Tịnh thổ (13) : Hóa đá

7K 789 143
                                    


* * *

Kha Tầm viết lời nhắn lại cho mọi người trên giấy, báo cho bọn họ biết cậu đã thấy gì trong thế giới động vật nhân cách hóa kia.

Trên bảng thông báo của cục cảnh sát Rừng Lớn có dán một tờ lệnh truy nã, ảnh chụp trên lệnh truy nã là một con chuột thiếu mất một cái lỗ tai.

Một Lỗ Tai.

Kha Tầm vừa nhìn thấy ảnh chụp kia lập tức hiểu được, dù sao hình tượng của Một Lỗ Tai quá mức đi vào lòng người, hơn nữa cho dù cậu chỉ nhìn ảnh chụp mà không nhớ ra nổi con chuột kia là ai thì vẫn có dòng chữ bên trên nhắc nhớ : Truy bắt "Một Lỗ Tai" mang về quy án.

"Thế nên theo như lời Tiểu Kha nói, đạo cụ mà chúng ta đạt được đều tương ứng với mỗi một thế giới sau cửa," Tần Tứ nói tiếp "Thế giới cắt giấy 2D mà tôi vào là một khu làng chài, đạo cụ tôi có là cần câu, điều này khiến tôi nhớ đến có một bộ hoạt hình kiểu cắt giấy cũ ——《 Ngư Đồng 》, không biết thanh niên các cậu có từng xem qua chưa."

Mọi người đều hai mặt nhìn nhau, có người từng xem, có người thì không, Mục Dịch Nhiên chính là thuộc loại tốp người sau.

"Không lý nào..." Vệ Đông vẻ mặt không tin nhìn đại lão, trong cảm nhận của hắn đại lão lẽ ra cái gì cũng phải biết mới đúng, té ra còn có cả điểm mù tri thức sao?

Mục Dịch Nhiên mặc kệ hắn, chỉ hỏi Tần Tứ "Anh có thể suy đoán thế giới liên hệ với đạo cụ của những người khác thuộc phim hoạt hình nào sao?

Tần Tứ lấy tờ giấy liệt kê ra, trầm tư nhìn một lát, sau cùng hơi lắc đầu "Chỉ nhìn mấy đạo cụ này rất khó đoán ra nó thuộc về bộ phim hoạt hình nào, tỷ như tai mèo hay tai thỏ vân vân, rất nhiều phim hoạt hình cũ đều có mèo và thỏ tồn tại, tôi phải thử đi vào các thế giới khác sau cửa xem một cái, sau đó kết hợp với bối cảnh thế giới mới có thể cho ra phỏng đoán chính xác được."

"Nhưng vào sai thế giới thì cơ thể sẽ xảy ra biến hóa," Chu Hạo Văn nhìn Tần Tứ "Anh là người duy nhất ngay lần đầu tiên vào đúng thế giới của mình, cho nên hiện tại mới có thể bình an vô sự, theo tôi thì anh đừng nên đi sang các thế giới khác, tôi nghi là chỉ cần cơ thể đã xảy ra biến hóa, sẽ không thể nghịch chuyển lại được.

"Vậy, vậy phải làm sao bây giờ?" Lý Nhã Tình thanh âm nức nở nói "Em sắp ôm hết nổi cái chậu đồng này rồi..."

Chậu đồng đạo cụ của cô lúc này to ra hơn so với hôm qua rất nhiều, không thể nhét vào ba-lô được nữa, chỉ có thể vất vả ôm vào trong lòng.

"Này! Mày đấy, nói mau——" Kỳ Cường bỗng nhiên giơ kiếm chỉa vào cổ họng Tần Tứ "Phim hoạt hình nào có kiếm!? Con mẹ nó nghĩ nhanh cho tao!"

"Rất nhiều phim hoạt hình đều có kiếm," Tần Tứ bình tĩnh nhìn hắn "Tôi cần bình tĩnh suy nghĩ lại, anh cũng vui lòng bình tĩnh một chút, nôn nóng không giải quyết được vấn đề, ngược lại chỉ càng làm chậm trễ thời gian."

Kỳ Cường tức đến thở hổn hển rút kiếm về, hắn vung chân đá mạnh vào cánh cửa gần kề bên cạnh, mọi người không ai hơi đâu mà để ý hắn, ai nấy đều chăm chú nhìn Tần Tứ.

Họa PhốΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα