Chương 117 Chọn Trú Địa Sơn Môn

433 48 0
                                    


Truyền công Trưởng Lão tử trận, không có người thay thế vị trí truyền công Trưởng Lão, Tử Thiên Quân chỉ đành tự mình gánh vác vị trí, tự mình thượng khóa cho môn hạ đệ tử.

Hiện tại còn lại tuyệt đại bộ phân đều là các đệ tử thuộc các chủ phong, thực lực Luyện Khí, Trúc Cơ Kỳ không đồng nhất, lại chia thành chân truyền cùng nội môn đệ tử, Thiên Linh Căn cùng Song Linh Căn khác nhau, còn xen lẫn một kẻ Ngũ Linh Căn chưa từng chính thức lên truyền công khóa, cái gì cũng đều không hiểu, Tử Thiên Quân liền dựa theo tiêu chuẩn bồi dưỡng đệ tử mới nhập môn bắt đầu truyền thụ giảng giải. Khiến Bao Cốc có thể toàn diện nắm bắt được những gì trước nay chưa từng học qua, cũng để đệ tử khác trước đây có học qua củng cố lại hoặc kiểm tra lại thiếu sót một phen. Giai đoạn Luyện Khí Trúc Cơ, căn cơ càng vững, đối với tu luyện trong tương lai càng có lợi.

Tử Thiên Quân lúc sáng sớm mặt trời vừa mọc liền bắt đầu truyền công giảng bài, thời gian hai canh giờ, thời gian còn lại liền đốc thúc chúng đệ tử tu luyện.

Từ khi Bao Cốc tiến nhập Huyền Thiên Môn đến nay, tiểu sư thúc sẽ dạy nàng ngự kiếm thuật, sư tỷ lại dạy nàng vài pháp trận đơn giản, còn lại tất cả đều là bản thân từ trên ngọc giản tự học tự lĩnh ngộ, đại đa số chỉ học được một chút lông da, kiến thức nửa vời. Hôm nay nàng cùng các sư huynh đệ cùng nhau nghe sư công truyền thụ, những gì trước đây hiểu, không hiểu, nghe sư công giảng giải một lần, thường xuyên sẽ có cảm thụ "mở rộng tầm mắt", "thì ra là như vậy", "a, trước đây ta hiểu sai rồi."

Bao Cốc trước đây cho rằng, tu luyện chính là dựa theo công pháp ghi chép trên ngọc giản của sư tỷ đề thăng cảnh giới tu luyện, lại học thêm kiếm thuật phòng thân là đủ rồi, nếu có rãnh rỗi thì tu tập thuật luyện đan, thuật luyện khí hoặc thuật chế phù lấy đó kiếm thêm tu tiên tài nguyên. Sau khi Tử Thiên Quân truyền thụ xong nàng mới phát hiện không phải như vậy, tu tiên muốn đề thăng không chỉ cần tự thân tu luyện, còn phải pháp thuật thần thông tương ứng với cảnh giới và linh căn của mình, bao gồm thuật luyện đan, thuật luyện khí, thuật chế phù, tất cả đều là đi từng bước tu luyện theo cảnh giới chậm rãi đề thăng.

Nói cách khác, chính là nàng đã bỏ qua rất nhiều công khóa không học. Tỷ như, pháp thuật cơ sở đơn giản nhất của Luyện Khí Kỳ là "Chưởng Tâm Lôi", lại như đệ tử Thủy Linh Căn phải tu luyện "Ngưng Thủy Quyết", Hỏa Linh Căn tu luyện "Tụ Hỏa Quyết", những thứ này đều là căn bản để tương lai tu luyện. Ví dụ đơn giản nhất, nếu như sư tỷ không tu luyện "Tụ Hỏa Quyết" , cho dù sư tỷ nàng là Thiên Linh Căn thuộc hệ hỏa, đừng nói muốn điều khiển lửa, chỉ sợ ngay cả một ngọn lửa cũng không tạo ra được.

Lúc Bao Cốc phát hiện bản thân đã bỏ qua rất nhiều công khóa không học đồng thời cũng phát hiện một chuyện vạn phần bi thảm. Đồng môn sư huynh đệ đều là tư chất Thiên Linh Căn hoặc Song Linh Căn , ngay cả đệ tử Tam Linh Căn cũng không có, người khác chỉ cần tu luyện một hai môn công pháp thì được rồi, nhưng nàng cần học toàn bộ kim mộc thủy hỏa thổ năm môn công pháp, bởi vì trong đan điền của nàng còn có một tòa Huyền Thiên Ngọc Phủ phải đợi nàng tu luyện đến Nguyên Anh kỳ đạt được ngũ hành hợp nhất mới có thể mở ra.

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now