Phá thổ (18) : Lao ra

8.1K 1K 376
                                    


* * *

Những tờ giấy này rất ít chữ viết, đa số đều là diễn tả bằng tranh vẽ, quả thực không thể không bội phục hai vị này, rất có thiên phú mỹ thuật, chỉ vài nét bút ít ỏi liền phác họa nên hình tượng giống y như đúc, vô cùng đơn giản đã thổi hồn buồn vui hờn giận vào những hình tượng ấy.

Tỷ như hình vẽ một người nam sinh đeo mắt kính, đứng ở trước cửa căn tin, bên cạnh đồng hồ đang chỉ thời gia 11:40, đại khái muốn nói là : Anh chờ em ở cửa căn-tin lúc 11:40.

Hoặc là một bức tranh vẽ hai nữ sinh, một người tóc dài thướt tha, một người tóc ngắn gọn gàng mạnh mẽ, bên cạnh lại liệt ra hai cái lựa chọn A và B, đại khái như đang hỏi : Em để tóc dài đẹp hay là tóc ngắn đẹp? Nhất định phải chọn một cái.

Mà hiện giờ, vận mệnh của hai nhân vật chính trong tranh rốt cuộc như thế nào? Nam nhân đã từ bên bờ bỉ ngạn đại dương trở về hay chưa? Bị ngăn cách nhiều năm như vậy, liệu họ có thể trở về cuộc sống hòa hợp ngọt ngào như trước hay không? Muôn vàn như thế khó tránh khiến người ta phải thổn thức vài câu.

Phía dưới tờ giấy còn có một vài bức tranh vẽ nguệch ngoạc của trẻ con, những đường con thoạt nhìn non nớt vẽ nên con vịt, khủng long hoặc quái thú, có vẻ như người mẹ này đã thu giữ toàn bộ những "tuyệt tác" thơ ấu của con mình.

Quả thật là một người mẹ tốt.

Mục Dịch Nhiên cầm một tờ trong số đó, bên trên hình vẽ thoạt nhìn như một khung sườn máy móc cực kỳ phức tạp, giống như là thuộc về người ngoài hành tinh, hoặc là của công nghệ cao nào đó, xung quanh vô số nhân loại bé nhỏ cùng đến chiêm ngưỡng, có vài người nhìn giống người rồi lại không giống người, nhìn cơ thể họ, nếu như lột lớp da ngoài ra, liền thoạt nhìn không khác gì khung sườn máy móc kia.

Đó có lẽ cũng là một loại phong cách chủ nghĩa hiện thực huyền ảo, Mục Dịch Nhiên đang suy nghĩ, đột nhiên nghe được Kha Tầm la lên "Cái đậu, manh mối đây rồi! Hóa ra là giấu ở đây!"

Kha Tầm lật bức tranh với chủ nghĩa hiện thực huyền ảo kia ra mặt sau để có thể nhìn rõ, bên trên có một dòng chữ viết bằng bút máy : Mẹ, con đi 616 vẽ nha, con ăn trưa rồi.

"Hóa ra 616 với 411 là cùng một nhà!" Kha Tầm có chút hưng phấn "Hơn nữa cả hộ gia đình này ai cũng có dính líu tới việc vẽ hết!"

Mục Dịch Nhiên nhìn lại một lần chuỗi chữ viết trên giấy "Nếu tôi đoán không sai, 616 có lẽ là phòng bọn họ đã thuê để làm phòng vẽ tranh."

"Thảo nào, mấy đứa bảo 616 trước đó không có gia cụ, nếu thật là thuê để làm phòng vẽ tranh vậy hiển nhiên là phải để trống không có lắp gia cụ rồi." Cụ ông Lý Thái Dũng đang tính đứng dậy, đột nhiên phát hiện mặt đất hơi run lên.

Thế giới đang dần dần tối sầm, tốc độ tối đi ngày một nhanh hơn, Kha Tầm mở cửa xông ra ngoài nhìn, phát hiện miệng sân giếng trời đã muốn gom lại rất nhỏ, kích cỡ chỉ bằng nắp miệng cống trên đường.

"Có lẽ là do hành vi bò lên miệng giếng trời của bọn họ thúc đẩy tốc độ "phá thổ" nhanh hơn." Mục Dịch Nhiên dìu cụ ông đứng dậy "Chúng ta lập tức đi lên 616, ấn chương hoặc chữ ký chắc chắn là ở đó."

Họa PhốWhere stories live. Discover now