Chương 17 Gặp Quỷ Trong Rừng Trúc

533 69 6
                                    


Giọng nói của một lão thái bà bỗng nhiên từ ngoài rừng trúc vang lên:

"Ai bảo ngươi đến nơi này? Mau ra đây!"

Di? Có người? Chẳng lẽ là vị sư phụ của Ngọc Mật sư tỷ mà nàng chưa từng gặp qua? Bao Cốc nhìn lại, nhất thời bị một lão thái bà dáng vẻ kỳ quái hù dọa choáng váng. Đó là một lão thái bà hoa y vóc người thấp bé không được một thước, thân thể nàng còng xuống, đôi mắt nheo lại phiếm ánh sáng u lãnh lục sắc chăm chú nhìn nàng. Lão thái bà đen giống như khối than từ dưới nền đất đào lên, khuôn mặt nhăn đến cực kỳ giống vỏ cây, dáng vẻ vô cùng xấu xí, quải trượng làm từ rễ cây cao bằng thân người, tay cầm quải trượng tuy rằng cũng năm ngón giống như người thường nhưng xương trên mu bàn tay lồi ra, tựa như rễ cây cổ thụ, ngón tay so với thường nhân dài gấp hai lần, cực kỳ giống rể cây.

Bao Cốc vô cùng hoài nghi nàng là thụ yêu biến thành. Trước đây nàng nghe nói qua rất nhiều cố sự về sơn tinh quỷ quái, muốn không đem lão thái bà tướng mạo quái dị này nghĩ theo hướng đó cũng rất khó. Thảo nào vừa rồi trong rừng cây yên lặng như thế, có một con thụ yêu xấu xí lớn như vậy còn có thể có dã thú gì nữa a!

Lão thái bà nhìn thấy Bao Cốc do dự, vẻ mặt hòa ái vẫy tay với nàng:

"Đến đây, đến chỗ nãi nãi!" Ngữ khí hiền lành, nhưng gương mặt này, nhìn thế nào cũng giống như yêu quái chuyên gạt người trong truyền thuyết.

Bao Cốc hoảng sợ, xoay người chạy sâu vào rừng trúc.

Lão thái bà giậm chân kêu lên:

"Này, tiểu cô nương, ngươi mau trở lại, đó là cấm địa!"

Cấm địa? Nếu như là cấm địa hẳn là sẽ dựng vài khối thạch bia viết rõ: 'Cấm địa, người không phận sự miễn vào! Cấm địa Cấm địa! Tiến nhập sẽ chết!' các loại đi?

Bao Cốc nghĩ như thế nào đều cảm thấy lão thái bà này là đang dối gạt nàng. Tiên môn sao sẽ có yêu quái hóa thành hình người? Linh Vân Phong tổng cộng chỉ có bốn người, ngay cả Đại Bạch Xà sư thúc đều tính thành một người của Linh Vân Phong, như vậy nếu như lão thái bà này thuộc về Linh Vân Phong, cho dù là yêu tinh, đột phá tiến hóa thành hình người cũng nên tính là một người, hết lần này tới lần khác Bao Cốc lại không nghe nàng nói.

Tại đây hoang sơn dã lĩnh, nếu như Bao Cốc bị lão thái bà khả nghi lai lịch bất minh hại chết vậy thì xong rồi, chết oan uổng.

Cẩn thận có thể chống thuyền vạn năm, chuẩn không sai!

Nàng chạy một mạch vào rừng trúc xanh ngắt sương mù dày đặc, không cảm thấy phía sau có động tĩnh đuổi theo, quay đầu lại nhìn quanh một vòng xác định không thấy lão thái bà mới dừng lại. Nàng bất an nhìn bốn phía, chỉ thấy sương mù hơi mỏng bao phủ cây trong rừng, gió thổi cành trúc xào xạc , mặt đất chồng chất lá trúc, một cổ yên tĩnh nói không nên lời bao phủ trong rừng trúc.

Nàng hàng năm đều sẽ theo cha nàng đi xuống nông thôn thuê người thu gặt, thu mua ngũ cốc, mùa thu hoạch khí trời cực kỳ nóng bức, ngủ trưa trong nhà sẽ rất nóng nên cha nàng sẽ đặt một chiếc ghế trúc trong rừng trúc phía sau nhà, để nàng ngủ ở đó. Nàng nhớ khi đó nghe tiếng gió thổi cành trúc êm tai, cùng với tiếng chim rừng buổi trưa ngủ rất thoải mái.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaDove le storie prendono vita. Scoprilo ora