Phi sắc chi thú (03) : Thú đỏ

7.7K 704 195
                                    

* * *

Đám mười ba người bọn họ chậm rãi nối đuôi nhau theo cảnh sát đi về đồn cảnh sát.

Vệ Đông mắt nhìn cửa ngoài đồn cảnh sát trông có vẻ ra gì phết, trong lòng có loại cảm giác như "Mr. Tranh Mưu rốt cuộc chịu thật lòng làm việc rồi".

"Những người mới đến đều phải đăng ký ở đây, sau đó mới có thể làm thủ tục xin giấy tạm trú." Cảnh sát dẫn đám bọn họ đi đến một căn phòng, bên trong có một cô gái đang ngồi "Tiểu Trương, mấy người này giao cho cô, làm thủ tục cho họ đi."

Nữ cảnh sát Tiểu Trương ngồi trước màn hình máy tính bận việc gì đó, ánh mắt cũng không rời khỏi màn hình, một tay vươn lấy xấp giấy ném cái "bẹp" đến trước mặt họ "Điền bản khai trước đi! Bút ở trên bàn, trên bệ cửa sổ có kính viễn thị!"

Vì thế, mười ba người bọn họ bắt đầu chia nhau tìm chỗ điền bản khai báo, Kha Tầm lôi cái ghế dựa duy nhất ở cạnh bàn cho Mục Dịch Nhiên, phần mình thì nằm úp lên cửa bệ cửa sổ viết, bên cạnh có một hộp hồ dán, một bộ kính viễn thị, cùng với một chậu xương rồng thoạt nhìn có vẻ suy dinh dưỡng.

Kha Tầm chưa từng làm thủ tục xin "Giấy tạm trú" ở thế giới thật, lúc nhìn nhìn nội dung trên bản khai, đều là các mục cơ bản, như giới tính quê quán số căn cước vân vân, thậm chí còn chả thèm đòi bọn họ cung cấp tài liệu chứng minh thân phận.

Cô gái với mái tóc cực ngắn thoạt nhìn rất giống thiếu niên bước tới, nói "Lát nữa dùng xong cho tôi mượn bút, cây bút của tôi hết mực rồi."

Kha Tầm viết rất lẹ, đúng lúc cũng viết xong bèn đưa bút cho cô ta, thấy đối phương đã điền gần hết nửa phần dưới, chỉ còn lại hàng đầu tiên là còn trống chưa điền vào, lại thấy cô gái cười nói "Tôi quen ghi tên sau cùng rồi."

Kha Tầm đột nhiên cảm giác đây là một thói quen tốt, như vậy dù cho có điền bản sai lầm cũng sẽ không "lưu lạc tên" khắp nơi.

Cô gái cũng ngó mắt nhìn bản khai của Kha Tầm "Hóa ra tên anh là hai chữ này."

"Chứ cô tưởng chữ nào?"

"Mới nãy tôi cứ suy nghĩ mãi, cái anh này sao lại tên là Khoa Học (*) nhỉ."

Kha Tầm chợt nhớ hồi còn bé có người từng đặt biệt danh cho cậu là "Khoa học gia", vốn cái tên này cũng không có ý xấu gì, nhưng ụp lên một đứa học dốt bẩm sinh các môn khoa học như cậu, bỗng dưng liền tràn đầy ác ý.

Kha Tầm nhìn cô gái cầm bút viết xuống tên mình —— Triệu Yến Bảo, nét bút của cô gái này ấy vậy mà lại rất xinh đẹp, mạnh mẽ vững vàng lại dứt khoát, quả thật rất hiếm thấy, thật sự không giống như nét chữ của một cô gái trẻ tuổi.

"Yến Bảo, cậu viết xong chưa?" Cô gái tươi mát tóc xõa qua vai đi tới nói "Cái tên lúc trước của tớ là chữ "Á" nào ấy nhỉ, bên cạnh có thêm chữ nữ không?"

Triệu Yến Bảo "Không thêm."

"Ồ."

Hóa ra hai người này cũng là bạn thân từ bé, giống như Kha Tầm cùng Vệ Đông vậy.

Họa PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ