Hải thượng nhiên tê đồ (07) : Câu hỏi của Kha Tầm

6K 736 641
                                    

* * *

Trong bóng tối mịt mờ vô tận, đứng giữa trời cùng biển, cảm giác như chỉ còn lại có một mình, cùng với con thuyền khổng lồ cổ xưa mà trầm mặc này.

Nhưng Kha Tầm biết, hết thảy mọi thứ đều không phải là thật, cậu biết mọi người vẫn còn tồn tại, chỉ là bị vùng tối bất thường này tách ra, bọn họ cách nhau rất gần rồi lại rất xa, bọn họ nhìn không thấy cũng nghe không được lẫn nhau, rõ ràng có mười hai người cùng làm bạn, nhưng vào giờ này khắc này mỗi người bọn họ lại rơi vào hoàn cảnh thân cô thế cô không nơi nào dựa dẫm.

Mà, thanh âm cọt kẹt thong thả bước đi, không nhanh không chậm từ boong thuyền truyền đến lại càng khiến người ta thêm kinh hoàng sợ hãi.

Kha Tầm từ từ lui về phía sau, cố gắng không để mình gây ra bất cứ tiếng động nào, sau lưng cách cậu vài bước là vách tường gỗ của khoang thuyền, cậu muốn mình dựa vào nó, ít nhất để sau lưng mình lâm vào một hoàn cảnh tương đối an toàn, nhưng thử dò chừng lùi có hơn vài bước rồi mà lưng vẫn không tìm thấy vách khoang thuyền đâu để chạm vào.

Kha Tầm ngừng động tác.

Dịch Nhiên nói rất đúng, bức tranh này trốn hay tránh đều vô dụng.

Kha Tầm tận lực thả nhẹ hô hấp, để lắng nghe càng rõ ràng hơn mọi động tĩnh phát ra xung quanh.

Cọt kẹt... cọt kẹtt...

Thanh âm giẫm trên boong thuyền bước đi vẫn chầm chậm phát ra ở cách đấy không xa.

Nó đi từ hướng đầu thuyền tiến đến, men theo boong tàu, trước hết sẽ trải qua căn phòng sảnh giữa nằm ở giữa thân thuyền, cũng tức là đám người Thiệu Lăng sẽ phải đối mặt với nó trước nhất.

Kha Tầm cố gắng lắng nghe, trong bóng tối trống trải rồi lại cực kỳ dày đặc, tiếng sóng biển vồn vập mà nhớp nháp, thân tàu nhè nhẹ bềnh bồng nảy lên, từng chút, từng chút... Gió bỗng nổi lên, vắt ngang qua lỗ tai, tựa như vừa cùng ai đó đi quá gần mà đụng vào vai nhau, làn da suýt nữa là dính sát vào nhau chỉ kém một chút xíu, lông tơ đụng chạm vào lông tơ, mang theo cảm giác sởn lạnh khiến người ta không kềm được nổ bắn cả người.

Kha Tầm vẫn đứng im không nhúc nhích, lén lút âm thầm nâng cung nỏ gác lên cánh tay, bàn tay cầm chặt mũi tên với một đầu bén nhọn.

Bất chợt, có một luồng hơi thở rợn rạn như có như không từ nơi âm u xuất hiện sau lưng Kha Tầm, kề thật sát vào lưng của cậu, nhưng lại không chạm vào da thịt, nó cứ thế bềnh bồng trôi nổi sát kẽ lông tơ, tựa như bóng với hình.

Kha Tầm cảm giác từ chỗ cuối thắt lưng bỗng trào ra một cảm giác tê buốt xỏ dọc toàn bộ xương sống, nhảy lên xương cổ, cuối cùng chạy tọt vào ót gáy sau đầu.

Sợi thần kinh vừa ngứa vừa tê dại ấy như túm thẳng lấy sống lưng cùng đầu cổ cùng nhau căng lên, co rụt lại, rồi run rẩy, tê ran.

Kha Tầm cương cổ, cương sống lưng, cố gắng bắt mình duy trì tấn định để có thể tiếp tục lấy bất biến ứng vạn biến, nhưng sau dái tai đã bắt đầu thấm đầy mồ hôi, trượt xuống cổ rơi vào hõm vai, vừa ướt nhầy lại lạnh nlẽo.

Họa PhốWhere stories live. Discover now