Ảnh (08) : Màu sắc tinh khiết nhất

8.5K 897 133
                                    


* * *

Ngoại trừ phòng màu xanh lá của Chu Hạo Văn cùng Thạch Chấn Đông ra thì những phòng còn lại đều hoàn thành việc tồn trữ ba bình quả mọng trước giờ cơm trưa.

"Chúng tôi chỉ còn khoảng một bình nữa là xong rồi, trước hai giờ chiều hôm nay hẳn là có thể hoàn thành nhiệm vụ." Thạch Chấn Đông ngước nhìn đồng hồ treo trên tường, hoa văn bên trên vẫn là màu xanh lơ.

Tân Bội Bội nhìn bạn trai của mình, lại nhìn sang Chu Hạo Văn ngồi ở phía bên kia, vẻ mặt vô cùng phức tạp.

Tần Tứ lên tiếng "Tổ màu xanh lá chỉ có hai người, không kịp hoàn thành nhiệm vụ cũng là chuyện bình thường, sau giờ cơm trưa là thời gian tự do, nếu ai cảm thấy mệt mỏi chịu hết nổi thì cứ về phòng mình nghỉ ngơi, còn nếu thấy hứng thú liền ở lại nơi này cùng nhau thảo luận."

Thạch Chấn Đông hiểu lời này của Tần Tứ là vì muốn dành thêm thời gian cho tổ xanh lá bọn họ làm việc, liền cười nói "Vậy dùng xong cơm trưa chúng tôi tiếp tục công tác, mọi người hai giờ tập trung ở đây."

Mọi người đều gật đầu, cơm trưa không ai ăn nhiều, cũng không ai có lòng đâu mà đi nghỉ trưa, thế nên sau khi ăn xong Thạch Chấn Đông cùng Chu Hạo Văn trở lại phòng làm việc, những người còn lại đều vây quanh bàn ăn họp thảo luận.

"Trước hết nói về manh mối mà chúng ta hiện đang nắm giữ," vẫn là Tần Tứ lên tiếng "Đầu tiên, là điều kiện tử vong. Ngày hôm qua Hạ Vũ không rửa tay đã xộc vào phòng màu sắc khác, đây là hành vi làm ô nhiễm màu sắc rất rõ ràng, cho nên cuối cùng bị tước đoạt màu sắc mà chấm dứt sinh mệnh."

"Người tử vong thứ hai là Trương Thiên Vĩ, cho đến giờ chúng ta vẫn chưa thể xác định cậu ta có ô nhiễm màu sắc hay không, nhưng hiển nhiên đi sang các phòng màu khác cũng là một trong các điều kiện gây tử vong. Cái chết của Trương Thiên Vĩ hiện vẫn còn nhiều điểm đáng ngờ, chúng ta liền thảo luận về vấn đề này trước đi." Ánh mắt của Tần Tứ đảo quanh những người đang có mặt.

Mễ Vi là người đầu tiêng lên tiếng "Tôi thấy việc đầu tiên chúng ta cần xác định là Thiên Vĩ học trưởng rốt cuộc chết vào lúc nào, trước lúc bị mang ra khỏi phòng mình anh ấy còn sống hay đã chết, và cả một màn mà chúng ta chứng kiến lúc ban sáng... Khi ấy học trưởng rốt cuộc đã... chết hay chưa?"

Tân Bội Bội là người đầu tiên bị lời của Mễ Vi dọa sợ run "Cả người đều ngâm mình trong cái bình đó đương nhiên là chết rồi!"

Mễ Vi lại nói "Bởi vì thế giới trong tranh này rất khó mà tưởng tượng, cho nên tôi mới mạnh dạn đưa ra giả thuyết như vầy —— sau khi Hạ Vũ chết đi liền mất hết mọi màu sắc, như vậy sáng hôm nay chúng ta nhìn thấy học trưởng... bị dùng cách thức kia ngâm mình trong lọ, có phải là để... ép màu ra không? Như vậy, màu sắc của Hạ Vũ là mất đi bằng cách nào? Có phải cũng bằng cách thức kia không?"

"Nếu thật như vậy thì cả căn phòng phải có dấu vết chứ," Tân Bội Bội vẫn còn rùng mình "Màu đỏ mà chúng ta nhìn thấy buổi sáng... tràn đầy khắp cả phòng mà."

"Nếu như Hạ học trưởng cũng bị giết chết bằng phương pháp kia, vậy tại sao tối qua hung thủ không dùng cùng cách thức đó giết Trương học trưởng?" Diệp Ninh Thần Nhất đưa ra nghi ngờ của mình.

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ