Chương 16 Khâu Da Cụ

532 72 6
                                    


Bao Cốc theo ánh mặt trời đi về hướng bắc. Đường núi càng lúc càng dốc, rất khó đi, đá to đá nhỏ khác nhau phân bố trong núi, lá khô, dây leo trải rộng, cây cối cũng càng thêm tươi tốt, phóng tầm mắt nhìn lại tất cả đều là cổ thụ mấy trăm năm, thân cây lớn bằng vòng ôm khắp nơi, thậm chí có một số cây ba bốn người mới có thể ôm lấy.

Bao Cốc biết bản thân đi sai đường, xem như đi về hướng bắc nhưng hướng bắc rộng như vậy chỉ cần đi lệch một chút thì sẽ lệch khỏi quỹ đạo tiểu viện rất xa, đúng cái gọi là sai một ly đi một dặm.

Bao Cốc hoàn toàn mất phương hướng, nàng không biết nên về hướng đông bắc tây bắc hay chính bắc để về nhà, nàng thấy sắc trời đã dần chuyển muộn, qua hai canh giờ nữa bầu trời sẽ tối đen, liền biết bản thân đêm nay lại phải qua đêm trong núi hoang.

Đêm qua đã khiến rất nàng sợ hãi, nàng phải sớm chuẩn bị để tiếp tục qua đêm trong sơn dã.

Trong núi này dã thú đều xuất quỷ nhập thần, cực kỳ am hiểu tiềm hành cùng ngụy trang, trước khi bắt đầu công kích rất ít khi cảm giác được chúng tồn tại, đến lúc chúng công kích thì chúng đã ở rất gần, việc duy nhất nàng có thể làm chính là trong nháy mắt cảm giác được dã thú lao đến liền vung búa nghênh địch. Mỗi một lần đều là sinh tử đã đấu ngươi chết ta sống, mỗi một lần đều là kề cận cái chết.

Bao Cốc tìm được một con suối cạn. Chỗ này địa thế hơi thấp nên có chút ẩm ướt, trên tảng đá lộ ra bên ngoài đầy vết tích của rêu xanh cùng dòng nước cọ rửa, cho dù hiện tại đã khô nhưng vẫn có thể tìm được một ít hố nhỏ còn nước đọng. Dòng nước rất ít, theo sơn thế hình thành suối nước gồ ghề. Nếu gặp mưa lớn ở đây phỏng chừng sẽ là một con suối nhỏ.

Nàng nghĩ một số dã thú dường như thành tinh rất tinh thông mượn địa thế cây cỏ xung quanh ẩn dấu hành tung, thậm chí tảng đá cũng là chỗ chúng ẩn thân, nàng chọn một chỗ địa thế bằng phẳng bên cạnh dòng suối nhỏ khô cạn, tầm nhìn thông thoáng để qua đêm, nhưng bởi vì nơi này ẩm ướt, lá trên mặt đất không thể đốt cháy, cho nên chỉ có thể đi đến xa hơn một chút tìm củi.

Lúc Bao Cốc lấy củi ngoài ý muốn tìm được một ít linh dược bậc thấp, trong đó bao gồm hai nhánh linh dược sinh cơ cầm máu cùng một ít linh dược trong tiểu viện của nàng không có.

Lấy củi cũng không khó khăn, Bao Cốc có túi trữ vật, nhiều củi hơn nữa cũng có thể mang trở về. Nàng thấy lá khô hoặc củi khô chỉ cần có thể đốt đều sẽ thu vào túi trữ vật. Thẳng đến sắc trời bắt đầu tối nàng mới mang theo lượng lớn củi trở lại dòng suối khô cạn đốt lên một đống lửa.

Túi trữ vật có công hiệu giữ tươi, cho dù là ở giữa hè thức ăn vào bên trong cũng không hỏng, còn có thể giữ ấm. Thức ăn nóng cho vào túi trữ vật ngày hôm sau lấy ra ăn vẫn là thức ăn nóng.

Bao Cốc từ trong túi trữ vật lấy ra một con sói chết cơ thể còn ấm máu còn chưa đông, thuần thục lột da mổ bụng, dùng sức rút cân, đem thịt sói vẫn còn máu tươi nướng trên đống lửa, sau đó mang theo da sói đến hố nước rửa sạch, lại đem da cùng thịt sói đặt trên đống lá cây gần đống lửa hong khô. Sau đó Bao Cốc lại lấy ra xác con hổ bị nàng đánh chết, lột da mổ bụng rút gân, nướng thịt, phơi da.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now