Thế giới động vật (03)

8.5K 986 359
                                    


* * *

Lúc đi ngang qua con bò kia, Kha Tầm đánh bạo ngẩng đầu nhìn nó một cái.

Gã bò khổng lồ này không giống với mấy con bò ở thế giới thật của bọn họ, nó vừa cao lớn lại cường tráng hơn nhiều lắm, tỷ lệ so với con người của thế giới này tương đương với con người cùng chó mèo ở thế giới thật, Kha Tầm rướn cổ hết sức cũng chỉ nhìn tới cằm của nó.

Gã bò cũng cúi đầu nhìn cậu một cái, nhưng nó rõ ràng không thèm để ý chút nào tới ánh mắt của Kha Tầm, chỉ dùng cái gậy trên chân gõ vào sau lưng cậu một cái, không nặng cũng không nhẹ, có hơi đau, Kha Tầm chỉ có thể bước nhanh hơn, đi theo dòng người vào phòng xá.

Dãy phòng này bên trong thoạt nhìn cũng không khác gì nhà giam, hai bên là một loạt các gian nối liền được ngăn cách nhau bởi một bức tường gạch ở giữa, một mặt hướng ra lối đi ở giữa, mặt còn lại là hàng rào sắt.

Lúc này toàn bộ hàng rào sắt đều mở toang một cánh cửa nhỏ, bầy người trần truồng nối đuôi nhau đi vào, nhưng có vài người sau khi đi vào lại bị con bò khổng lồ kia thò chân túm lấy xách ra ngoài, ném vào một gian phòng khác, Kha Tầm đi theo sau cẩn thận quan sát, phát hiện mấy cái phòng này hình như là phân chia dựa theo tuổi tác.

Những người lớn tuổi sẽ được phân phối ở các gian phòng tận trong cùng, trung niên, thanh niên, thiếu niên... đều bị phân chia tách ra.

Ngay lúc Tần Tứ đi phía trước chuẩn bị một gian phòng đi vào thì, đột nhiên bị bò khổng lồ khom người vươn chân nắm lấy hắn, làm ba cậu người mới sợ đến chạy tán loạn bốn phía, Kha Tầm vội vàng một tay túm lấy Vệ Đông một tay lôi kéo Mục Dịch Nhiên thoắt người chui tọt vào một gian phòng gần nhất.

Bò khổng lồ mặc kệ ba "người mới" chạy loạn, nó xách lấy Tần Tứ nhấc lên, đưa mắt nhìn cả đằng trước lẫn sau lưng hắn nhìn mấy lần, sau đó ngoái đầu, giương mỏ hướng về phía bên ngoài rống lên mấy tiếng "Um um, um um um um, um?"

"Cái đựu, nó còn có thể rống thành câu nghi vấn nữa?" Vệ Đông run rẩy nhưng không quên nhỏ giọng xàm ngôn.

Chẳng mấy chốc, từ bên ngoài xông vào là một con bò ăn mặc cũng giống hệt như vậy chạy tới trước mặt con bò đang kêu, đưa chân cầm lấy Tần Tứ, cũng trước sau đánh giá vài lần, sau đó bắt đầu trò chuyện:

"Um um, um um um, um um."

"Um, um um, um um um, um. Hanh hanh ha ha."

"Hanh hanh ha ha, um um um."

Kha Tầm + Vệ Đông "..." Hai con này là đang... tấu hài sao? Hai người—— hai con này chẳng lẽ cũng là bạn chí cốt...?

Hai con bò khổng lồ trao đổi với nhau xong, một con cầm lấy Tần Tứ nhốt hắn vào một gian trống, sau đó cất bước đi qua bắt ba kẻ chạy loạn kia, con còn lại đi ra ngoài, một lát sau trở lại, trên tay cầm một cái ấn tròn.

Lúc này, cả ba cậu người mới đều bị nhốt chung với gian phòng của Tần Tứ, bò khổng lồ số một vẫn đang tỉ mỉ tra tìm trong đám người trần truồng ở từng gian, Kha Tầm phỏng đoán có lẽ nó đang tìm ba người họ.

Họa PhốWhere stories live. Discover now