Phi sắc chi thú (20) : Điện thoại

5.7K 644 317
                                    

* * *

Ban đêm của thành phố lúc này, tựa như gió xuân làm lòng người mê say, hương hoa như cũng nồng nàn hơn ngoài thế giới thật, lại ngọt tựa như mật đường.

Tần Tứ cùng Dư Cực đi dọc theo đường lộ trở lại bệnh viện, Dư Cực trong lòng càng sợ hãi, miệng lại càng liến thoắn nhiều lời, giống như làm vậy có thể giúp hắn xóa bớt cảm giác khẩn trương.

"...Thật không ngờ quá khứ Tần bác sĩ trải qua lại nhấp nhô như thế, bạn đời của tôi cũng đã mất, tôi cảm thấy trái tim mình giống như cũng chết theo." Dư Cực thở một tiếng thật dài "Tuy rằng tình huống của tôi với anh không giống nhau, nhưng mà... đều là một nửa linh hồn đã rời khỏi thế gian."

"Thi thoảng tôi lại sinh ra một ảo giác, giống như cô ấy vẫn chưa chết, vẫn đang sinh sống tại thành phố này, rồi không chừng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ vô tình gặp nhau trên đường phố, rồi trong nháy mắt liền nhận ra đối phương, sau đó giống như mọi thứ đều chưa từng xảy ra, tiếp tục sống những ngày tháng bên nhau." Trong đáy mắt của Tần Tứ hiện lên khát khao.

Dư Cực lại cười đến có vẻ xấu hổ "Tôi không được hạnh phúc giống như anh. Bạn đời của tôi trước khi qua đời đã rời bỏ tôi rồi, nhưng tôi vẫn coi người ấy là duy nhất của đời mình. Thật đó, người ấy là mối tình đầu của tôi, cả đời tôi chỉ yêu mỗi một lần này thôi."

Tần Tứ cũng ngại không dám hỏi, liền im lặng lắng nghe.

"Điều kiện của tôi không được tốt như anh, cũng không có nhiều cơ hội, cho nên gặp được một người thích hợp với mình, hơn nữa người ấy còn yêu mình... tôi cảm thấy đó đã là ân huệ lớn nhất cuộc đời mà ông trời đã ban cho tôi." Dư Cực nói tiếp.

Tần Tứ không rõ lắm cái gọi "điều kiện tốt" kia là chỉ cái gì "Cậu vẫn luôn ở nước ngoài học vẽ tranh sơn dầu, theo lý mà nói..."

"Ý tôi không phải nói về điều kiện vật chất, nói thật ra thì... tôi cũng giống hai người bạn của anh vậy ấy."

"Hở?"

"Tôi là đồng tính ấy mà, bản thân tôi vẫn luôn cảm thấy chuyện làm tôi khó xử rất nhiều, đến tận bây giờ tôi còn chưa dám nói với người nhà tôi về việc này." Dư Cực có hơi ngại ngùng vò đầu "Tôi gặp cậu ấy ở nước ngoài, hơn nữa còn là dân học nghệ thuật, khi ấy tôi vẫn luôn có một loại cảm giác giống như nằm mơ cũng có thể cười tỉnh vậy, không dám tin rằng việc may mắn như vậy có thể rơi trúng đầu tôi. Phải rồi..."

Nỗi đau của Dư Cực khác với Tần Tứ, nỗi đau ấy đa phần là xuất phát từ cảm tính cá nhân cứ lo được lo mất của hắn.

"Bạn đời của tôi là bị một kẻ "hủ tiếu mì" cuỗm đi mất, rồi còn vì hủ tiếu mì kia đòi sống đòi chết, tới cuối cùng vẫn là nghĩ quẩn trong lòng nhảy lầu tự tử." Dư Cực nói xong liền mắng chửi vài câu, cũng không rõ là mắng ai.

Tần Tứ khựng lại một lát, cuối cùng nhịn không được hỏi "Hủ tiếu mì?"

Cái kia... không phải là món ăn kết hợp mì dai với hủ tíu trộn chung với nhau sao (*)? Vì thỏa mãn vô vàn các loại nhu cầu của quần chúng, giới ăn vặt Trung Hoa vẫn luôn tiến lên không ngừng nghỉ trên con đường sáng tạo món mới...

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ