Bạch sự (4) : Linh đường

15.4K 1.3K 424
                                    

Bức tranh thứ nhất : Bạch sự

Chương 04: Linh đường

***

Giọng nói của Mục Dịch Nhiên lạnh nhạt nhưng giàu có cảm xúc, âm sắc sâu thẳm mà êm tai, mang theo mát lạnh lại tràn ngập hồi âm, Kha Tầm cảm giác được bản thân mình là nam nhân mà nghe được giọng nói này, lỗ tai cũng muốn mang thai.

"Không ai biết được toàn bộ sự kiện này rốt cuộc là như thế nào. Tất cả mọi người đều bị tranh hút vào, nơi mà cậu đang tồn tại, chính là thế giới được vẽ ra trong tranh. Muốn rời khỏi thế giới này chỉ có một cách duy nhất, chính là tìm được "chữ ký", hơn nữa còn phải đảm bảo bản thân mình vẫn luôn sống sót." Ngữ khí của Mục Dịch Nhiên vẫn luôn bình thản, giống như không có chút hốt hoảng nào đối với tình cảnh hiện tại.

"Chữ ký là cái gì? Làm sao tìm ra được?" Kha Tầm hỏi.

"Là chữ ký của tác giả bức tranh." Mục Dịch Nhiên đáp "Một số họa sĩ có thói quen ký tên hoặc chữ cái viết tắt đại biểu cho tên mình trên tranh, giả như là quốc họa, chúng ta phải tìm có thể là ấn chương. Chỉ khi nào tìm ra được chữ ký hoặc ấn chương của tác giả, chúng ta mới có thể thoát khỏi thế giới trong tranh này."

"Nghe sao mà trừu tượng quá vậy, chạy khắp thế giới tìm ra một chữ ký, có khác gì đáy biển mò kim đâu?" Vệ Đông đứng cạnh xen mồm "Lỡ đâu chữ ký này được ký ở trên miếng ngói nóc nhà nào thì sao? Chẳng lẽ chúng ta phải chạy đi tìm toàn bộ nóc nhà tìm từng cái mái ngói?"

"Nơi chữ ký tồn tại sẽ có liên hệ mật thiết với nội dung trong tranh, chỉ cần phân tích hiểu được tranh, thu hoạch manh mối, sẽ có thể tìm ra được chữ ký." Mục Dịch Nhiên nói.

"...Kiểu này là tìm năm rưỡi cũng không biết ra được không." Vệ Đông vẻ mặt dại ra.

Mục Dịch Nhiên thản nhiên nhìn hắn một cái "Trong bảy ngày không tìm ra được, mọi người đều sẽ chết."

"Đựu!" Cả Kha Tầm lẫn Vệ Đông nghe vậy khiếp sợ "Thật không vậy!?"

"Tụi mày không tin thì cứ thử xem," bím tóc Lưu Vũ Phi đứng bên cạnh cười nhạo "Trong bảy ngày này tụi mày cứ việc ngồi chơi không làm gì cả, để xem bảy ngày sau có chết không là biết ngay."

"Khoan đã... là chết kiểu nào? Đột nhiên té lăn ra tắt thở hay là thế nào?" Vệ Đông hỏi tới cùng.

Lưu Vũ Phi toét miệng cười giống như một gã bệnh thần kinh "Chết kiểu nào thì nhiều lắm, chỉ có mày không tưởng ra được thôi, chứ không có chết không được."

"Tại—— tại sao lại như vậy..." Vệ Đông vẫn là khó có thể tin được.

"Là do nguyên nhân nào xuất hiện tình huống này?" Bản thân Kha Tầm cũng cảm thấy rất khó tin "Là ai đặt ra quy tắc? Người nào có quyền quyết định sinh tử của chúng ta? Là ai có bản lĩnh quỷ dị như vậy, có thể kéo người sống đi vào tranh?"

Mục Dịch Nhiên liếc nhìn cậu một cái, lạnh nhạt nói "Không biết."

"Tui muốn về nhà... Tui không muốn chơi cái này... Tui chỉ là một người bình thường, tui chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường thôi, tại sao chuyện này lại rơi vào đầu tui chứ!" Vệ Đông ôm đầu, cả người tràn ngập bối rối bất lực.

Họa PhốDove le storie prendono vita. Scoprilo ora