nhị đại, là bởi vì người này nhìn rất trẻ tuổi, trên lỗ tai lại đeo một cái bông tai với hột kim cương to bự kiểu dáng giống với danh thủ Beckham cực kỳ hấp dẫn ánh mắt người khác —— mặc dù sau khi vào tranh thì kim cương đã bị thoái hóa, biến thành một loại đá quý nào đó.

Vị này kéo tay áo của mình lên để các vị tiền bối xem cái vòng thoạt nhìn có vẻ giống như làm bằng đồng thau đang đeo trên cổ tay, sau đó hỏi "Mấy đại ca cho tui hỏi xíu, mai mốt ra ngoài cái đồng hồ của tui nó sẽ biến trở lại như cũ chớ?"

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ