Chương 72 Thiên Hồ Ấu Thú

422 62 9
                                    

Bao Cốc ngẩng đầu nhìn Hộ Sơn bà bà, hỏi:

"Bà bà, ngài có thể giúp ta sao?"

Hộ Sơn bà bà nói:

"Ngươi nhập Linh Vân Phong cũng có một đoạn thời gian, trải qua nhiều chuyện như vậy, lão thân đối với ngươi cũng xem như có chút hiểu biết. Nếu ngươi có thể đáp ứng lão thân hai yêu cầu, lão thân nguyện ý giúp ngươi."

Bao Cốc nói:

"Ngài nói."

"Đối xử tử tế với yêu bộc của ngươi."

Bao Cốc gật đầu, cười nói:

"Ta sẽ xem họ như đồng môn."

Hộ Sơn bà bà lắc đầu, nói: "Không, làm yêu bộc thì phải tuân hiệu lệnh của ngươi mà hành sự, ta chỉ muốn ngươi đối xử bọn họ tử tế, đừng dễ dàng đẩy bọn họ vào chỗ chết, đừng lúc luyện khí luyện đan thiếu nguyên liệu thì giết yêu bộc của mình lấy nguyên liệu, nếu bọn họ có lúc phạm sai lầm, hãy cho bọn họ một cơ hội sữa đổi."

Bao Cốc thấy trong mắt Hộ Sơn bà bà mơ hồ có nước mắt, nói vậy đã có rất nhiều yêu bộc đều gặp cảnh ngộ này, mơ hồ Hộ Sơn bà bà cũng đã tự mình trải qua.

Bao Cốc gật đầu, đáp:

"Ta đáp ứng ngươi."

Hộ Sơn bà bà đáp:

"Chuyện này phải viết lên khế ước huyết thệ, nếu ngươi vi phạm, huyết thệ sẽ mất đi hiệu lực."

Bao Cốc gật đầu, nói:

"Được! Vậy yêu cầu thứ hai là gì?"

Hộ Sơn bà bà nói:

"Kết huyết thệ khế ước, ngươi chết, yêu bộc của ngươi cũng sẽ chết đi. Nếu ngươi gặp nạn, yêu bộc dĩ nhiên liều mạng cứu giúp. Nếu một ngày nào đó ngươi thọ nguyên sắp tận, vẫn xin...để cho yêu bộc của ngươi một con đường sống, giống như lão thân vậy, dùng khế ước dung vào một mảnh sơn lĩnh vĩnh viễn giam cầm cũng tốt. Nhưng đừng bắt bọn họ phải chôn cùng với ngươi."

Bao Cốc đứng sững sờ tại chỗ, nàng kinh sợ dò hỏi:

"Bi thảm như vậy... vì sao còn muốn cùng tu tiên giả kết huyết thệ?"

Hộ Sơn bà bà nói:

"Thế gian nơi nơi đều là tu tiên giả, phàm là chỗ có yêu thường lui tới, tất có người của tu tiên giới đi giết yêu. Cho dù trốn vào thâm sơn cùng cốc, cũng trốn không thoát tu tiên giả tìm kiếm tài nguyên săn lùn giết chóc. Trở thành yêu bộc, mặc dù bị người điều khiển, nhưng cũng là một con đường sống. Mệnh tốt như lão bộc đây, chủ nhân trước khi chết giam lão bộc trong Linh Vân Phong, coi như là cho lão thân một nơi cư trú, đệ tử Linh Vân Phong đối với lão thân lại hữu lễ, các phong khác cũng cố kỵ môn quy không dám tìm lão thân gây chuyện, lão thân trong phiến sơn lâm này ngược lại sống rất tiêu dao. Dựa vào môn quy còn có thể có một ít tài nguyên tu tiên, nếu tương lai có cơ hội tu thành tiên thể thì yêu tu tiên liền được tự do, cũng không cần ngày ngày lo sợ sẽ đánh mất tính mạng, bị người ta lột da rút xương đi luyện pháp khí."

[BHTT] Ta Vốn Phúc Hậu (Phần 1) - Tuyệt CaWhere stories live. Discover now