Phá thổ (19) : Giấc mơ

9.2K 1K 210
                                    


* * *

Kha Tầm nằm mơ, một giấc mơ có đôi phần nặng nề...

Trong mơ cậu không ngừng đi, đi mãi, nhưng đi thế nào cũng không ra được rừng trúc xanh biêng biếc kia.

Mục Dịch Nhiên đứng ở phía trước cách đó không xa, nhưng cậu lại đi mãi cũng không đến được nơi đó, muốn kêu tên của đối phương, nhưng thanh âm ra khỏi miệng lại hóa thành luồng gió thổi vào rừng...

Kha Tầm mở to mắt tỉnh lại, đập vào mắt là cái mặt phóng đại của Vệ Đông, Kha Tầm hai tay vùng vẫy như đang kêu cứu "Đừng đảo tròng mắt, làm tao lại nhớ tới chủ của Vượng Phúc..."

"Cuối cùng cũng tỉnh." Vệ Đông dời mặt mình cách xa Kha Tầm, kích cỡ mặt rốt cuộc bình thường trở lại.

Kha Tầm hoàn toàn tỉnh táo, cả người mỏi mệt lẫn đau đớn đều biến mất, lúc này mới nhận ra mình là đang nằm trong phòng bệnh của bệnh viện, loáng thoáng nhớ lại lúc ấy ra khỏi tranh cảm thấy vô cùng mệt mỏi, sau đó lại vô cùng hạnh phúc nằm trên lưng Mục Dịch Nhiên ngủ đi...

Có lẽ bởi vì đó là Mục Dịch Nhiên, cho nên mình không giống như lúc trước, chấp nhận vị trí công thủ...

Kha Tâm đưa tay vỗ đầu, suýt chút toang rồi... Không được, công! Nhất định phải công! Tuyệt đối không thể thất thủ!

Vệ Đông há miệng răng rắc răng rắc vang lên.

Kha Tầm nhìn Vệ Đông ngồi cạnh cắm đầu ăn snack khoai tây "Mau giúp tao nâng giường lên coi, ngồi không làm gì, gọt táo cho tao mau! Mày phục vụ người bệnh kiểu gì kì vậy, mau lên tao muốn uống nước! Tao muốn ăn táo gọt vỏ!"

"Mịa trời nắng chang chang mày muốn tao đi đâu mua táo cho mày lăn? Fuji hồng kho lạnh ăn không? Cái loại mà bình thường mấy bà thai phụ vừa mang thai thèm táo quá chịu không nổi mua ăn ấy..." Vệ Đông ngưng ăn snack khoai tây liền bắt đầu mở đài mồm, vừa nói vừa mò mẫm tìm tay cầm bên giường nâng giường lên.

"Bình thường đi thăm bệnh không phải đều gọt táo sao..." Kha Tầm cả người chầm chậm được nâng lên, vẻ mặt mỉm cười đầy ung dung cao quý "Người đâu, mau lên, trẫm muốn uống nước."

Vệ Đông cầm một cái cốc sứ to đùng bự chát đưa qua.

"Ống hút đâu, sao không cắm ống hút cho tao? Mày đối đãi với người bệnh vậy sao, để họ uống bằng miệng!? Người méo gì đâu mà không tinh tế chút nào!?" Kha Tầm rốt cuộc thấy rõ toàn cảnh phòng bệnh của mình, hóa ra là phòng sáu giường, cộng thêm người nhà thăm bệnh lúc nhúc có hơn hai chục người.

Trong sáu người bệnh chỉ có mỗi Kha Tầm không có bó bột thạch cao, Kha Tầm cách một lớp chăn giật giật chân mình, cảm giác khá là linh hoạt, lại cong cong đầu gối, cũng không cảm thấy có gì trở ngại "Đông Tử, chân tao không bị làm sao à? Gãy cái nào ấy tao quên rồi."

Vệ Đông ra sức nhớ lại "Tao cũng không nhớ... Khi ấy mọi người ba chân bốn cẳng khiêng mày vô bệnh viện, chụp hình bảo không có việc gì, cơ bản chỉ bị thương ngoài da, sáng nay bác sĩ còn giục tao kêu xuất viện đi, tao thật sự không nỡ đánh thức mày dậy, để mày ngủ thêm mấy tiếng đó."

Họa PhốWhere stories live. Discover now