Thế giới động vật (10)

8.5K 924 225
                                    


* * *

Vì tránh lãng phí thời gian, hai người bọn họ âm thầm mà nhanh chóng chạy dọc theo đầu tường hướng về phía bên kia, lại men theo tường gạch leo lên trên, lần này lại càng tốn thời gian hơn, cũng càng thử thách đòi hỏi sức bền thể lực hơn. May là Kha Tầm vẫn có thể giữ vững, không xảy ra bất cứ sơ suất nào, cuối cùng thành công bò lên cửa thông gió, sau đó cùng Mục Dịch Nhiên chui ra ngoài.

Đứng ở cạnh cửa thông gió nhìn ra hướng xa xa, bên ngoài trăng sáng sao soi, tầm nhìn rộng thoáng hơn bọn họ tưởng, khác xa với thế giới bị ô nhiễm của con người, không khí nơi này trong lành đến mức không có chút nào cảm giác giống như đang ở cảnh ma quái quỷ dị.

Thế cho nên giữa buổi ban đêm trong lành thoáng đãng ấy, Kha Tầm nhìn thấy nơi chân trời một mảnh cao ốc san sát nối tiếp nhau.

Đó là thành phố.

Không giống với những bức tranh trước đó bọn họ từng vào, ngoại trừ hình ảnh trung tâm ra thì những nơi khác đều bị lu mờ tựa như độ phân giải quá thấp, kể cả cao nguyên Cam Hùng trong "Tín Ngưỡng" hay đô thị hiện đại trong "Phá Thổ", nơi xa nhất mà bọn họ có thể nhìn đến đều là một mảnh mơ hồ không rõ.

Nhưng ở nơi này, bên kia thành phố tựa hồ vẫn còn thành phố khác, cuối chân trời giống như nối liền mảnh chân trời khác, nó rộng rãi mênh mông như vô biên vô hạn.

Như là một cái thế giới chân thận đang tồn tại.

"Điều này có phải cũng chứng tỏ phạm vi chúng ta có thể đi đến thật ra rất rộng, mà trong phạm vị này thì cho dù là lúc ban đêm chúng ta cũng sẽ không bị trói buộc bởi [Pháp tắc tử vong ban đêm]?" Kha Tầm thuận miệng đặt cho quy tắc "Ban đêm không được rời khỏi phạm vi đã quy định, nếu không chắc chắn phải chết" cái tên tắt.

Mục Dịch Nhiên khẽ gật đầu, mặt mày có chút nặng nề.

"Sao vậy?" Kha Tầm nhẹ giọng hỏi.

Mục Dịch Nhiên khẽ rũ mi, rồi lại ngước lên nhìn về phía cậu "Điều này cũng có nghĩa là phạm vi chữ ký sẽ càng rộng hơn, chúng ta muốn tìm ra nó cũng sẽ càng khó khăn hơn."

Kha Tầm cũng cụp mắt, sau đó lại ngước mắt nhìn hắn, khóe môi cong lên vẻ lạc quan thoải mái "Tuy trước mắt nhìn thấy "tranh" đối với chúng ta cảm giác như vẫn luôn tràn đầy ác ý, nhưng anh xem, từ những bức tranh trước đến hiện tại vẫn luôn có thứ có tự bày ra, lưu cho chúng ta manh mối tìm kiếm, dù cho khó hay dễ chung quy cũng nằm trong phạm vi chúng ta có thể với tới, chứ không để manh mối ở những nơi chúng ta tuyệt đối nghĩ không đến hoặc không thể chạm vào, cho nên..."

Mục Dịch Nhiên vẫn luôn nhìn đăm đăm vào Kha Tầm, nghe cậu ta nói đến đây bỗng chốc khẽ mỉm cười, lại lập tức thu về khóe môi "Cho nên, thế giới trong tranh dù cho hiện ra rộng lớn cỡ nào, manh mối nhất định cũng chỉ sẽ nằm ở những nơi chúng ta có thể chạm đến."

Đáy mắt Kha Tầm vẫn còn vươn lại nét xinh đẹp lóa bừng của nụ cười mới nãy, biểu tình trên mặt cậu có một chốc khựng lại, sau đó cũng cười rộ lên "Đúng thế, nên lạc quan lên, chúng ta chắc chắn có thể tìm ra. Tiếp tục chứ?"

Họa PhốWhere stories live. Discover now