Tín ngưỡng (12) : Chị chị em em

9.6K 985 579
                                    

Tín ngưỡng (12) : Chị chị em em

* * *

Sa Liễu vừa đi vừa thở hồng hộc, nghe lời này vội nuốt nước miếng nói "Tôi cũng từng nghe qua về Hắc Thi Thiên, người bạn của mẹ tôi sau khi ăn tuệ lộ đan mà khỏi hẳn ung thư ấy sau lại thờ phụng Sa Đà Giáo, cũng mua rất nhiều sách báo có liên quan, tôi từng ở nhà ông ấy lật xem một quyển sách có miêu tả về Hắc Thi Thiên tám cánh tay.

"Trong sách miêu tả nó khoác da người, cổ đeo vòng đầu người, trên tay cầm cái bát đầu lâu bên trong đựng não người, ngoài ra cũng có một chút mô tả về tế phẩm cung phụng Hắc Thi Thiên, tỷ như..."

"Tỷ như có trái tim, ruột, chân cùng tay người, lại có đầu bị chặt ra, có bát đèn với bấc làm từ tóc người dầu bằng mỡ người, hoặc đóa hoa làm từ ngũ quan người, hoặc dịch lỏng pha chế từ óc người, máu cùng mật, rồi lại có cả dùng mật, não, máu cùng nội tạng trộn thành một cục bột lớn, vân vân..."

Lý Tử Linh nghe lại lần nữa ói ra, Triệu Đan cũng dựa vào người Chu Bân không ngừng nôn khan.

Chu Bân ngược lại, nghe xong hai mắt sáng lên "Mấy thứ kia có khi nào chính là đa mỗ ca lạp gì gì đó không? Hơn nữa bát đầu lâu mà cô bảo có phải là cung uyển không? Điện tửu cũng không phải là rượu thông thường mà là dùng óc, máu cùng mật người trộn thành, cả đăng trản nữa, ngày hôm qua chúng ta chỉ tìm thấy cây đèn bình thường, có lẽ là không đúng, phải dùng "đèn mỡ người" mới được!"

Sa Liễu ngẫm nghĩ hồi lâu mới gật đầu "Tôi đoán có lẽ là vậy, tôi nhớ là trong sách có một đống từ dịch âm dài ngoằng, nhưng khi ấy chỉ là nhìn lướt qua chứ không cố ý ghi nhớ... Phải rồi, tôi nhớ ra đa mỗ là gì rồi! Nghĩa là bánh cúng— có khi nào... có khi nào chính là cục bột lớn kia không..."

"Chính là nó rồi! Chu Bân xiết chặt nắm tay vung một cái "Chúng ta chỉ cần tìm ra mấy thứ này là được."

Tần Tứ ngược lại cẩn trọng hơn, hắn quay sang nhìn Mục Dịch Nhiên nãy giờ vẫn yên lặng, trầm giọng hỏi "Tiểu Mục thấy thế nào?"

Mục Dịch Nhiên liếc mắt nhìn Chu Bân bên kia đang hưng phấn vô cùng "Đối với mấy thứ này tôi vẫn giữ cảm giác hoài nghi, cũng không quá xác định tế phẩm mà người đàn ông kia nhắc đến có phải là những thứ Sa Liễu nhắc đến hay không, hơn nữa cá nhân tôi cho rằng mấy thứ này sẽ không mang đến hiệu quả tốt lành gì."

Tần Tứ nhìn đối phương "Ý cậu là?"

"Kha Tầm nói, tối qua bóng đen thoạt nhìn to lớn hơn đêm đầu tiên rất nhiều," Mục Dịch Nhiên nói "Tại sao lại phát sinh biến hóa như vậy, tôi đoán có lẽ liên quan đến tế phẩm mà chúng ta tìm về. Thần linh, đều là dựa vào tín ngưỡng mới có thể tồn tại, tín ngưỡng càng mạnh, sức mạnh của thần linh cũng sẽ càng lớn. Tế tự là phương thức trực tiếp nhất mà tín đồ thể hiện sự tín ngưỡng của mình, tế phẩm chính là sức mạnh tín ngưỡng họ dâng lên, cũng là nguồn gốc sức mạnh của thần linh."

"Ý của cậu là, bởi vì chúng ta thu thập các loại tế phẩm, Hắc Thi Thiên hấp thu sức mạnh tín ngưỡng trong tế phẩm của chúng ta, cho nên mới nhìn càng to lớn cường tráng hơn đêm đầu tiên?" Tần Tứ giật mình hiểu được.

Họa PhốWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu